Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tevez tới Real: Điều tất yếu sẽ xảy ra

Thứ Năm 08/01/2009 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các Madridista đang mơ về song tấu trên hàng công giữa hai cầu thủ người Argentina, Tevez - Higuain. Và nhiều khả năng, đến mùa hè năm nay, giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực. Với Tevez, mọi con đường đều dẫn tới Bernabeu.

 

Tevez rời MU: Chỉ là vấn đề thời gian

 

Dư luận thành Manchester United đang được dịp bàn tán sôi nổi về mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa tiền đạo Carlos Tevez và HLV Alex Ferrguson. Tevez tỏ ra nôn nóng vì CLB không chịu đưa ra bản hợp đồng với thân chủ của anh, trị giá 26 triệu bảng. Đỉnh điểm là phát biểu gây sốc, đe dọa sẽ chuyển đến bất kì một CLB lớn nào đáp ứng được các yêu cầu từ tập đoàn tài chính MSI, trong đó có Man City và Real.

 

Theo đúng tiền lệ trong quá khứ, Tevez sẽ không thể trụ lại MU

Trước động thái ấy của cậu học trò, HLV Ferguson liền quát thẳng vào mặt Tevez, bắt anh im miệng và kiên nhẫn chờ cơ hội. Thậm chí ông còn đe dọa đày ải Tevez trên băng ghế dự bị, không cho ra sân. Tuy ở trận đấu với Derby tại Carling Cup vừa rồi, Sir Alex đã không giữ lời nhưng về phía Tevez, có cảm tưởng như anh đang ngầm chống đối ông thầy của mình. “Apache” chơi như một kẻ mất hồn, trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn chói sáng bằng 4 bàn thắng vào lưới Blackburn đưa MU vào bán kết.

 

Tính cách có phần độc đoán của Sir Alex bao năm qua vẫn vậy. Đối với ông, không một cầu thủ nào là bất khả xâm phạm, không một ai được phá vỡ kỷ luật, chống đối HLV lại càng không. Trong 23 năm tại vị của “Ngài máy sấy” tại Old Trafford, đã có một loạt những ngôi sao phải “khăn gói quả mướp” rời MU như Gordon Strachan, Paul McGrath, Paul Ince, Jaap Stam, Dwight Yorke, Roy Keane, David Beckham… Tất cả đều có chung một nguyên nhân, dám phản pháo Sir Alex.

 

Gần đây nhất, Ruud van Nistelrooy và Gabriel Heinze cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự sau khi bất đồng quan điểm với Ferguson. Mà ai cũng biết, nơi hai ngôi sao này cập bến lại chính là Real Madrid. Phải thừa nhận rằng chủ tịch Calderon không có tài thương thuyết, nhưng ít nhất ông cũng rất nhanh tay trong việc tận dụng cơ hội để đưa về Bernabeu những kẻ bất mãn hạng sang.

 

Khả năng MU bỏ ra 26 triệu bảng (27 triệu euro) để mua đứt Tevez là không cao, nhất là khi họ đang sở hữu quá nhiều cầu thủ ngôi sao trên hàng công. Từ thời điểm Berbatov về đầu quân cho nửa đỏ thành Manchester, cộng với phong độ ổn định của Rooney, Ronaldo đã khiến Tevez trở thành người thừa. Đó chính là lý do MU vẫn ngập ngừng chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy vậy, nếu cần một tiền đạo dự bị, MU sẽ không phải bỏ ra số tiền lớn như vậy.

 

Calderon rất giỏi chiêu mộ các cầu thủ bất mãn ở MU, như Beckham
Van Nistelrooy và Heinze

Bernabeu: Bến đỗ lý tưởng

 

Theo tờ Daily Star, Kia Joorabchian, người sở hữu của Tevez, đã bắt đầu tiếp xúc với Real Madrid. Cũng theo Daily Star, Real Madrid đang xem xét hoàn tất bản hợp đồng với Tévez ngay trong mùa chuyển nhượng đầu năm và sẽ “rinh” tiền đạo người Argentina về Bernabeu vào mùa hè 2009. Số tiền mà Real bỏ ra mua đứt Tevez là 27 triệu euro và mức lương 110 nghìn euro/tuần là những gì Tevez được hưởng.

 

Nếu trở thành cầu thủ của Real, Tevez sẽ là người Argentina thứ 5 tại Bernabeu, cùng với Heinze, Gago, Higuain và Saviola. Điều đó sẽ giúp anh nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Bầy kền kền trắng.

 

Mẫu tiền đạo như Tevez là điểm khiếm khuyết của Real lúc này. Các tiền đạo của họ có thiên hướng chơi như một “số 9” cổ điển, nghĩa là trung phong cắm chính giữa cầu môn đối phương. Từ Huntelaar, Raul, Van Nistelrooy và thậm chí Higuain, đều có xu hướng dâng lên quá cao. Chính vì vậy, một tiền đạo lùi đóng vai trò cầu nối với hàng tiền vệ sẽ giúp Real không quá phụ thuộc vào Robben hay Sneijder.

 

27 triệu euro (hoặc hơn thế nữa) để Real có Tevez, đó chắc chắn không phải bản hợp đồng làng nhàng như Huntelaar hay Lass Diarra mà chủ tịch Calderon vừa kí. Với Tevez, thể diện của vị chủ tịch “họ Hứa” sẽ được gỡ gạc đôi chút, vì dù gì “Vua sư tử” cũng chẳng thua kém đẳng cấp của những Ronaldo, Kaka hay Cesc Febregas là mấy.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X