Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 La Liga: Nóng bỏng cuộc đua tốp 4

Thứ Sáu 13/02/2009 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không giống như khoảng cách 12 điểm giữa đội đứng đầu BXH Barcelona với Real, nhì bảng, và 21 điểm với Sevilla, đội đứng thứ ba, cuộc đua tranh chấp suất dự Champions League mùa sau hiện đang rất gay cấn. 4 điểm là những gì Deportivo, CLB đứng ở vị trí thứ 8, còn thiếu để đuổi kịp Sevilla.

 

Có lẽ đường chạy tranh chức vô địch mùa giải năm nay sẽ được “gã độc hành” Barca sớm hạ màn, họa chăng chỉ có Real Madrid mới đủ sức làm giảm tốc lực của con tàu siêu tốc ấy. Đứng ngay sau Real, nhưng Sevilla không mấy mặn mà vào việc ăn thua đủ với Los Blancos. Việc duy nhất mà họ quan tâm lúc này là một suất dự Champions League. Phong độ tệ hại, thua 3 trận gần đây, khiến Sevilla không thể tận dụng được cơ hội để gia tăng cách biệt với Valencia. Trong khi những kẻ bám đuổi phía sau là Villarreal, Atletico Madrid, Malaga và Deportivo La Coruna cũng đang lăm le vượt mặt Los Che.

 

Sevilla và Valencia đều đang sa sút phong độ
 

Lịch thi đấu vòng 23 La Liga

Chủ nhật, 15/2/2009

02h Betis - Barcelona
02h Deportivo - Osasuna
04h Valencia - Malaga
23h Bilbao - Recreativo
23h Racing - Villarreal
23h Almeria - Valladolid
23h Gijon - Real Madrid
23h Numancia - Mallorca

Thứ Hai, 16/2/2009

01h Espanyol - Sevilla
03h Atletico - Getafe

Dường như cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng của CLB đang ảnh hưởng tiêu cực tới thành tích thi đấu tệ hại của Valencia. Họ đã để thua cả 5 trận sân khách từ vòng 14, thành tích kém cỏi nhất trong vòng 20 năm qua. Đội quân của Unai Emery đã bị loại khỏi cúp nhà Vua, để thua 4/6 trận gần đây trên tất cả các mặt trận. “Có thực mới vực được đạo”, nhưng các cầu thủ Valencia lại đang trải qua thời kì túng bấn nhất. CLB đã nợ lương họ trong 6 tháng, tổng số tiền lên tới 16 triệu euro và chưa có bất kì dấu hiệu nào cho thấy Los che sắp sửa vượt qua cơn bĩ cực.

 

Trước nguy cơ phá sản vì số tiền phải trả đã lên đến 400 triệu euro, Valencia đang tìm đủ mọi cách để kiếm tiền, từ cho thuê SVĐ Mestalla làm địa điểm tổ chức lễ cưới, hội nghị, đến việc chạy đôn chạy đáo khắp nơi để vay thêm. Chưa kịp vui mừng vì sẽ chuyển đến ngôi nhà mới vào năm 2010, Los Che đã phải trì hoãn công việc xây mới SVĐ vì thiếu vốn. Nếu không có một Mạnh Thường Quân đứng ra giúp đỡ, có lẽ Valencia chẳng chóng thì chày cũng dẫn đến phá sản. Điều ấy khiến họ phải tính đến khả năng bán sao trả nợ, mà Silva và Villa là hai cái tên hàng đầu.

 

Đối thủ của Valencia vòng này, Malaga, tuy mới lên hạng nhưng đang chễm chệ ở vị trí thứ 7 trên BXH. Trong 8 trận gần đây, CLB xứ Andalusia chỉ để thua một và thắng tới năm trận, thể hiện phong độ đáng kinh ngạc. Đây sẽ là bài test không hề đơn giản với  David Villa và các đồng đội. Có thể ở ĐT Tây Ban Nha, Villa đang thăng hoa sau khi ghi bàn vào lưới tuyển Anh (trận thứ 6 liên tiếp anh nổ súng cho La Furia Roja) cùng với 17 bàn thắng ở La Liga, nhưng phong độ ghi bàn đều đặn ấy cũng không giúp Los Che khởi sắc, đặc biệt là trên sân khách.

 

Chính sự sa sút của Sevilla và Valencia đã giúp Atletico Madrid, dù khủng hoảng trong 7 trận đấu đầu năm mới, vẫn duy trì hy vọng bám đuổi tốp 4. Dưới triều đại tân HLV Abel Resino, họ đã ca khúc khải hoàn trước Recreativo với tỉ số 3-0 vòng 22. Đây là kết quả khả quan, giúp Rojoblancos vững tin vào Tourmalet sắp tới, gặp một loạt những “ông kẹ” ở La Liga. Sẽ là hoàn hảo nếu họ tiếp tục đả bại Getafe để xốc lại tinh thần trước khi bước vào tua đấu tử thần, và quan trọng hơn cả là 2 cuộc chạm trán với Porto tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

 

 Pep Guardiola có điều để lo lắng

Giống như những dịp tập trung ĐTQG trước đây, các CLB lớn ở La Liga đang đứng trước mối lo về “virus FIFA”. Với Atletico, chắc chắn bộ đôi người Argentina là Maxi, Aguero sẽ không có được thể lực sung mãn nhất sau 90 phút quần thảo với ĐT Pháp. Ngoài ra, tiền đạo chủ lực mùa này của họ, Forlan, cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân do chấn thương mắt cá.

 

Dù sao, Atletico cũng còn may mắn hơn hai “ông lớn” Real và Barca, 2 CLB chịu hậu quả nặng nề nhất từ cơn bão FIFA. Khi loạt trận giao hữu quốc tế kết thúc, người dân Barcelona chưa kịp cảm thấy vui mừng vì những cầu thủ con cưng thay nhau tỏa sáng trong màu áo ĐTQG (nếu xem qua, Messi, Eto'o, Marquez đều ghi bàn), thì nỗi lo về tình trạng thể lực của các cules đang khiến họ bồn chồn không yên. Trên hàng công, bộ 3 nguyên tử Eto’o-Messi-Henry đều đã bị vắt kiệt sức trong màu áo ĐTQG. Tuyến giữa với Iniesta, Xavi, Toure, Keita.. cùng Pique, Alves, Marquez... ở dưới cũng chịu chung cảnh ngộ.

 

Cần phải nhắc lại rằng, Barca vừa trải qua mật độ thi đấu dầy đặc 3 ngày/trận từ đầu tháng 1, khiến họ có nhiều thời điểm tỏ ra hụt hơn, nên dù đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp, nhưng nguy cơ sẩy chân trong chuyến chuyến làm khách trước Betis cuối tuần này là hoàn toàn có cơ sở. Với sự trở lại của Oliveira, tiền đạo ghi bàn giúp Betis vượt qua Sevilla ở trận derby thành Seville, họ càng thêm tự tin khi tiếp Barca trên sân nhà De Lopera, nơi Betis thắng 2, hòa 2 và chỉ để thua 1 lần duy nhất trước Barca. Kẻ bám đuổi khó chịu của Barca, Real Madrid cũng đã đóng góp 12 ngôi sao cho các ĐTQG, vì thế cho nên HLV Juande Ramos đang đau đầu tìm phương án an toàn nhất cho đội hình vốn đã thiếu chiều sâu của mình.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X