Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid chính thức "giương cờ trắng" ở La Liga sau thất bại mất mặt

Chủ Nhật 11/05/2014 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com)- Nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm trước Celta Vigo là bắt buộc với thầy trò HLV Carlo Ancelotti nếu như vẫn muốn nuôi hy vọng tại La Liga. Dù biết rằng cơ hội là hết sức mong manh nhưng chắc chắn, Real vẫn phải thi đấu hết mình trong tình cảnh “còn nước còn tát”. Thế nhưng, với một đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng như Ronaldo, Bale và cả Benzema, Los Blancos đã không thể chơi tấn công theo ý muốn của mình. Sau 90 phút nhạt nhòa và bạc nhược, các học trò của HLV Ancelotti đã 2 lần bị tiền đạo Charles bên phía đội chủ nhà "trừng phạt" sau những sai lầm đáng trách của Ramos và Alonso. Thua chung cuộc 2-0, Real "ngậm ngùi" từ bỏ hy vọng cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này. Với họ, mục tiêu cuối cùng bây giờ chỉ còn là trận chung kết Champions League gặp "người hàng xóm" Atletico sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tới. 

Sau chuỗi 2 trận hòa liên tiếp, Real đã không còn nhiều hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch La Liga mùa này. Mặc dù vậy, Los Blancos cũng không có quyền buông xuôi tại giải quốc nội. Trong tình cảnh “còn nước còn tát”, thầy trò HLV Ancelotti cần phải quên đi những khó khăn trước mắt đồng thời hoàn thành nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm trước Celta Vigo. Đương nhiên, đội chủ nhà không phải một thử thách quá khó đối với Real. Với vị trí thứ 10 hiện tại trên bảng xếp hạng, Celta Vigo đã không còn mục tiêu phấn đấu. Ngoài ra, theo thống kê, đội bóng Hoàng gia cũng giành thắng lợi tới 6/7 chuyến làm khách gần nhất đến sân Balaidos. Đó là một cơ sở để thầy trò HLV Ancelotti có thể hy vọng vào việc duy trì thành tích ấn tượng này.

Về đội hình ra sân, đáng chú ý khi đội khách Real không có được sự phục vụ của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale trong trận này. Ngoài ra, chấn thương của Cavajal và Pepe cũng tạo cơ hội cho Arbeloa và Nacho được thi đấu ngay từ đầu. Trên hàng tiền vệ, điểm nhấn đáng kể chính là sự trở lại của Khedira bên cạnh Alonso. Tài năng trẻ Casemiro cũng được đá chính. Ngoài ra, Modric và Isco chính là 2 hộ công chơi sau lưng trung phong cắm duy nhất Morata. Ở trận này, chân sút chủ lực của Real là Benzema cũng không có tên ở đội hình xuất phát. Bên phía Celta Vigo, đội hình của đội bóng này không có nhiều sự thay đổi đáng kể. Vẫn là những cái tên quen thuộc như Nolito, Krohn-Dehli, Orellana… có mặt ngay từ đầu.  

Trận đấu bắt đầu với thế chủ động thuộc về đội khách. Dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng các học trò của HLV Ancelotti vẫn dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Celta Vigo với một pha dàn xếp rất có ý đồ. Đáng tiếc cho câu lạc bộ chủ sân Balaidos là cú dứt điểm của Nolito đã bị thủ thành Diego Lopez xuất sắc cản phá. Trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, sơ đồ cây thông của HLV Ancelotti có vẻ như đã không giúp cho Real giành được quyền kiểm soát tốt hơn so với đối thủ. Đội chủ nhà đã chơi đầy quyến tâm và phần nào hạn chế được sức mạnh của các ngôi sao bên phía Los Blancos.

Giai đoạn tiếp theo, Celta Vigo vẫn tỏ ra hết sức chắc chắn với lối chơi kiên cường của mình. Ngược lại, phía Real liên tục phải chống đỡ các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Phút 17, một tình huống lộn xộn giữa cầu thủ 2 bên khiến cho trận đấu trở nên căng thẳng hơn. Ngay sau đó, tiền vệ Rafinha bên phía Celta Vigo đã có cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi thẳng vào khung thành Real. Mặc dù vậy, Diego Lopez vẫn chơi tập trung và ôm gọn bóng.   

Real Madrid
Real Madrid gặp nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà

Với sơ đồ 5 tiền vệ, lại chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân, Real tỏ ra khá thiếu đột biến trong những tình huống lên bóng của mình. Thế trận trên sân cũng diễn ra tương đối quyết liệt và trên thực tế, Celta Vigo vẫn đang làm tốt nhiệm vụ phá lối chơi của đội khách. Phút 28, mãi đến tận lúc này Los Blancos mới có được pha tấn công có nét đầu tiên khi Morata nhận đường chọc khe của đồng đội. Đáng tiếc là chân sút 22 tuổi lại dứt điểm thiếu chính xác. Cũng khó trách Morata trong tình huống này bởi góc sút của anh sau khi có bóng là quá hẹp.  

