Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-1 Sevilla: Hú vía trên sân nhà

Thứ Năm 05/02/2015 02:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các bàn thắng đến một cách tương đối dễ dàng nhưng đây là trận đấu vô cùng vất vả của Real Madrid trước Sevilla. Rất may là với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình thì Kền kền trắng đã giữ được 3 điểm ở lại Bernabeu, đồng thời tạo lợi thế lớn trước Barca trong cuộc đua vô địch La Liga. 

Hành quân tới làm khách trên sân của Real Madrid chưa bao giờ là điềm lành với Sevilla. Thậm chí họ đã thua trong cả 7 lần gần nhất ghé thăm Bernabeu ở La Liga và Cúp nhà vua. Thế nhưng thầy trò HLV Unai Emery cũng có những sự tự tin của riêng mình khi vừa mới có chiến thắng ấn tượng với Espanyol cách đây 3 ngày để lần đầu tiên trong mùa giải lọt vào top 4 đội mạnh nhất. Thậm chí nếu giành chiến thắng trong trận đấu bù vòng 16 La Liga vào đêm nay trước Real, Sevilla sẽ rút ngắn khoảng cách với ứng viên vô địch Atletico Madrid chỉ còn là 2 điểm. Phong độ của đội bóng vùng Andalucia cũng đang là rất ấn tượng với 11 chiến thắng, 1 hòa trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Vì vậy Bacca và các đồng đội hoàn toàn có lý do để tin vào một trận đấu khả quan tại thành Madrid vào đêm nay.

Trong khi đó về phía Real Madrid đang dần lấy lại sức mạnh vũ bão của mình sau 3 trận thắng liên tiếp gần đây. Bất chấp những khó khăn trong giai đoạn đầu năm mới, đặc biệt là nỗi đau bị loại khỏi Cúp nhà vua, thế nhưng Los Blancos vẫn chứng tỏ bản lĩnh với việc giữ vững vị trí đầu bảng tại La Liga. Đặc biệt chiến thắng giòn giã 4-1 trước Sociedad vào cuối tuần vừa qua đã đập tan hoàn toàn mọi nghi ngờ về một cuộc khủng hoảng mini tại Bernabeu. Chiến thắng trước đội bóng xứ Basque càng trở nên có ý nghĩa hơn khi Real mất chân sút số 1 Ronaldo trong đội hình. Đêm nay, đội bóng Hoang gia TBN vẫn tiếp tục vắng mặt QBV FIFA 2014 nhưng như thế không có nghĩa là sức mạnh của họ sẽ suy giảm. Thậm chí đoàn quân cả Ancelotti còn trở nên khó lường hơn với sơ đồ 4-4-2 biến ảo. Với 3 siêu tiền vệ làm bóng ở phía sau là Kroos, Jamez Rodriguez và Isco thì Benzema và Bale sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội “nhả đạn” vào lưới Sevilla.

HLV Carlo Ancelotti đã có bất ngờ sử dụng chính sách xoay vòng cầu thủ khi Khedira được ra sân ngay từ đầu thay thế cho Illarramendi. Trong khi đó ở hàng thủ, hậu vệ kỳ cựu Arbeloa được ra sân ngay từ đầu trong lần hiếm hoi trong mùa giải thay cho hậu vệ trẻ Carvajal bên cánh phải. Các vị trí còn lại so với trận gặp Sociedad đều không có sự khác biệt khi Benzema và Bale vẫn sẽ lĩnh xướng hàng công của Real Madrid trong trận cuối cùng mà Ronaldo bị treo giò. Trong khi đó Toni Kroos, Isco và Jamez Rodriguez vẫn sẽ là những người châm ngòi cho những đợt tấn công của đội chủ nhà. Trong khi đó về phía đội khách Sevilla cũng có nhiều thay đổi so với trận gặp Espanyol cách đây 3 ngày. Sự góp mặt đáng chú nhất là sự trở lại của bộ đôi Bacca và Deulofeu trên hàng công. Tuy nhiên thầy trò HLV Unai Emery sẽ gặp khó khăn lớn với sự thiếu vắng của tiền vệ Banega do đã nhận đủ thẻ phạt.

