Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Van der Man" - Đẳng cấp tạo nên sự khác biệt

Thứ Sáu 03/10/2008 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải ngẫu nhiên mà HLV Schuster hùng hồn tuyên bố các chiến thắng gần đây của Real có sự giúp sức của "Van Nistelrooy và 10 cầu thủ khác", nghĩa là các trận thắng của Los Blancos được "Val der Man" đóng góp tới phân nửa. Không chỉ là một sát thủ hàng đầu của riêng Schuster, Nistelrooy đang trên đường "vượt mặt" những chân sút số 1 của giải đấu La Liga như Raul, Villa và Eto'o.


Mặc dù không được thi đấu tất cả các trận đã qua của Real (tiền đạo người Hà Lan không ra sân trong trận gặp Sporting Gijon ở vòng 4) song Van Nistelrooy đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội chủ sân Bernabeu (8 bàn), vượt xa hai người đá cặp Raul (2) và Higuaín (3). Tính đến trước vòng 6 La Liga, anh đã có tổng cộng 61 bàn thắng kể từ khi đầu quân cho đàn Kền kền trắng năm 2006. Đáng nói hơn, 59% số bàn thắng của "Van der Gol" được thực hiện ở ngoài thánh địa Bernabeu (36/61), và giúp anh trở thành tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất trên sân khách so với các đồng nghiệp khác ở La Liga.


Van Nistelrooy ghi bàn thắng 61 cho Real khi gặp Zenit

Villa đã có 77 bàn thắng cho Valencia, nhưng đa phần trong số đó được ghi trên sân nhà Mestalla (43-34). Eto'o đã có 100 bàn thắng trong màu áo Barcelona nhưng phần lớn cũng được anh thực hiện ở sân khấu Nou Camp (58-42). Cuối cùng là Raul, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử Real (sau Alfredo Di Stéfano - 307 bàn), nhưng cũng là mẫu cầu thủ "khôn nhà dại chợ" điển hình (192-96).


Giám đốc thể thao Pedja Mijatovic coi bản hợp đồng của Van Nistelrooy là hình mẫu cho sự thành công trên TTCN của Real Madrid. Từ khi cập bến Bernabeu với giá 15 triệu Euro từ Manchester United ở mùa giải 2006/07, anh đã mang về cho các Madridista 61 bàn thắng trong 98 lần ra sân, đạt hiệu suất khá cao 0,61 bàn/trận. Tiền đạo người Hà Lan cũng đã "gặt hái" ngôi vị Vua phá lưới Pichichi ngay trong mùa giải đấu tiên, với 25 bàn thắng.

Ở độ tuổi được coi là "lão tướng" nhưng Val der Gol vẫn là một trong những nhân vật không thể thiếu của "Nhà trắng". Mặc cho Higuain và Raul phải ngấm ngầm tranh đấu cho một suất trên hàng công của Real, Nistelrooy vẫn ung dung đứng ngoài cuộc chiến giành giật vị trí thi đấu chính thức, bởi đơn giản anh đang là con bài chiến lược "bất khả xâm phạm" của Schuster.

 

  • Ngô Thắng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X