Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tương lai của Eto’o và hiệu ứng domino ở Barcelona

Thứ Sáu 05/06/2009 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù tiếp tục mối lương duyên với Samuel Eto’o hoặc dứt tình với tiền đạo người Cameroon, Barca cũng phải trải qua một mùa hè sôi động không kém Real Madrid. Họ không những gia hạn hợp đồng với hàng loạt cầu thủ, nhằm ngăn ngừa hậu họa từ một “Figo đệ nhị”, mà còn tăng cường nhân sự trong cuộc chạy đua cùng Florentino Perez. Bắt đầu với Eto’o, Barca sẽ có một chuỗi sự điều chỉnh giống như hiệu ứng domino.

Gia hạn hợp đồng với các công thần:

Chủ tịch Laporta đã dùng những lời có cánh để nói về Eto’o, rằng anh là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Nhưng đó dường như chỉ là lời rào đón cho đề nghị mà Báo đen coi là “khiếm nhã” của Barca: gia hạn hợp đồng nhưng phải cắt giảm tiền lương. Tất nhiên, Eto’o, với sự kiêu hãnh của một sát thủ săn bàn thiện nghệ, không thể gật đầu đồng ý (Eto’o chỉ kém mỗi Messi, cầu thủ đút túi trên 10 triệu euro/ mùa, ở khoản tiền lương tại Barca). Mới đây, người ta bắt gặp anh đáp chuyến bay tới Manchester để bàn bạc về vụ chuyển nhượng sang Man City. Trước đó, Laporta cũng tuyên bố chờ đợi những mối quan tâm nghiêm túc ở châu Âu đối với Eto’o. Nhiều khả năng, cầu thủ thứ 13 trong lịch sử ghi được bàn thắng trong 2 trận chung kết Champions League, sẽ đầu quân cho Man City với giá 25 triệu euro.

Có lẽ Eto'o sang Manchester City chỉ còn là vấn đề thời gian

Với bộ máy lãnh đạo, HLV Pep Guardiola và GĐTT Txiki Begiristain đều sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng cho đóng góp không mệt mỏi của họ cho CLB. Cả hai đều mãn hạn hợp đồng vào năm 2010, nhưng Barca sẵn sàng thảo bản hợp đồng mới, với những điều khoản ưu ái dành cho hai cựu cầu thủ Barcelonista. Mặc dù nhiệm kì của chủ tịch Joan Laporta sẽ kết thúc vào năm tới, mở ra cuộc bầu cử chủ tịch mới vào tháng 5/2010, nhưng những phương án thay thế như Jaume Ferrer, Joan Boix và Xavier i Sala Martin đều có ý định tiếp tục trao đội bóng vào tay Pep đến hết mùa giải 2010-2011.

Sau khi chia tay Sylvinho, Barca vẫn còn 3 công thần sẽ mãn hạn hợp đồng vào tháng 6/2010, đó Valdes, Puyol và Marquez. Barca đã quyết định kí hợp đồng mới với Puyol, kéo dài đến năm 2012. Trong khi Valdes sẽ gắn bó với màu áo Blaugrana đến hết mùa giải 2013-2014, mặc dù những điều khoản cá nhân vẫn còn nằm trên bàn đàm phán. Nhưng có lẽ quan trọng nhất vẫn là trường hợp của Iniesta và Messi, khi Laporta muốn tăng lương cho hai ngôi sao nhỏ con này, kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 150 triệu euro, để không lặp lại trường hợp của Figo năm 2000.

Cách mạng nhân sự:

Guardiola cho hay ông cần một đội hình đông đảo hơn, nhằm khỏa lấp vào vị trí của những trụ cột sẽ tham dự cúp vô địch các Quốc gia châu Phi vào tháng 1/2010, đó là Keita, Yaya Toure và Eto'o. Cùng với đó, những cầu thủ không gây ấn tượng ở mùa giải vừa rồi như Hleb, Gudjohnsen, Jorquera và Caceres có thể được rao bán, lấy chỗ cho những tên tuổi mới.

Muniesa sẽ là sản phẩm tiếp theo từ lò La Masia
được thử sức ở đội một

Barca đã lên danh sách mua sắm, bao gồm một thủ môn dự phòng cho Valdes (mục tiêu số 1 là Moyà của Mallorca), một hậu vệ cánh (Luis Filipe, Deportivo), một trung vệ (cầu thủ người Brazil, Henrique, sẽ trở về từ Bayer Leverkusen sau một mùa giải cho mượn), một tiền vệ chạy cánh (Ribéry, Bayern Munich) và một tiền đạo. Tùy thuộc vào vấn đề đi hay ở của Eto’o, Barca sẽ xem xét chiêu mộ những sát thủ hàng đầu như Benzema (Lyon), Ibrahimovic (Inter), đến Forlán (Atletico) và Villa (Valencia). 

Trong mùa giải tới, Guardiola vẫn sẽ tin dùng những “Homegrown” mà lò đào tạo trẻ La Masia giới thiệu. Trung vệ trẻ Muniesa, cầu thủ đã ra mắt đội một trong trận gặp Osasuna, có thể chơi được ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái, đang được đặt rất nhiều kỳ vọng. Trong khi Thiago Alcántara, một tiền vệ tấn công có lối chơi tinh tế, con của huyền thoại bóng đá người Brazil – Mazinho, sẽ được đôn lên đội hình chính.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X