Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Rafa Alcantara - Gương mặt trẻ mới nhất từ lò La Masia

Thứ Ba 18/01/2011 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong làng bóng đá châu Âu hiện nay, lò đào tạo trẻ của Barcelona (La Masia) chắc chắn thuộc diện danh tiếng nhất bởi hàng năm đều cho "xuất xưởng" những sản phẩm hoàn hảo, đầy triển vọng. Mới đây, đội bóng xứ Catalan đã chính thức giới thiệu ra công chúng tiền vệ mới 17 tuổi (sinh năm 1993), Rafa Alcantara (còn gọi là Rafinha). Rafinha sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Cha của anh, cựu danh thủ người Brazil, Mazinho (từng nhiều năm thi đấu ở La Liga) đã giành chức vô địch World Cup 1994 trong màu áo Selecao. Anh trai của Rafinha, Thiago Alcantara cũng đang khoác áo Barcelona và đã từng được ra sân, thậm chí ghi bàn ở đội 1. Hiện hai anh em nhà Alcantara là thành viên của Barcelona B (thi đấu ở giải hạng 2 Tây Ban Nha) và họ đều đã nhập quốc tịch Tây Ban Nha thay vì cống hiến cho "cố quốc" Brazil.

Trẻ hơn 2 tuổi nên việc Rafinha nổi muộn hơn cũng là điều dễ hiểu nhưng không ai dám chắc, triển vọng của Rafa sẽ không bằng được Thiago. Bởi từ khi còn tấm bé, Rafa đã cho thấy tài năng thiên bẩm của một tiền vệ công xuất chúng. Vậy là Barcelona và cả ĐT Tây Ban Nha hoàn toàn có thể yên tâm về đội ngũ kế cận khi luôn có những gương mặt trẻ sáng giá như Rafa Alcantara.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X