Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Espanyol: Sự tham lam của Ronaldo

Thứ Bảy 17/05/2014 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đã nằng nặc yêu cầu HLV Carlo Ancelotti và các chuyên gia y tế để anh đá trận gặp Espanyol, nhằm mục đích giành Pichichi lẫn Chiếc giày vàng châu Âu.

Khi Ronaldo tham lam

Trong những ngày qua, Ronaldo rất nỗ lực tập luyện để hồi phục, sau ca chấn thương gặp những phút đầu trận Valladolid. Đó không chỉ là sự chuẩn bị cho chung kết Champions League với Atletico sau một tuần nữa. Mục tiêu của Ronaldo là trở lại đá chính trước Espanyol, trong trận đấu mà Real chia tay người hâm mộ ở Santiago Bernabeu.

Ronaldo quyết tâm ghi bàn trong trận chung kết Champions League
Ronaldo quyết tâm ghi bàn trong trận chung kết Champions League

Hiện tại, trong một năm mở màn với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013, Ronaldo đặt mục tiêu gặt hái tối đa vinh quang tập thể lẫn cá nhân. Ở La Liga, Real đã hết mục tiêu, nhưng CR7 còn Pichichi để phấn đấu. Với 31 bàn thắng tính đến nay, nhiều hơn Lionel Messi và Diego Costa lần lượt 3 và 4 bàn, Ronaldo đang có cơ hội lớn để lần thứ hai trong sự nghiệp ẵm Pichichi. CR7 mới chỉ 1 lần chiến thắng từ ngày thi đấu ở Tây Ban Nha, mùa 2010-11.

Ngoài ra, Ronaldo còn đang hướng đến Chiếc giày vàng châu Âu, danh hiệu mà anh từng giành các mùa 2007-08 (với Man United) và 2010-11. Đối thủ chính của CR7 là Luis Suarez, với cùng 31 bàn, nhưng giải Premier League đã sớm khép lại.

Trước Espanyol, chỉ cần ghi 1 bàn (trong trường hợp Messi không thể ghi 4 bàn vào lưới Atletico), CR7 sẽ trở thành chủ nhân mới của Chiếc giày vàng. Nếu không ghi bàn, "số 7" của Real sẽ phải chia sẻ danh hiệu với Luis Suarez, dù xét hiệu suất theo số phút thì anh trội hơn.

Ronaldo tham lam. Nhưng đó là sự tham được chấp nhận. Bởi vì, điều đó càng lột tả thêm khát vọng thi đấu và quyết tâm chiến thắng của CR7. Khi World Cup 2014 chỉ còn hơn 3 tuần nữa sẽ khởi tranh, ngôi sao 29 tuổi này không hề có ý định nghỉ dưỡng sức, mà luôn cháy hết mình qua từng trận đấu.

Thử nghiệm của Ancelotti

Trong trận đấu mà Ronaldo cần bàn thắng vì Pichichi và Chiếc giày vàng, HLV Carlo Ancelotti sẽ thực hiện thử nghiệm quan trọng cho trận derby thành Madrid ở Lisbon. Xabi Alonso sẽ không đá trận chung kết Champions League vì án treo giò, một tổn thất lớn với Real. Trong tay Ancelotti vẫn còn nhiều tiền vệ, nhưng chọn ai thay Alonso là điều không hề đơn giản với nhà cầm quân người Italia.

Khi Alonso nhận án treo giò, Ancelotti từng tuyên bố ông muốn dành cơ hội cho Illarramendi, cầu thủ mà Real từng mua với giá 38,9 triệu euro. Nhưng Illarra đã chơi tệ trong trận hòa Valencia. Trước đối thủ Espanyol, Illarra và Khedira sẽ là hai nhân tố được thử nghiệm lần cuối. Isco nhiều khả năng cũng sẽ đá chính, nếu Ancelotti muốn cho Di Maria và Modric nghỉ ngơi. Như vậy, Khedira, Illarra và Isco sẽ cùng đua tranh công bằng cho vị trí chính thức trận chung kết Champions League.

Tính chất của trận đấu không còn quan trọng với Real, nhưng với HLV Ancelotti, 90 phút cuối cùng trên sân Bernabeu mùa 2013-14 là thời điểm quyết định để ông có cái nhìn khái quát nhất về đội hình, trước khi chinh phục giấc mơ Decima.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas; Arbeloa, Varane, Nacho, Marcelo; Khedira, Alonso, Isco; Bale, Morata, Ronaldo
Espanyol:
Casilla; Javi Lopez, Colotto, Moreno, Fuentes; D.Lopez, Victor Sanchez; Stuani, Pizzi, Simao; Sergio Garcia.
Dự đoán: Real thắng 3-0

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X