Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nou Camp - Đi dễ khó về

Chủ Nhật 09/03/2008 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang có được thành tích khá tốt trong thời gian gần đây nhưng chuyến làm khách của Villarreal tại Nou Camp được đánh giá là "đi dễ khó về".

Một trận đấu khó khăn của Villarreal

Real Madrid đã thắng, khoảng cách giữa Barcelona và "Kền kền" đã tạm thời nới rộng ra thành 8 điểm. Sẽ không còn đường lùi cho Barca nếu họ vẫn nuôi hy vọng lật đổ ở những vòng đấu cuối mùa giải.Vấn đề chính của đội bóng sân Nou Camp hiện không phải là lực lượng dù cho việc thiếu đi con bài quan trọng nhất Lionel Messi vì chấn thương.

Hiện các vị trí của Barca đang có được phong độ rất tốt. Nổi bật lên là vai trò của Xavi. Tiền vệ kỳ cựu này luôn cày ải không biết mệt mỏi ở tuyến giữa. Không những vậy anh còn làm luôn nhiệm vụ ghi bàn trong những trận đấu gần đây. Bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Celtic ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League đã là lần lập công thứ 5 trong 7 trận gần đây của Xavi.

Thiếu Messi nhưng Ronaldinho đã có dấu hiệu tìm lại được phong độ. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng nhất là trong bối cảnh Barcelona đã có mặt tại vòng tứ kết Champions League. Sự trở lại của Ronaldinho sẽ giúp cho hàng công của Barcelona được giảm tải đáng kể và giúp Rijkaard có nhiều phương án lựa chọn hơn với Eto'o, Henry, Krkic hay Dos Santos.

Barcelona đang có được hưng phấn tinh thần cao

Ở trận đấu này, cặp đôi Puyol và Marquez nhiều khả năng sẽ không ra sân. Do đó, Thuram sẽ được chọn đá cặp với Milito ở vai trò trung vệ với sự hỗ trợ của Zambrotta và Abidal từ hai bên cánh.

Tại La Liga, Villarreal là đội có thành tích trên sân khách rất tốt (chỉ xếp sau Real Madrid). Với tổng cộng 7 trận thắng, "Tàu ngầm vàng" có thể tự hào bởi mùa này họ cũng chỉ thắng 7 trận tại sân nhà. Tuy nhiên, vấn đề của Villarreal sẽ là "cái dớp" tại Nou Camp.

Trong 7 lần hành quân đến Catalan,  "Tàu ngầm vàng" để thua tới 5 lần . Chuyến làm khách gần đây nhất, khi hai đội gặp nhau tại tứ kết cúp nhà vua, Barca cũng khiến cho đội khách phải phơi áo với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Thiery Henry.

Kahveci Nihat đã không ghi bàn trong 5 trận gần đây

Thêm một điều nữa khiến HLV Pellegrini phải lo lắng là cơn khát bàn thắng của các tiền đạo. Nihat, người đã có 13 bàn cho "Tàu ngầm vàng" mùa này bắt đầu có dấu hiệu tịt ngòi. Đã 5 trận gần đây nhất, chân sút người Thổ Nhĩ Kỳ chưa một lần lên tiếng. Thêm đó những mâu thuẫn nội bộ giữa anh và Pellegrini đang có dấu hiệu bùng phát sau quyết định thay người trong trận hòa 0-0 với Osasuna ở vòng đấu trước.

Nihat tịt ngòi nhưng người đá cặp với anh là Franco cũng không có được phong độ cao nhất. Trong khi đó, tiền đạo Rossi chỉ có thể trở lại từ chấn thương sau một vài trận đấu nữa.Vì vậy bàn thắng có đến hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng sáng tạo và đột biến của Pires và Cazorla ở hai bên cánh. Nhưng tuyến giữa của Barca rất mạnh nên các tiền vệ của Villarreal nhiều khả năng sẽ phải chơi lùi sâu hơn để hỗ trợ hàng thủ thay vì dâng cao tấn công.

Một trận đấu khó khăn về mọi mặt cho "Tàu ngầm vàng" bởi Barca đang có được lợi thế tinh thần tốt sau chiến thắng trước Celtic. Hơn nữa họ đang cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua cùng Real. Nếu không có một phút tỏa sáng của Nihat hay Franco, thày trò HLV Pellegrini sẽ ra về với trận thua thứ 8 tại Nou Camp?

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Valdes; Zambrotta, Thuram, G.Milito, Abidal; Xavi, Toure, Iniesta; Dos Santos, Eto’o, Ronaldinho
Villarreal: Diego Lopez; Capdevilla, Godin, Gonzalo, Venta; Pires, Senna, Eguren, Cazorla; Franco, Nihat

Dự đoán:Barca thắng 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X