Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla "vẹn cả đôi đường"

Thứ Hai 30/04/2007 00:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với lối chơi tấn công mạnh mẽ, Sevilla đã khiến đội khách Espanyol chịu khuất phục với thắng lợi 3-1 dù trong đội hình thiếu vắng một vài vị trí trụ cột như Kanoute, Fabiano, Marti,....

Đội chủ nhà Sevilla ra sân ở trận này không với đội hình mạnh nhất khi cho một vài trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận gặp Osasuna ở cúp UEFA. Fabiano, Marti và đặc biệt là chân sút số 1 Kanoute ngồi trên băng ghế dự bị. Trong khi đội khách Espanyol sử dụng chiến thuật với 5 tiền vệ nhằm tăng cường khả năng kiểm soát khu trung tuyến.

Espanyol đã không thể chống đỡ nổi sức tấn công của Sevilla

Với quyết tâm chiến thắng rất cao nên Sevilla mau chóng áp đặt được thế trận lên các vị khách. Các đợt tấn công liên tục được tổ chức về khung thành Kameni. Ngay phút thứ 5, Dragutinovic đã bay người đánh đầu từ quả tạt của đồng đội nhưng rất tiếc bóng lại đập trúng xà ngang. Áp lực liên tục gia tăng về phần sân của đội khách.
 
Kết quả vòng 32 La Liga
Celta Vigo 0-3 Mallorca
Arango 10'; Varela 22'; Lopez 79'

Getafe 1-0 Real Sociedad
Alexis 70'

Gimnastic 0-3 Villarreal
Forlan 17', 78'; Fernandez 90'

Osasuna 2-2 Zaragoza
Juanlu 5'; Valdo 56' - Aimar 12'; Garcia 89'

Santander 0-0 Deportivo

Sevilla 3-1 Espanyol
Puerta 51'; Chevanton 54'; Marti 79' - Corominas 61'

Barcelona 1-0 Levante
Eto'o 28'

Athletic Bilbao 1-4 Real Madrid
Llorente 81' - Ramos 14'; Nistelrooy 34', 50'; Guti 84'


Phút 12,
Daniel Alves tung chân thực hiện cú sút từ cự ly khoảng 20m và bóng đi cách cầu môn Espanyol chỉ vài cm. Thủ môn Kameni có lẽ là người chơi xuất sắc nhất của đội khách. Anh liên tục từ chối các cú dứt điểm của cặp tiền đạo Kerzhakov và Chevanton bằng những pha bay người cản phá xuất sắc. Espanyol gần như chỉ căng mình ra chịu trận chứ không thể tạo được bất kỳ tình huống nào uy hiếp về khung thành Sevilla.

Có thể nói đội chủ nhà đã chơi tấn công không hề tồi trong hiệp đầu nhưng các pha kết thúc cuối cùng lúc thì đi không chính xác lúc thì bị thủ môn Kameni bắt dính. Không thể một lần chuyển hóa cơ hội thành bàn, Sevilla đành chấp nhận với kết quả 0-0.

Sang hiệp 2, sức ép vẫn được đội chủ nhà duy trì. Và Espanyol đã không còn trụ được nữa. Phút 51, từ đường chuyền bên cánh phải của Navas, Kerzhakov đánh đầu trúng người hậu vệ đội khách bật ra và Puerta nhanh chân sút tung nóc lưới Espanyol. Bàn thắng đã giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Sevilla. Và chỉ 3 phút sau, họ đã có bàn thứ 2. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Chevanton thoát xuống rất nhanh và sau 2 nỗ lực liên tiếp, anh đã đưa được bóng vào lưới đội khách dù phải chịu sự truy cản của 3 hậu vê Espanyol cùng thủ thành Kameni.

Không còn gì để mất khi đã bị thủng lưới 2 bàn, đội khách dồn đội hình lên tấn công. Phút 60, họ đã có bàn rút ngắn tỷ số. Cầu thủ mới vào thay người, Julian có đường chuyền thông minh để Corominas phá bẫy việt vị, lao xuống đối mặt với Palop và anh không mấy khó khăn trong việc hạ gục thủ môn Sevilla. Hưng phấn sau bàn thắng, Espanyol càng tự tin trong các đợt lên bóng với mục tiêu gỡ hòa.

Các cầu thủ chủ nhà chia vui

Trước nỗ lực của đội khách, HLV Ramos đã phải tiến hành thay đổi người nhằm duy trì lợi thế. Marti, Alfaro vào sân Maresca và Kerzhakov. Và tiền vệ Marti đã đảm bảo thắng lợi cho đội chủ nhà bằng bàn thứ 3. Phút 79, nhận bóng từ Alves, cầu thủ này bất ngờ thực hiện cú nã đạn bằng chân trái từ ngoài vòng cấm. Bóng đi như kẻ chỉ và đi thẳng vào góc xa sau khi vượt qua tầm với của Kameni.

Bàn thua này gần như đã đặt dấu chấm hết cho mọi cố gắng của đội khách. Còn Sevilla có vẻ đã thỏa mãn với kết quả này nên chủ động chơi chùng xuống nhằm dưỡng sức cho trận bán kết cúp UEFA. Tỷ số 3-1 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu.

Thắng lợi này đã giúp Sevilla tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Barcelona, đội sẽ thi đấu vào 2 giờ đồng hồ sau. Mọi mục tiêu mà đội chủ nhà đề ra trước trận đấu đều đã hoàn thành. Đó là 3 điểm để tiếp tục cuộc đua ở La Liga và thể lực của các cầu thủ phần nào đã được duy trì cho đối thủ Osasuna ở bán kết cúp UEFA.

Đội hình thi đấu:
Sevilla:
Palop - Castedo, Daniel Alves,
Dragutinovic, Ocio - Poulsen, Navas (Renato 74'), Puerta, Maresca (Martí 65') - Kerzhakov (Alfaro 65'), Chevanton
Espanyol: Kameni - Velasco , Torrejon, Angel (Jarque 6'), Zabaleta - Jonatas (Julian 24'), Riera (Palanca 68'), Costa, Ito, Rufete - Corominas
Bàn thắng:
Puerta 51'; Chevanton 54'; Marti 79' - Corominas 61'

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X