TRUC TIEP Real Madrid vs Sevilla (02h45 ngay 52) hinh anh
Real thường có kết quả rất tốt trên sân nhà trước Sevilla

Trong 7 lần hành quân gần nhất đến làm khách của Real Madrid, Sevilla đều phải ra về tay trắng với tổng cộng 22 bàn thua. Đó là thực sự là một thách thức lớn đối với đội bóng vùng Andalucia trong lần tái ngộ lần này. Đây là lý do mà ông Unai Emery đã xếp tới 3 tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh ở khu vực giữa sân là Krychowiak, Mbia và Iborra. Rõ ràng sự thành bại của đội khách vào hôm nay phụ thuộc rất nhiều vào sự cơ động của bộ 3 trên. Và với cách tiếp cận trận đấu hợp lý thì chính đội khách mới là những người có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 2, thiếu chút nữa Sevilla đã có bàn mở tỷ số khi Vitolo băng xuống đối mặt với thủ mông Casillas. Đây là pha bóng mà hậu vệ kỳ cựu Arbeloa đã tỏ ra rất vụng về khi phá trượt bóng. Rất may cho số 17 khi thủ thành Casillas đã xuất sắc lao ra kịp thời để tránh một bàn thua cho đội nhà. Rõ ràng sau khi bị thủng lưới ngay ở phút thứ 1 trong trận gặp Sociedad thì hàng thủ Real đang bộc lộ sự thiếu tập trung trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Sau khi có được cơ hội ngon ăn của Vitolo, Sevilla đã thi đấu rất tự tịn tại Bernabeu. Đội khách đang là người kiểm soát thế trận chứ không phải là đội chủ nhà Real Madrid. Thầy trò HLV Unai Emery đã chứng tỏ vị trí thứ 4 trên BXH La Liga của mình không phải tự nhiên mà có. Chưa kịp bừng tỉnh sau khi bị Sevilla đánh phủ đầu, Real Madrid tiếp tục gặp khó khăn lớn khi trung vệ Sergio Ramos bất ngờ bị chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 8 của trận đấu, người vào thay trung vệ số 4 là cầu thủ trẻ Nacho. Đây là một sự thiệt thòi lớn của đội chủ nhà khi trung vệ người TBN luôn là điểm tựa vững chắc nhất trong độ hình đội bóng áo trắng. Việc Nacho vào sân sẽ khiến nhiều Madridista lo lắng bởi Sevilla sở hữu một chân sút rất đẳng cấp là Bacca.

Thế nhưng khi Sevilla đang hưng phấn thì bất ngờ Real Madrid có bàn thắng mở tỷ số. Phút 12, trong một pha bóng tưởng chừng như rất đơn giản, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhờ cú đánh đầu của James Rodriguez. Đây là pha bóng mà các hậu vệ đội khách đã bị hút hết vào bộ đôi Bale và Benzema ở phía trong và tiền vệ mang áo số 10 đã thoải mái băng lê trống trải bên cánh phải để mở điểm cho Real Madrid. Ngay sau đó, đội bóng thành Andalucia đã lập tức đáp trả bằng pha lên bóng nguy hiểm. Phút 15, Bacca chọc khe cực kỳ thuận lợi cho Figueiras băng lên trong vòng cấm của đội chủ nhà. Thế nhưng trong pha đối mặt, một lần nữa Casillas lại là người giành chiến thắng. Phút 18, Sevilla tiếp tục có cơ hội san bằng tỷ số khi Iborra băng lên sau pha chọc khe của Deulofeu. Lần này thì thậm chí là tiền vệ của đội khách đã lừa qua được Casillas nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của Iborra. Tuy nhiên trên sân nhà, Real Madrid cũng chẳng chịu nhường thế trận cho đội khách khi cũng liên tục có những pha đòn sắc bén. Phút 21, Khedira có bóng ngoài vòng cấm và tung cú sút căng như búa bổ nhưng bóng lại chạm mép ngoài cột dọc khung thành của Sevilla đi ra ngoài.

