Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Messi cán mốc 60 bàn và xô đổ kỷ lục của huyền thoại Puskas

Thứ Hai 09/04/2012 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp vào lưới Zaragoza, Messi đã nâng thành tích ghi bàn của mình ở La Liga lên con số 157, vượt qua kỷ lục 156 bàn của huyền thoại Puskas để vươn lên vị trí thứ 15 trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga.

Lionel Messi tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình trên sân La Romareda bằng một cú đúp, qua đó giúp Barcelona có được chiến thắng 4-1 để rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn 3 điểm. Đồng thời, cú đúp này còn giúp El Pulga nâng thành tích ghi bàn của mình ở La Liga lên con số 157, vượt qua kỷ lục 156 bàn của huyền thoại Puskas để vươn lên vị trí thứ 15 trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga.

Messi đã có tròn 60 bàn mùa này

Huyền thoại vĩ đại của Real Madrid Ferenc Puskas đã mất 8 mùa giải từ 1958-1966, trải qua 180 trận đấu để đạt được 156 bàn thắng. Mặc dù Messi phải mất đến 207 trận để cân bằng kỷ lục của Puskas, tuy nhiên nếu so về hiệu suất thì siêu sao người Argentina tỏ ra không hề kém cạnh với khi mất bình quân 103.7 phút cho một lần lập công trong khi con số đó của huyền thoại người Hungaria tại La Liga là 101.2 phút.

Trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga mọi thời đại thì người đang đứng đầu là tiền đạo lừng danh Telmo Zarra của Athletic Bilbao với 251 bàn sau 277 trận. Lionel Messi đang đứng ở vị trí thứ 15 và đang hướng đến kỷ lục của huyền thoại sống tại Atletico Madrid, Luis Aragones với 160 bàn thắng.

Với hiệu suất ghi bàn hiện tại, khoảng cách 3 bàn thắng so với kỷ lục của “nhà hiền triết xứ Horteza” nhiều khả năng sẽ được Messi nhanh chóng vượt qua. Xếp ngay trên Luis Aragones chính là người học trò đã từng cùng ông chinh phục chức vô địch Euro 2008 đồng thời cũng là đồng đội của El Pulga tại La Liga là David Villa với 161 bàn.

El Guaje đang dính chấn thương dài hạn do đó không thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Trong khi đó người đứng trên Villa trong danh sách là đồng đội cũ của Messi, Samuel Eto’o cũng chỉ hơn tiền đạo người Tây Ban Nha đúng một bàn thắng với 162 bàn. Có thể nói rằng Luis Aragones, Villa và Eto'o sẽ chính là những cái tên mà Messi nhiều khả năng sẽ bỏ lại đằng sau trong những vòng đấu sắp tới.

Không những vậy, cú đúp vào lưới Zaragoza còn giúp Lionel Messi cán mốc 60 bàn thắng trên mọi mặt trận trong mùa giải năm nay. Cột mốc mà chân sút cuối cùng có thể vươn tới là “kẻ dội bom” Gerd Muller trong màu áo Bayern Munich với 67 lần sút tung lưới đối phương ở mùa giải 1972/73. El Pulga còn đến ít nhất 9 trận đấu trước mắt (6 tại La Liga, 2 trận bán kết Champions League và trận chung kết Copa del Rey), và với hiệu suất 1.2 bàn trong mùa giải nay anh hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của tiền đạo khét tiếng một thời của Mannschaft.

Hiện tại siêu sao người Argentina đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở cả hai đấu trường chính là La Liga và Champions League. Tại đấu trường quốc nội, Messi đang tạm thời dẫn trước C. Ronaldo trong danh sách Pichichi đúng 1 bàn thắng với 38 pha lập công nhưng cũng thi đấu nhiều hơn một trận. Còn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, El Pulga đang thống trị tuyệt đối với 14 bàn thắng, bỏ xa chân sút đứng thứ hai Mario Gomez đến 3 bàn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X