Rõ ràng, sự vắng mặt của cả Ronaldo lẫn Bale đã khiến Real gặp nhiều khó khăn trong đợt tấn công. Thiếu đi 2 ngôi sao có khả năng gây đột biến nhất trong đội hình, Los Blancos chơi rất bế tắc đồng thời không tạo được nhiều cơ hội đáng kể. Phút 35, Isco có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Morata nhưng đáng tiếc là thủ thành Sergio Alvarez bên phía đội chủ nhà đã kịp thời cản phá. Thi đấu thiếu hiệu quả và thường xuyên tỏ ra mất tập trung trong phòng ngự, Real cuối cùng cũng phải trả giá đắt. Phút 43, xuất phát từ sai lầm của trung vệ Ramos, tiền đạo Charles bên phía Celta Vigo đã giành được bóng ngay trước khu vực cấm địa đồng thời tung ra cú dứt điểm không thể cản phá về phía khung thành của Diego Lopez. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả sau 45 phút thi đấu đầu tiên và chắc chắn, HLV Ancelotti sẽ phải đưa ra những sự thay đổi trong hiệp 2 nếu không muốn Real chấm dứt hy vọng tại La Liga.  

Real Madrid
Morata (áo cam) dù rất nỗ lực nhưng vẫn tỏ ra thiếu hiệu quả trên hàng công Los Blancos

Ngay khi bước sang hiệp 2, Real chủ động gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 50, Ramos suýt nữa đã có thể “lập công chuộc tội” tuy nhiên bất chấp việc trung vệ người Tây Ban Nha đưa được bóng vào lưới, trọng tài biên vẫn căng cờ báo việt vị. Một tình huống khá đáng tiếc cho đội bóng của HLV Ancelotti. Liên tiếp sau đó là những pha dứt điểm của Real nhưng cả Morata, Modric và Marcelo đều không thể lập công. Rõ ràng, các học trò của HLV Ancelotti cần một điều gì đó đột biến hơn trong lối chơi, đặc biệt là ở khâu dứt điểm cũng như khả năng tận dụng cơ hội. Bên ngoài sân, người ta đã được thấy Coentrao khởi động. 

Và đúng như dự đoán, phút 56, sau một pha tranh bóng, tiền vệ Augusto Fernandez bên phía Celta Vigo đã bị đau và trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu. Real cũng lập tức tung Coentrao vào sân thay thế cho Khedira. Bên cạnh đó, Illarramendi cũng được tung ra sân để thế chỗ Arberloa. Phía đối diện, chủ nhà Celta Vigo cũng có sự thay đổi người đầu tiên khi Alex Lopez vào sân để thay cho Augusto bị chấn thương. Phút 61, Ramos tiếp tục có thêm một tình huống lên tham gia tấn công tuy nhiên cú đánh đầu của trung vệ bên phía đội bóng Hoàng gia lại đi thiếu chính xác.  

Và chỉ ngay sau đó đúng 2 phút, đội chủ nhà Celta Vigo lại một lần nữa "trừng phạt" Real nhờ sự hiệu quả của mình. Tận dụng sai lầm từ đường chuyền về của Xabi Alonso, Charles tiếp tục cướp bóng thành công đồng thời hoàn tất cú đúp vào lưới Diego Lopez. 2-0 cho Celta Vigo và bây giờ, người ta đã cảm nhận rõ nguy cơ về một trận thua đang hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Ancelotti. Thêm vào đó, cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của đội bóng Hoàng gia cũng đang ngày một "tan thành mây khói". 

Charles
Charles lập cú đúp vào lưới Real Madrid

Những phút tiếp theo, thế trận cũng chẳng có gì khởi sắc hơn cho Real. Đội khách vẫn tỏ ra hết sức bế tắc trong những tình huống tấn công và liên tục bị cuốn theo các pha cãi vã không đáng có với cầu thủ bên phía chủ nhà Celta Vigo. Liên tục là những tình huống vào bóng rất quyết liệt của cả 2 bên và có khá nhiều thẻ vàng đã được trọng tài rút ra. Từ phút 80 đến phút 82, 2 cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 bên phía Real là Willian Jose và Illarramendi đều có những pha dứt điểm về phía khung thành của Celta Vigo. Tuy nhiên, vẫn không có bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội khách.

Phút 85, tiếp tục là một pha dứt điểm nữa của Marcelo, cầu thủ đã chơi hết sức năng nổ từ đầu trận đến giờ. Đáng tiếc cho hậu vệ người Brazil là anh chưa thể lập công mang về bàn danh dự cho Real. Mải tấn công, Real suýt chút nữa cũng phải trả giá, rất may là cầu thủ bên phía Celta Vigo đã không thể tận dụng thành công cơ hội như Charles từ trước đó. Chung cuộc, Los Blancos thất thủ 0-2 trên đất khách đồng thời chấm dứt mọi hy vọng về ngôi vương La Liga mùa giải này. Hiện tại, mục tiêu quan trọng nhất và cũng là cuối cùng của thầy trò Ancelotti chính là nhiệm vụ giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League với Atletico sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tới. 

Đội hình ra sân:

Celta Vigo: Sergio Alvarez; Fontas, Aurtenetxe, Jonny, Cabral; Rafinha (Madinda 71'), Krohn-Dehli, Augusto Fernandez (Alex Lopez 57'), Nolito; Charles (Bermejo 67'), Orellana

Real Madrid: Diego Lopez, Ramos, Khedira (Coentrao 56'), Marcelo, Alonso, Casemiro (Willian Jose 68'), Arbeloa (Illarramendi 56'), Nacho, Modric, Morata, Isco.

  • NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X