TRUC TIEP Real Madrid vs Sevilla (02h45 ngay 52) hinh anh 2
James Rodriguez bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà

Vị trí của lão tướng Arbeloa bên cánh phải đang là tử huyệt của Real Madrid khi thường xuyên bị các cầu thủ Sevilla khoét vào. Sau 2 tình huống nguy hiểm ở đầu trận thì ở phút 22, cánh của cựu cầu thủ Liverpool phụ trách tiếp tục tạo ra cơ hội cho đội khách khi Bacca có bóng trống trải trong vòng cấm. Rất may là cú vô lê của tiền đạo người Colombia vẫn không thắng được Casillas. Đúng như dự đoán với lối chơi rắn thì thầy trò HLV Unai Emery đang khiến Real gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi Ramos buộc phải rời sân vì chấn thương thì tiếp tục tới lượt James Rodriguez không thể thi đấu tiếp. Real đã phải có 2 sự thay đổi người không mong muốn khi hiệp 1 mới chỉ đi qua được một nửa. Trong một thế trận căng thẳng và quyết liệt, liên tục xuất hiện những chấn thương của cầu thủ 2 bên. Lần này tới lượt thủ thành Beto của Sevilla nằm sân sau pha va chạm với Benzema trong một pha không chiến. Đầu gối của tiền đạo người Pháp đã húc thẳng vảo người của thủ thành bên phía đội khách. Ngay lập tức Beto được đưa thẳng đến bệnh viện và thủ môn dự bị Sergio Rico vào sân thay thế.

Nhưng khi Sergio Beto chưa kịp trổ tài thì anh đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 36. Trong một pha phản công mẫu mực của Real Madrid, Isco và Benzema đã phối hợp rất đẹp trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Jese dễ dàng làm tung lưới Sevilla. 2 bàn thắng tương đối đơn giản của đội chủ nhà, điều không tưởng trong một thế trận cực kỳ khó khăn kể từ đầu trận. Sau đó 2 phút, Real Madrid tiếp tục có cơ hội nâng tỷ số khi Benzema có bóng thuận lợi trong vòng cấm sau pha căng ngang của Khedira. Đáng tiếc là cú đệm bóng ở cự ly gần của tiền đạo người Pháp lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trận đấu tiếp tục trở nên căng thẳng ở những phút cuối hiệp 1 khi trọng tài phải liên tiếp rút ra 4 thẻ vàng dành cho Figueiras, Navarro, M’Bia và Varane. Dù đã có 2 bàn thắng dẫn trước nhưng Real vẫn không chịu dừng lại, Khedira lại vừa có bóng trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, đáng tiếc là cú căng ngang của anh đã không có đồng đội nào đón được. Sau 4 phút bù giờ, trọng tài Iglesias đã thổi còi kết thúc hiệp 1 đầy căng thẳng và quyết liệt. Đội chủ nhà Real Madrid đang tạm thời nắm lợi thế với chiến thắng 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

TRUC TIEP Real Madrid vs Sevilla (02h45 ngay 52) hinh anh 3
Real đã có một trận cầu mướt mồ hôi trước Sevilla

