Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Vì sao Barca lựa chọn Adriano?

Chủ Nhật 18/07/2010 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca quyết định chọn mua Adriano Correia Claro bởi cầu thủ này rất đa năng. Anh có thể đá 5 vị trí khác nhau trên sân.

HLV ‘Pep’ Guardiola muốn mua thêm hậu vệ trong mùa Hè này. Vì thế, rất nhiều ngôi sao đã được Barca nhắm đến như Patrice Evra và Nemanja Vidic (M.U), van der Wiel (Ajax) hay Rafinha (Schalke)… Nhưng rốt cục, đội bóng xứ Catalan lại quyết định chọn Adriano của Sevilla. Đây là vụ chuyển nhượng khiến ngay cả những người yêu mến Barca cũng ngạc nhiên. Bởi trước đó, tuyển thủ Brazil này chưa bao giờ có tên trong danh sách shopping của Guardiola.

Adriano đã có mặt ở Barcelona để hoàn tất bản hợp đồng

Theo tờ Elmundo, cầu thủ người Brazil hôm qua đã có mặt ở Nou Camp. Anh đã chính thức đạt được thỏa thuận với Barca về bản “hợp đồng hôn nhân” có thời hạn 4 năm, với phí chuyển nhượng là 25 triệu euro và điều khoản giải phóng 90 triệu euro. Adriano sẽ mặc áo số 21, mùa giải năm ngoái thuộc về trung vệ Chygrynskiy. Theo kế hoạch, cầu thủ 25 tuổi này sẽ ra mắt sân Nou Camp vào chiều thứ Hai tới.

Barca sở dĩ quyết định lựa chọn Adriano bởi anh rất hiểu bóng đá Tây Ban Nha, do đã có 5 năm thi đấu rất ổn định ở La Liga. Hơn nữa, đội bóng xứ Catalan rất có duyên với các cầu thủ của Sevilla. Trước Adriano, từng có nhiều cầu thủ của đội bóng xứ Andalucia “cập bến” Nou Camp và trở thành những trụ cột trong đội hình. Hiện tại, có thể kể đến hậu vệ phải Daniel Alves hay tiền vệ trung tâm Seydou Keita (cùng gia nhập Barca năm 2008).

Nhưng lý do quan trọng hơn cả là Adriano rất đa năng. Anh có thể giúp HLV Guardiola có nhiều lựa chọn. Nếu dõi theo hành trình trưởng thành của Adriano từ khi anh rời quê nhà Brazil chuyển sang đá cho Sevilla, có thể thấy cầu thủ 25 tuổi này đã được bố trí chơi ở 5 vị trí khác nhau. Trong mùa bóng đầu tiên tại sân Pizjuan, anh đá hậu vệ phải. Còn mùa giải năm ngoái, lúc thì anh đá phải, lúc thì lại được kéo sang vị trí hậu vệ trái. Cũng đã nhiều lần Adriano được đôn lên đá tiền vệ, ở hai bên cánh và trong vai trò một tiền vệ trung tâm.

Như vậy tại Barca, Adriano có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái, vốn được xem là điểm yếu nhất (mùa trước do Abidal và Maxwell thay nhau án ngữ). Anh cũng có thể đá trám vào chỗ của hậu vệ phải Alves, khi cầu thủ này không thể ra sân. Còn ở tuyến giữa sau khi Yaya Toure sang Man City, Rafael Marquez cũng đang tìm CLB mới, thì Adriano là một trong những sự lựa chọn của HLV Guardiola trong vai trò một tiền vệ trung tâm.

Adriano rõ ràng là một bản hợp đồng được thực hiện với những ý đồ rất rõ ràng của lãnh đạo Barca. Vấn đề với tuyển thủ Brazil bây giờ chỉ còn là chờ thời gian chứng minh. Rất nhiều người yêu mến đội bóng xứ Catalan đang kỳ vọng, Adriano sẽ cùng với người đồng hương Alves tạo thành cặp hậu vệ cánh hay nhất trong lịch sử của Barca.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X