Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Real đứng ra bảo vệ Vinicius sau khi bị so sánh làm trò như... con khỉ

Thứ Bảy 17/09/2022 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía đội bóng Hoàng gia TBN đã chính thức phát đi thông điệp sau khi người của mình, tiền đạo người Brazil Vinicius Junior có dấu hiệu bị phân biệt chủng tộc. 

Sự việc xuất phát sau một màn nhảy múa ăn mừng bàn thắng của tiền đạo người Brazil Vinicius Junior trong trận thắng Mallorca 4-1 của Real Madrid tại La Liga cách đây chưa lâu.

Màn ăn mừng này với các CĐV Real thì không có vấn đề gì nhưng với fan các đội bóng khác lại cho rằng đó là một hành động thiếu tôn trọng khán giả Mallorca.

Vinicius Junior tai lap thanh tich ghi ban cua Gonzalo Higuain
Vinicius Junior tạo sóng tranh luận vì màn ăn mừng của mình.

Thậm chí trên chương trình El Chiringuito, một cò cầu thủ và hiện đang là chủ tịch Hiệp hội môi giới cầu thủ TBN Pedro Bravo đã có những bình luận không đúng mực về Vinicius. Bravo cho rằng cầu thủ 22 tuổi không nên tiếp tục ăn mừng như vậy. Vị này thậm chí còn nói: “Hãy thôi làm trò như con khỉ như thế nữa”.

Câu nói này nhanh chóng gặp phải sự phản ứng dữ dội từ các CĐV Real khi họ cho rằng đó là một lời nói mang tính phân biệt chủng tộc. Và CLB Real Madrid cũng không đứng ngoài cuộc khi lên tiếng cho biết sẽ bảo vệ cầu thủ của mình.

"CLB Real Madrid phản đối mọi hành vi phân biệt sắc tộc nào trong bóng đá và cuộc sống, chẳng hạn như những lời nói mới đây dành cho Vinicius Junior. CLB đã đề nghị các luật sư hành động để đưa những kẻ như vậy đối mặt với pháp luật”, thông cáo được phía Real phát đi.

Còn về phần Vinicius Junior, cầu thủ này cũng đã lên tiếng giải thích về điệu nhảy ăn mừng của mình: "Tôi là nạn nhân của một câu bình luận nặng mùi phân biệt chủng tộc và bài ngoại. Nhưng những thứ đó không bắt đầu từ ngày hôm qua, từ nhiều tuần trước họ đã xem những điệu nhảy của tôi như một tội ác. 

Điệu nhảy đó không phải của tôi, nó thuộc về Ronaldinho, Neymar, Paqueta, Griezmann, Joao Felix, Matheus Cunha, v.v… nó thuộc về các nghệ sĩ samba và nhạc funk người Brazil, những danh ca nhạc reggaeton, thuộc về những người Mỹ gốc Phi. Đó là những điệu nhảy ăn mừng sự đa dạng văn hóa của thế giới này. Hãy chấp nhận và tôn trọng nó, tôi sẽ không bao giờ ngừng nhảy".

Koke cảnh báo Vinicius thói nhảy nhótKoke cảnh báo Vinicius thói nhảy nhót
Gặp rắc rối với pha ăn mừng bàn thắng bằng một điệu nhảy, Vinicius tiếp tục nhận cảnh báo từ tiền vệ Koke, trước thềm derby Madrid vào cuối tuần này.
Neymar nhắn Vinicius Junior: “Cứ nhảy đi, Vini”Neymar nhắn Vinicius Junior: “Cứ nhảy đi, Vini”
Neymar đã có hành động bảo vệ Vinicius Junior trước những chỉ trích từ NHM và sức ép từ một vài cầu thủ của Atletico Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X