Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Messi-Argentina-Barcelona: Nên để Messi về Argentina?

Chủ Nhật 16/08/2009 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vấn đề muôn thuở giữa CLB-Cầu thủ-ĐTQG được gọi vắn tắt bằng khái niệm “Virus FIFA” một lần nữa lại khiến những người liên quan phải đau đầu. Một thực trạng mà mỗi khi đến lịch thi đấu của FIFA là lại xuất hiện. Dù bối cảnh mỗi lần mỗi khác, nhưng cuối cùng rồi kiểu gì cũng xảy ra tranh cãi, và kết quả có thế nào thì ai cũng không lấy làm hài lòng.

“Virus FIFA” là câu chuyện của toàn thế giới bóng đá, song vào thời điểm này nó được nhắc tới rất nhiều tại Barca. Lý do thật dễ hiểu khi nơi đây đang diễn ra sự tranh giành cầu thủ số một thế giới - Messi, giữa Barca và ĐTQG Argentina.

Cụ thể, do Messi đang chấn thương nhẹ, nên Argentina muốn Barca cho anh nghỉ 2 trận Siêu Cúp TBN (với Bilbao) và cả vòng khai mạc La Liga (gặp Gijon). Vì ngay sau thời điểm đó, đội bóng của HLV Maradona rất cần Messi cho 2 trận quyết đấu với Brazil và Paraguay tại vòng loại World Cup 2010. Tất nhiên, Barca đang không muốn chấp thuận đề nghị “quá trớn” trên.

Messi cần đưa ra quyết định của chính mình

Đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ một thông báo chính thức nào. Giống như trường hợp vụ tranh chấp xảy ra tại Olympic Bắc Kinh 2008. Lúc đó, chỉ đến trước thềm giải đấu, người ta mới biết Messi sẽ tham dự Thế Vận hội Bắc Kinh. Tuy nhiên, một chi tiết trong vụ rắc rối trên đáng được đưa ra thảo luận là giữa Argentina và Barca ai nên hy sinh Messi vào thời điểm này? Theo luật và trình tự thời gian, Leo có thể làm hài lòng 2 đội bóng. Sau khi dự Siêu Cúp TBN và vòng 1 La liga, anh vẫn còn tới 5 ngày để trở về Nam Mỹ sát cánh cùng Albiceleste. Song điều đó chỉ có thể khi Messi khỏe mạnh, còn đằng này anh đang chấn thương và chỉ đủ sức chơi 1 hoặc 2 trận ở đoạn lịch thi đấu kể trên.

Thực tế, cuộc tranh luận “giữa CLB và ĐTQG ai phải hy sinh” không phải chuyện mới. Đã từng có cả trăm, ngàn lý lẽ đứng ra bảo vệ cho cả CLB lẫn ĐTQG về quyền sử dụng cầu thủ. Ví như, CLB không ngừng “nguyền rủa” các ĐTQG vì gây ra chấn thương cho những siêu sao mà họ phải trả lương hàng ngày. Ở chiều ngược lại, các đội tuyển luôn coi việc trở về phục vụ quốc gia là nhiệm vụ cũng như khát vọng của mọi cầu thủ.

Tuy nhiên, giờ bàn về cuộc tranh cãi trên cần phải bổ sung thêm một yếu tố là hiện tại các CLB đã được các ĐTQG và các tổ chức quản lý ĐTQG (FIFA, UEFA…) bồi thường khi sử dụng cầu thủ của họ trong trường hợp xảy ra chấn thương. Đây là nỗ lực gần đây nhất của FIFA nhằm dung hòa mối quan hệ giữa CLB và ĐTQG.

Đặc biệt, trong vấn đề của Messi, Barca và Argentina vào thời điểm này, việc CLB nên quên đi cảm giác là nạn nhân thật cần thiết. Barca thực ra không cần tới Leo để đánh bại Bilbao và Gijon, ngay cả nếu họ có thua thì cũng không có gì quá nguy hại. Song với Argentina, 2 cuộc chạm trán với Brazil và Paraguay có thể khiến Albiceleste bỏ lỡ World Cup mà 4 năm mới có một lần, ảnh hưởng tới cả một thế hệ cầu thủ (trong đó có chính Messi) và mang nỗi đau tới cả một quốc gia…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X