Sau khi hiệp 2 bắt đầu, Real Madrid vẫn lấy tấn công làm chủ đạo chứ không lui về bảo toàn tỷ số. Ngay phút thứ 47, Real Madrid đã có cơ hội gia tăng cách biệt với pha tăng tốc sở trưởng của Bale bên cánh phải. Cầu thủ người xứ Wales đã dễ dàng vượt qua lão tướng Navarro của Sevilla để băng lên đối mặt với thủ thành Rico. Tuy nhiên trong một góc hẹp thì Bale tiếp tục tỏ ra cá nhân khi dứt điểm thẳng và bị Rico cản phá, nếu chuyền bóng cho Benzema hoặc Jese phía trong đợi sẵn thì bàn thắng thứ 3 có thể đã đến với đội chủ nhà. Phút 54, vẫn là Bale có cơ hội với pha đá phạt sở trường chếch bên cánh phải, đây đã là cú sút thứ 4 của cựu cầu thủ Tottenham kể từ đầu trận nhưng đều không thành công. Chỉ 1 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục có cơ hội nguy hiểm khi Isco có pha đi bóng lắt léo trước vòng cấm của Sevilla, nhưng cú sút của số 23 vẫn chưa thể thắng được thủ thành Rico.

Phút 59, Sevilla có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận khi Iborra có pha đệm bóng cận thành. Sau pha căng ngang của Navarro, tiền vệ số 12 của đội khách có cơ hội dứt điểm ở khoảng cách chỉ khoảng 2m trước khung thành của Casillas, đáng tiếc là pha dứt điểm của Iborra thì lại giống như một pha phá bóng. Đây là những phút mà đội bóng xứ Andalucia đã rất cố gắng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng thủ Real đang rất kinh nghiệm để kiểm soát tình hình. Phút 66, Real Madrid có một pha tấn công vô cùng đẹp mắt và ngẫu hứng. Lần lượt Isco, Benzema và Marcelo có những pha xử lý bóng vô cùng điệu nghệ để hóa giải hàng thủ đông người của Sevilla, chỉ tiếc là tiền đạo người Pháp đã không thể đệm bóng vào lưới. Phút 68, tới lượt Toni Kroos có cơ hội từ chấm đá phạt chếch sang bên phía cánh trái. Thủ thành thiếu kinh nghiệm Rico đã đứng lên quá cao và tuyển thủ Đức đã quyết định dứt điểm thẳng, tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Trong những phút vừa qua, Real Madrid đã chơi chậm lại và nhường thế trận cho Sevilla. Chính điều đó đã khiến họ bị trả giá ở phút 81, sau pha đi bóng quá hay của Vitolo thì hàng thủ của đội chủ nhà đã bị đánh bại. Số 20 Sevilla đã vượt qua tất cả hậu vệ áo trắng để căng ngang thuận lợi cho Aspas ghi bàn. Pha rút ngắn tỷ số 1-2 của tiền đạo vào thay người sẽ nhen nhóm lại cơ hội có điểm của thầy trò HLV Unai Emery trong trận này. Trong 10 phút cuối trận, đội bóng xứ Andalucia dồn toàn lực lên tấn công để tìm bàn gỡ, liên tiếp là các pha nhồi bóng bổng vào vòng cấm của Real Madrid, vì vậy đây là những phút mà các CĐV chủ nhà thật sự tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình thì Casillas và các đồng đội đã giữ vững được thành quả của mình. Với chiến thắng 2-1 trước Sevilla trong trận đấu bù vòng 16 La Liga, Real Madrid đã gia tăng cách biệt với kình địch Barca lên thành 4 điểm. Tuy nhiên chiến thắng vất vả trước đội bóng xứ Andalucia đã khiến Kền kền trả giá đắt với chấn thương của Ramos và James Rodriguez cùng án treo giò của Marcelo. Đây rõ ràng là một sự chuẩn bị rất không tốt của Real trước trận derby với Atletico Madrid vào cuối tuần này tại Calderon.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos (Nacho 9'), Varane, Marcelo, Khedira, Kroos, Isco, James Rodriguez (Jese 27'), Benzema, Bale.

Sevilla: Beto (Rico 35'), Navaro, Kolodziejczak, Carrico, Figueiras, Krychowiak, Mbia, Iborra, Vitolo, Deulofeu (Vidal 54'), Bacca (Aspas 67').

Doãn Công

Dòng sự kiện

Derby kinh điển thành Madrid, Atletico vs Real

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X