Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trước trận El Clasico: Đội hình nào cho Barca?

Thứ Ba 06/12/2011 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca ở mùa giải này thường xuyên có sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật và xáo trộn trong đội hình. Vậy ở trận El Clasico gặp chủ nhà Real cuối tuần này, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ ra sân với đội hình nào?

HLV Guardiola đã loại 13 cầu thủ ra khỏi đội hình tham dự trận đấu thủ tục với BATE ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League. Họ gồm: Valdes, Abidal, Alves, Mascherano, Iniesta, Xavi, Busquets, Fabregas, Messi, Puyol, Keita, Villa và Alexis Sanchez. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, đây sẽ là lực lượng chủ lực của Barca trong kế hoạch giành thắng lợi ngay ở Bernabeu trong trận El Clasico.

Messi sẽ chơi cặp với ai trên hàng công ở trận El Clasico sắp tới vẫn là một ẩn số

Trong số 13 cầu thủ được cho nghỉ này, có lẽ không quá khó để dự đoán 9 người sẽ có suất đá chính trong trận El Clasico với Real: Dù Barca ra sân với đội hình nào, bên trong khung gỗ, Valdes vẫn là người bất khả xâm phạm; Alves, Abidal và Mascherano cũng gần như chắc chắn sẽ thi đấu ở hàng phòng ngự; trong khi tuyến giữa là sự hiện diện nghiễm nhiên của bộ ba Xavi – Busquets – Iniesta. Trên hàng tiền đạo, Messi và Fabregas là những người đã được Guardiola lựa chọn.

Như vậy, chỉ còn Puyol, Keita, Alexis Sanchez và Villa cạnh tranh cho 2 suất còn lại trong đội hình xuất phát của Barca. Cũng cần phải nhấn mạnh Barca còn có Pique, nhưng anh không được đề cập. Sở dĩ vậy bởi Pique đã được HLV Guardiola bố trí đá dự bị ở trận gặp BATE vào rạng sáng mai. Do vậy, nhiều khả năng anh sẽ đá dự bị ở trận El Clasico.

2 vị trí còn lại trong đội hình chính có thể sẽ được HLV Guardiola bố trí tùy theo sơ đồ thi đấu với Real. Nếu Barca đá 3-4-3, khả năng Puyol không được dùng đến là khá cao (hàng thủ sẽ gồm Alves, Mascherano, Abidal). Khi đó, hàng tiền vệ 4 người của đội khách nhiều khả năng sẽ có thêm Keita bên cạnh Xavi, Iniesta và Busquets. Hàng tiền đạo 3 người của Barca lúc đó có thể sẽ là Messi (phải), Fabregas (cắm) và Villa (trái).

Trong trường hợp Barca đá với sơ đồ 4-3-3, Puyol sẽ được bổ sung cho hàng thủ 3 người, hợp với Mascherano thành cặp trung vệ. Nếu vậy, tuyến giữa của đội khách chắc chắn không có chỗ cho Keita. Khi ấy, cách sắp xếp còn tùy thuộc hàng tiền đạo của Barca gồm những ai. Chẳng hạn như khả năng Messi được bố trí đá cắm, Villa bên trái và Alexis Sanchez án ngữ bên phải. Nếu vậy, Fabregas sẽ phải cạnh tranh một suất đá chính với Busquets.

Tất nhiên, với phong độ rất ấn tượng của Fabregas trong chiến thắng 5 sao trước Levante mới đây, HLV Guardiola sẽ chẳng dại gì để anh trên băng ghế dự bị. Thậm chí, cựu thủ quân của Arsenal còn đóng vai trò then chốt trong việc Barca sẽ thi đấu với sơ đồ 3-4-3 hay 4-3-3 trong trận El Clasico. Không loại trừ khả năng, Guardiola sẽ mạo hiểm với hàng phòng ngự 3 người. Bởi dẫu sao, thầy trò HLV Jose Mourinho cũng đã quá quen với cách đá 4-3-3 của Barca rồi. Nếu tiếp tục “bổn cũ soạn lại”, biết đây đấy, Barca lại chẳng bị Real bắt hết bài và cho nếm mùi đau khổ?!

Thống kê vòng 15
1. Trận thắng trước Malaga là lần đầu tiên tại La Liga 2011/12, Sociedad lội ngược dòng thành công. Mùa trước, Sociedad thua tới 21 trận khi bị dẫn trước.
1. Vela (Sociedad) là cầu thủ đầu tiên tại La Liga mùa này chọc thủng lưới Malaga trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận.
11. Với tổng cộng 11 pha lập công, Barcelona đang là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất trong 15 phút đầu trận. Họ cũng là CLB duy nhất không để thua bàn nào trong 15 phút cuối hiệp 2.
68,9. Osasuna kiểm soát bóng tới 68,9 % trong hiệp 2 trận gặp Betis, cao nhất tại La Liga mùa này.

Chân sút hàng đầu
17 bàn: Ronaldo (Real), Messi (Barca)
12 bàn: Higuain (Real)
9 bàn: Soldado (Valencia)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X