Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 10 La Liga: Lời giải cho bài toán chấn thương

Thứ Bảy 11/11/2006 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Valencia và Atletico Madrid đều đang vất vả đi tìm phong độ của chính mình hơn một tháng trước. Tuần này, thử thách với họ vẫn không hề đơn giản.

Vượt qua chấn thương

Đang ở vị trí thứ 2 đầy ấn tượng, thế nhưng, chuỗi thành tích chỉ thắng được 1 trong 4 trận gần đây, thua 2 và hòa 1 đã khiến Valencia bị tụt xuống tận thứ 5. Tất cả đều hiểu rằng đó là hậu quả khi đội bóng xứ Castellon đang phải hứng chịu sự hoành hành của cơ bão chấn thương.

Liệu Valencia có đủ sức vượt qua Bilbao với đội hình sứt mẻ?

Kể từ đầu mùa, một loạt những cầu thủ chủ chốt của sân Mestalla cứ lần lượt nối tiếp nhau điền tên vào danh sách "bệnh binh". Từ tân binh Del Horno, Tavano đến những cựu binh như Baraja, Albelda, Marchena, Vicente cũng không tránh khỏi số phận.

Nhưng đó đâu phải là đã hết. Mới đây nhất, Regueiro, Moretti và Gavilan cùng đồng loạt dính phải những chấn thương dài hạn, đẩy Valencia vào bờ vực khủng hoảng nhân sự. Trong tình cảnh đó, HLV Quique Flores nhiều khả năng sẽ buộc phải sử dụng những gương mặt hoàn toàn lạ lẫm như Cerra hay Pallardo.

Với đội khách Athletic Bilbao, họ đang phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng cam go. Kể từ đầu mùa, "Los Leones" mới chỉ có đúng một chiến thắng trước tân binh Gimnastic nên hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 17, ngay phía trên nhóm cầm đèn đỏ.

HLV Felix Sarriugarte đang phải chịu một áp lực nặng nề. Hai vòng gần đây đội bóng của ông đều chỉ giành được những trận hòa trước các đối thủ đồng cân đồng lạng là Osasuna và Racing Santander. Đó được xem là những sự "phung phí" về mặt điểm số.

Bilbao sẽ bước vào trận đấu đêm nay với đội hình gần như là mạnh nhất, chỉ thiếu vắng mỗi tiền vệ Tiko. Trong khi đó, Valencia có sự trở lại sau án treo giò của Miguel Angulo. Bộ đôi Baraja và Vicente cũng đã hồi phục chấn thương nhưng chưa có thể lực tốt nhất nên sẽ đá dự bị.

Cả 2 đội đều đang rất cần điểm. Bilbao thì cần cho cuộc chiến trụ hạng, còn Valencia cần chiến thắng để nâng cao tinh thần trước 2 trận đấu khó khăn sắp tới gặp Sevilla và Real Madrid.

Trong 71 lần đụng độ nhau tại Mestalla, Valencia thắng áp đảo với 44 trận, hòa 18 và thua 9. Kể từ năm 1988, họ chưa để thua Bilbao lần nào khi thi đấu tại đây. Tuy nhiên, 2 năm vừa qua họ đã bị đội bóng xứ Basque cầm hòa.

Đội hình dự kiến:
Valencia:
Canizares, Miguel, Albiol, Ayala, Cerra; Joaquin, Pallardo, Edu, Silva; Villa, Morientes.
Athletic Bilbao:
Lafuente; Iraola, Ustaritz, Sarriegi, Exposito; Orbaiz, Javi Martinez; Etxeberria, Yeste, Gabilondo; Aduriz.

Khó lường

Atletico sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Villarreal dù được chơi trên sân nhà

Sau sự khởi đầu khá ấn tượng, giờ đây Atletico Madrid đã tụt xuống vị trí thứ 9 với 14 điểm, xếp ngay sau Villarreal với 1 điểm ít hơn. Sự xuống dốc của đội bóng thủ đô trùng với thời điểm chấn thương nặng của 2 tiền vệ trụ cột là Maxi Rodriguez và Martin Petrov.

Từ đó đến nay, "Los Rojiblancos" vẫn chưa giành được một chiến thắng nào, thua liên tiếp 3 trận trước khi tìm được trận hòa ở vòng 9 trên sân Mallorca. Liệu 1 điểm kiếm được từ đảo Sardina sẽ là bước ngoặt quan trọng giúp Atletico chấm dứt chuỗi trận kém cỏi?

Trong khi phong độ của Atletico theo chiều đi xuống thì Villarreal lại theo hướng ngược lại. Bước khởi đầu khó khăn đã qua đi và giờ là lúc họ băng băng tiến lên. 2 chiến thắng liên tiếp gần đây đã nâng chuỗi trận bất bại của "Tàu ngầm vàng" lên con số 6.

Chính vì vậy, thầy trò HLV Manuel Pellegrini rất tự tin trước chuyến đi đến sân Vicente Calderon để chấm dứt lịch sử chưa thắng tại đây. Sau 5 lần đến đây làm khách, Villarreal đã để thua 3 và hòa 2 trận.

Lực lượng của 2 bên đều có những mất mát, nhưng xem ra, chủ nhà Atletico thiệt hại nghiêm trọng hơn. Ngoài bộ đôi Petrov và Maxi, họ còn mất chân sút Mista, de las Cuevas và trung vệ ĐT Tây Ban Nha - Pablo.

Villarreal chỉ mất 3 cầu thủ không phải là những cột không thể thay thế, đó là Tacchinardi, Jose Enrique và tiền đạo dự bị Guille Franco. Họ đã sẵn sàng cho một chiến thắng tiếp theo...

Đội hình dự kiến:
Atletico Madrid:
Leo Franco; Seitaridis, Ze Castro, Perea, Antonio Lopez; Galletti, Maniche, Luccin, Pernia hoặc Jurado; Fernando Torres, 'Kun' Agüero.
Villarreal: Viera, Venta, Fuentes, Cygan, Arruabarrena, Senna, Josico, Riquelme, Marcos hoặc Cani, Nihat, Forlan.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X