Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

“Người không phổi” Dani Alves và bí quyết giữ thể lực có một không hai

Thứ Hai 13/04/2009 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngôi sao của Chelsea, Frank Lampard, là cầu thủ nổi tiếng với biệt danh “Người không phổi” vì sức khỏe phi thường trong sân đấu, giúp anh có thể chơi trọn vẹn cả mùa giải với Chelsea mà không cần ngơi nghỉ. Ở La Liga, NHM cũng đặt nickname tương tự cho Dani Alves, hậu vệ có đôi chân không đứng trên mặt đất.

Quay trở lại với trận thắng 5-2 của Barca trước Sporting Lisbon trên sân Jose Alvalade tháng 11/2008, CĐV đội bóng Bồ Đào Nha ồ lên kinh ngạc khi nghe thấy Ban tổ chức đưa ra thông tin: Daiel Alves đã chạy tổng cộng 11km trong gần 90 phút thi đấu. Và thế là họ bắt đầu gọi anh bằng cái tên “Người không phổi”, vốn chỉ dành riêng cho Lampard.

Alves: Người không phổi

Nhưng có lẽ người Bồ sẽ phải kinh ngạc gấp bội nếu biết được rằng trong những năm khoác áo Sevilla, Dani Alves còn được gọi với cái tên “Siêu hậu vệ” vì những bước chạy không biết mệt mỏi. Các Sevillista đồ rằng Alves chẳng mấy khi chạm chân xuống mặt sân mà toàn “bay” trên thảm cỏ. Thời điểm ấy, trung bình mỗi trận đấu Alves thường chạy tổng cộng quãng đường ước tính lên đến 15km. Đây là một kỷ lục đáng nể nếu chúng ta biết rằng ở Euro 2008, cầu thủ chạy nhiều nhất là Sergey Semak – chiếc máy nổ giữa sân của ĐT Nga – cũng chỉ chạy hết 50,03 km trong gần 5 trận đấu (390 phút, trung bình 11,5km/trận).

Ở Sevilla, Alves có khoảng không khá rộng để tận dụng. Anh là ngôi sao của đội bóng thành Seville và đóng vai trò chủ đạo trong những đường tấn công biên của Sevilla. Mặc dù khoảng trống ấy đã bị thu hẹp đáng kể khi anh chuyển sang Barcelona, nhưng không phải vậy mà Alves từ bỏ thói quen “chạy và chạy” của mình.

Alves đã trưởng thành vượt bậc từ khi khoác áo Blaugrana, đó là điều không phải bàn cãi. Thay vì tung sức tràn lan như trước đây, anh đã biết phân phối sức lực hợp lý để bùng nổ đúng thời điểm. Những cú nước rút, những pha lên tham gia tấn công ngay trước vòng cấm mà Alves thực hiện cùng Messi đã trở thành nỗi khiếp sợ của đối phương. Sau 30 trận đấu ở La Liga, Alves hiện đang là một trong ba cầu thủ ra sân nhiều nhất, tổng cộng 2402 phút (27 trận), sau Valdes (2700 phút) và Xavi (2495). So với Valdes và Xavi, Alves là người phải di chuyển vất vả hơn rất nhiều. Và để có được tình trạng thể lực sung mãn ấy, anh phải có thực đơn dinh dưỡng “độc nhất vô nhị”:

Điểm tâm sáng: Bữa điểm tâm chào ngày mới của Alves là thức uống nhanh anh tự tay pha chế, tổng hợp từ một nửa củ cà rốt, một lát thịt bò, 2 lá cải xoăn, một ít gừng tươi và một quả cam.

Bữa sáng: Một quả dứa, một ít lá bạc hà, một mẩu bánh mỳ, một miếng pho mát, một ít nước hoa quả và một quả trứng gà rán. Nước uống bao gồm sữa đậu nành và sữa có đường.

Bữa trưa: Bột yến mạch, chuối, cam, đào lộn hột, nho, quả hồ đào và một ít salad rau là phần điểm tâm của Alves. Sau đó anh sẽ dùng bánh sandwich, thịt bò, thịt gà với hai món ăn của người Brazil: rau bi-na và feijoada (một món ăn gồm thịt, gạo, bột đậu đen, rau cải xoăn, lát cam và hạt tiêu). 

Bữa tối: Dani sẽ dùng salad xoay nhuyễn, một ít gan và tim bò, khoai tây, cháo cà rốt, bắp cải tươi, mù tạc, quả đu đủ và thức uống là sữa đậu nành cùng giấm nho trắng của Ý.

Được biết đây là thực đơn mà một trong những bác sỹ thể thao hàng đầu thế giới, Socrates, một huyền thoại của bóng đá Brazil, trực tiếp tham mưu cho ĐT Brazil trước đây. Nhưng có lẽ ngoài những cầu thủ Samba, khó có ngôi sao nào dám “đặt hàng” thực đơn này.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X