Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barca: Những miền cảm xúc lẫn lộn vì Coutinho

Thứ Hai 16/04/2018 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga chứng kiến sự tỏa sáng của Philippe Coutinho với 2 đường kiến tạo. Và người hâm mộ Barcelona hẳn rất tiếc nuối khi tiền vệ người Brazil không thể góp mặt trong đêm kinh hoàng của đội bóng trước Roma cách đây vài ngày.

Coutinho tỏa sáng trước Valencia


Sau cú sốc thua AS Roma 0-3 và bị loại khỏi Champions League, Barcelona trở lại La Liga tiếp đón Valencia tới sân nhà Camp Nou. Từ người hâm mộ cho tới các cầu thủ của họ khi bước ra sân vẫn còn canh cánh một nỗi buồn lớn.

Sân Camp Nou tối thứ 7 còn khá nhiều chỗ trống. Có thể một phần CĐV Barca vẫn còn bị ám ảnh bởi thảm kịch trên đất Italia và muốn tìm kiếm một nguồn cảm hứng khác ngoài bóng đá. Nhưng vì thế, họ đã bỏ lỡ màn trình diễn chói sáng của tân binh Philippe Coutinho.

Tran dau Barca vs Valencia vong 32 La Liga va Coutinho toa sang hinh anh

Coutinho chơi tuyệt hay ở trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga


Barca dù có chút vất vả cũng đã giành chiến thắng 2-1 trước Valencia trên sân nhà. Trong cả 2 bàn thắng mà Blaugrana có được, Coutinho đều là người tung ra đường chuyền quyết định. Đầu tiên, anh chọc khe tinh tế loại bỏ cả hàng thủ giúp Luis Suarez đối mặt với thủ môn Valencia và ghi bàn ngay phút 15.

Sang hiệp 2 được 6 phút, lại là Coutinho đá phạt góc tạo điều kiện để trung vệ Samuel Umtiti làm tung lưới Valencia lần thứ 2. Không chỉ là 2 pha bóng đó, cầu thủ 25 tuổi luôn là một điểm sáng trên hàng công Barca. Anh cầm bóng chắc, tung ra những đường chuyền chính xác, nhịp nhàng và giúp đội chủ nhà tìm được đầu ra trong những pha tấn công ngay cả khi Lionel Messi bị chăm sóc kỹ lưỡng.

Với chiến thắng 2-1 trước Valencia, Barca tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu La Liga với ít nhất 14 điểm nhiều hơn phần còn lại. Qua đó, họ cũng phá vỡ kỷ lục bất bại liên tiếp tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha do Real Sociedad lập nên mùa 1979/80 (tổng cộng 39 trận).

Barca Nhung mien cam xuc lan lon vi Coutinho hinh anh 2
2 bàn thắng của Barca trước Valencia đều có dấu ấn Coutinho

Giá mà Coutinho được đá UCL


Trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga chứng kiến sân Camp Nou trầm lắng nhất từ đầu mùa. Con số 69 nghìn 544 người tới xem dù không hề nhỏ song vẫn là quá khiêm tốn nếu so với sức chứa gần 100 nghìn người của nơi đây. Đó là bằng chứng rõ nét cho thấy người Barca vào lúc này đang chán ngán đến mức nào.

Không gì khác ngoài trận thua kinh hoàng 0-3 tại sân Roma tứ kết lượt về Champions League đã gây ra điều đó. Nó khiến nỗ lực thắng 4-1 của Barca ở lượt đi đổ song đổ bể và làm tan tành giấc mơ vô địch châu Âu cũng như giành cú ăn 3 mùa này.

Messi ko toa sang truoc Valencia
Messi im tiếng vào tối thứ 7

Trong bối cảnh đó, Coutinho giống như một liều thuốc an thần của Barca. Tháng 1 vừa qua, sau nhiều cuộc đàm phán, đội bóng xứ Catalonia cũng đã có được “Phù thủy nhỏ” từ Liverpool với mức giá 120 triệu Euro chưa kể phụ phí (có thể tăng lên 160 triệu tùy thành tích).

Tiếc rằng do đã từng khoác áo Liverpool tại Champions League hồi đầu mùa, Coutinho không thể có mặt trong danh sách đăng ký của Barca tại giải đấu giai đoạn knock-out. Quy định này sẽ bị loại bỏ từ mùa tới, nhưng mùa này, nó là một cản trở lớn với đoàn quân của Ernesto Valverde.

Những gì Coutinho đã thể hiện trong trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga càng chứng tỏ anh hữu ích thế nào nếu có mặt tại sân Olimpico vài ngày trước. Trước khi rời sân phút 79 nhường chỗ cho Ousmane Dembele, Coutinho là tác giả của 2 đường kiến tạo giúp Suarez và Umtiti ghi bàn đưa Barca dẫn trước 2-0.

Barcelona thang Valencia 2-1
Nhưng Barca vẫn đánh bại Valencia 2-1

Trớ trêu thay, Dembele – người vào thay Coutinho với sự non nớt của mình đã khiến Barca phải chịu một quả penalty. Thủ môn Ter Stegen dù đã rất nỗ lực vẫn không thể giúp đội chủ sân Camp Nou tránh khỏi bàn gỡ 1-2 từ chấm 11m của Dani Parejo phút 87 bên cạnh sức ép lớn trong thời gian còn lại.

Khi còn chơi trên sân, Coutinho ngoài 2 kiến tạo như đã nói còn là linh hồn trong lối chơi của Barca. Khả năng liên kết các mắt xích xung quanh, nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền như đặt của cựu thành viên Liverpool là rất đáng nể.

Barca 2-1 Valencia (KT): Chiến thắng và kỷ lục mới
Trở lại La Liga sau thất bại tủi hổ trước Roma ở Champions League, Barca cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần cho 2 đấu trường còn lại. Cuối cùng, họ đã...

Còn nhớ khi đá trên sân Roma, khi Messi bị phong tỏa, Barca không có bất cứ một nhân tố nào cung cấp ý tưởng tấn công. Họ chỉ biết lùi sâu phòng ngự và khả năng phản đòn là rất yếu ớt. Chiến thắng Valencia cho thấy Coutinho đích thị là những gì Barca còn thiếu ngày hôm đó.

Dù sao, Champions League không Coutinho cũng đã là ngày hôm qua. Trong chặng đường còn lại của mùa giải với 6 trận La Liga và 1 chung kết cúp Nhà vua, HLV Valverde có thể sử dụng Coutinho bất cứ khi nào ông muốn. Và như vậy, những đêm Olimpico khủng khiếp sẽ không có cơ hội lặp lại nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Ter Stegen, Pique,Umtiti, Alba, Roberto, Busquets, Paulinho, Iniesta (D.Suarez 84'), Coutinho (Dembele 79'), L.Suarez, Messi.
Valencia: Neto, Garay, Vezo, Gabriel, Gaya, Guedes (Pereira 69'), Kondogbia, Pareno, Soler, Rodrigo (Zaza 80'), Mina (Vietto 71').

Thong so tran dau Barca vs Valencia
Thông số trận đấu Barca vs Valencia

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Xsbandinh.com:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X