Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Real - Barca: Long tranh hổ đấu

Chủ Nhật 14/08/2011 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào lúc 3 giờ ngày 15/8 (theo giờ Việt Nam), Real sẽ có cơ hội phục thù trước Barca. Được thi đấu trên thánh địa Bernabeu trước sự chứng kiến của khoảng 80 nghìn CĐV, thầy trò HLV Mourinho quyết tâm hạ gục gã khổng lồ xứ Catalan.

Ở giải La Liga, Real vượt trội về số lần lên ngôi so với Barca khi hơn tới 10 lần (Real 31, Barca 21). Trong khi đó, ở mặt trận Siêu Cup Tây Ban Nha, đội bóng Hoàng gia kém đội bóng xứ Catalan đúng 1 lần. Chính vì vậy, Kền kền trắng càng thêm động lực chiến đấu trong lần tái ngộ đội chủ sân Nou Camp. Thầy trò HLV Mourinho muốn vươn lên sánh ngang với Barca về số lần giành Siêu cup. Nhưng để vượt qua Blaugrana ở thời điểm hiện tại không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nên nhớ rằng, trong 5 trận El Clasico mùa giải 2010/11, Real thất bại tới 3 lần trước gã khổng lồ xứ Catalan. Lần duy nhất thầy trò HLV Mourinho được hưởng niềm vui chiến thắng là trong trận chung kết Cup nhà Vua Tây Ban Nha nhờ bàn thắng vàng của Ronaldo. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mourinho đã phải khóc hận trước lối chơi tiqui-taca huyền ảo pha chút tinh quái của Barca ở 2 trận bán kết Champions League.

Cầu thủ Real đang có phong độ ấn tượng

Trước khi trận tranh siêu Cup năm nay diễn ra, Real đã tham gia khá nhiều trận giao hữu nhằm đánh giá lực lượng trước mùa giải 2011/12. Thực tế, thầy trò HLV Mourinho đã có mùa giao hữu đại thành công khi giành chiến thắng cả 7 trận và ghi tới 27 bàn thắng (trung bình gần 4 bàn/trận). Qua đó có thể thấy, hiệu suất ghi bàn của hàng công Real đang rất tốt. Mục đích của “người đặc biệt” là luyện được nhiều miếng đánh khác nhau nhằm chờ cơ hội phục thù gã khổng lồ xứ Catalan ở trận tranh siêu Cup Tây Ban Nha. Dù đây chỉ là chức vô địch mang ý nghĩa về mặt tinh thần là chủ yếu, nhưng Real lại xem trận tái đấu trên sân Bernabeu là cơ hội để lấy lai uy danh.

Trong lần đón tiếp đại kình địch Barca, HLV Mourinho có đội hình tốt nhất trong tay. Đặc biệt, Ronaldo đang thể hiện phong độ ghi bàn rất cao. Trong 7 trận giao hữu vừa qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha có 7 pha lập công, trong đó ấn tượng nhất là cú hattrick vào lưới của Guadalajara (Chivas). Ở trận đấu sắp tới gặp Barca, CR7 tiếp tục được HLV Mourinho sử dụng với vai trò trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Tuy nhiên, Ronaldo có thể được trả lại với vị trí sở trường đá lệnh trái như khi còn khoác áo MU. Tiền đạo Benzema đang có phong độ khá ổn giúp CR7 có cơ hội được tung hoành ở vị trí sở trường của mình. Tất nhiên trong trận đấu, cựu cầu thủ Lyon và Ronaldo có thể đảo vị trí cho nhau. Rõ ràng, phương án vây hãm khung thành thủ môn Victor Valdes trong trận đấu tới là rất phong phú.

Về phía Barca, binh đoàn xứ Catalan bước vào trận Siêu kinh điển trên sân Bernabeu không có quá trình khởi động ấn tượng như Real. Gã khổng lồ xứ Catalan để thua 1-2 trước MU vào ngày 31/7 và thất thủ 1-4 trước Chivas Guadalajara vào ngày 4/8. Tuy nhiên, trong 2 trận đấu kể trên, đội chủ sân Bernabeu thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột như Lionel Messi, Iniesta. Trận này, HLV Guardiola có thể đưa vào sân những hảo thủ tốt nhất phục vụ cho sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Hiện tại, vấn đề khiến Pep đau đầu chính là nhân sự ở hàng thủ. Theo thông tin mới nhất, thủ quân Carles Puyol có thể ra sân, nhưng trung vệ người Tây Ban Nha chưa có thể lực tốt nhất sau lần tiến hành phẫu thuật đầu gối trái vào ngày 1/6.

Barca không có đội hình mạnh nhất trong trận gặp Real

Chưa hết, ở khu trung tuyến, Sergio Busquets không thể ra sân vì dính chấn thương trong lần trở về phục vụ ĐT Tây Ban Nha ở trận giao hữu với ĐT Italia. Để trám vào vị trí của tiền vệ 23 tuổi này, HLV Guardiola buộc phải sử dụng Mascherano. Với lực lượng này, Barca xem ra có phần yếu thế hơn Real. Một điều đáng lo ngại khác là Siêu tiền đạo Lionel Messi không có thể lực tốt nhất. Trong mùa hè vừa qua, La Pulga cùng với Mascherano đã trở về Argentina tham dự giải Copa America 2011 được tổ chức ở xứ sở Tango. Rõ ràng, trước trận gặp Real, cầu thủ Barca không đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Theo đó, đội chủ sân Bernabeu đang đứng trước cơ hội rất lớn để phục thù gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, ở trên mới chỉ là những phân tích chiến thuật trên mặt lí thuyết. Trong trận đấu giữa hai đối thủ ngang tài ngang sức như Real và Barca, chỉ cần Lionel Messi chơi thăng hoa cũng đủ kết liễu số phận của Kền kền trắng. Thế nên, 90 phút sắp tới trên sân Bernabeu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu:

Real (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo; Alonso, Khedira; Ozil, Di Maria, Ronaldo; Benzema

Barcelona (4-1-2-3): Valdes; Dani Alves, Pique, Puyol, Abidal; Mascherano; Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Villa

Tỉ số dự đoán: Real2-1Barca

Lê Mạnh (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X