Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sở hữu mảnh ghép cuối Xabi Alonso, Real Madrid ngừng chiến dịch mua sắm

Thứ Năm 06/08/2009 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo tiết lộ của Tổng giám đốc kiêm trợ lý chủ tịch - Jorge Valdano, Real Madrid sẽ ngừng chiến dịch mua sắm đã lên tới 254 triệu euro của mình sau khi có được Xabi Alonso từ Liverpool. Tiền vệ người TBN đã có buổi tập đầu tiên với các đồng đội mới và cảm thấy như trút được gánh nặng khi đặt chân tới Bernabeu.

 TIN LIÊN QUAN
 » Hoàn tất bài kiểm tra y tế, Xabi Alonso ra sân tập cùng các cầu thủ Real Madrid
 » Xabi Alonso gia nhập Galacticos: Flo Perez lại là người chiến thắng
Liverpool đã đồng ý bán tiền vệ trung tâm người Tây Ban Nha cho Real với giá chuyển nhượng 30 triệu euro. Số tiền này sẽ tăng thêm 4 triệu nữa, tùy theo số trận ra sân của Alonso và thành tích mà Real đạt được trong 2 năm tới.

Xabi Alonso đã sẵn sàng ra sân trong màu áo Real Madrid

"Xabi Alonso là một mục tiêu quan trọng đối với Real. Điều đó được thể hiện rõ ràng qua việc chúng tôi phải nỗ lực thế nào trong 2 tháng mới mua được cậu ta", vị quan chức cấp cao người Argentina phát biểu trên tờ AS: "Real sẽ chấm dứt chiến dịch chiêu mộ tân binh trong mùa hè năm nay vì đã có đủ cầu thủ để bước vào mùa giải mới. Lúc này, chúng tôi cần tập trung vào việc thanh lý các bản hợp đồng cho cho những thành viên không nằm trong kế hoạch phát triển đội bóng".

Về phần Xabi Alonso, sau khi có buổi tập đầu tiên với đồng đội mới, bản hợp đồng của Los Blanco đã chia sẻ một số suy nghĩ với báo chí: "Hôm nay là một ngày trọng đại trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã bước vào ngã rẽ lớn nhất cuộc đời mình khi đầu quân cho Real Madrid - đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20", cựu cầu thủ Liverpool nhấn mạnh.

"Tôi đã chờ ngày này quá lâu và cảm thấy vô cùng thoải mái khi được khoác áo Real Madrid. Thực ra, tôi đã quyết tâm ra đi từ lâu, và khi Real bày tỏ ý định, tôi đã không do dự để đồng ý. Tôi luôn tin mình có thể rời Anfield và gia nhập Real Madrid. Đây là kết cục tôi mong chờ, vì vậy tôi rất hài lòng".
 

Nhóm Hà Lan ở Bernabeu sẽ phải tan giã

Trong mùa hè 2009, Alonso là tân binh thứ tám của Real, sau Kaka, Ronaldo, Albiol, Benzema, Granero (cầu thủ cũ, chiêu hồi từ Getafe), Negredo (Almeria) và Arbeloa. Đó còn chưa kể bản hợp đồng hết hạn cho mượn từ Racing, trung vệ Garay, đã trở lại Bernabeu. Tất cả tiêu tốn của Real 254 triệu euro, trong khi họ mới thu về 15 triệu euro tiền bán cầu thủ. CT Florentino Perez muốn mức chênh lệch ngân sách chi - thu không vượt quá 200 triệu euro, vì vậy đến hạn chót kỳ chuyển nhượng mùa hè, 31/8, một số ngôi sao người Hà Lan như Klaas Huntelaar, Van der Vaart hay Van Nistelrooy có thể sẽ không còn ở sân Bernabeu.

Trong một động thái khác, Real đã lên đường tới Canada du đấu với lực lượng sứt mẻ trầm trọng. Hai hậu vệ cánh Sergio Ramos (chấn thương dây chằng gót chân trái) – Marcelo (đau mắt cá) và Fernando Gago (rách cơ khép phải) đều sẽ ở lại với thủ đô Madrid. Trong khi Mahamadou Diarra và Ruud van Nistelrooy đang hồi phục chấn thương đầu gối, còn Rafael van der Vaart và Klaas-Jan Huntelaar không nằm trong danh sách triệu tập.

Đây có thể coi là cơ hội tốt để Pellegrini thử nghiệm tân binh Alvaro Arbeloa và Xabi Alonso, đồng thời tiếp tục trao cơ hội khẳng định mình cho hậu vệ trẻ Miguel Torres.

  • V.T (Tổng hợp)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X