Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Vừng ơi, mở ra ...

Thứ Ba 25/03/2008 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng tại Bernabeu đã khiến cuộc đua "song mã" trở thành "tam mã" với sự xuất hiện của Villarreal

Khủng hoảng ở Bernabeu

Người Madrid vẫn không chịu tin điều đó. Không thể gọi một đội bóng là khủng hoảng, khi đội bóng ấy vẫn chơi với tinh thần quyết tâm cao nhất, vẫn tạo ra được một thế trận hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ tức là, vẫn hoàn toàn chủ động về mặt tinh thần và lối chơi. Như ở trận đấu với Valencia. Chỉ có thể nói là Real Madrid đã quá kém may mắn, bị "ma ám", hay bất kỳ cái gì đại loại như thế, khi họ đã không thể thắng dù tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn rõ rệt, để rồi "chết" vì ba pha phản công không thực sự rõ ràng của đối thủ.

Real Madrid bắt đầu bối rối

Tuy nhiên, khách quan mà nói, một kịch bản như vậy - Real Madrid tấn công nhiều nhưng vẫn thua - đã được dự đoán từ trước, và Bernd Schuster không thể nói là mình vô can khi để nó xảy ra. Những phương án bù đắp sự thiếu vắng của Ruud van Nistelrooy trên hàng công là sử dụng Baptista và Higuain đều đã thất bại, nhưng Schuster vẫn tiếp tục đặt niềm tin một cách điên rồ vào 2 cầu thủ Nam Mỹ ấy, những người sống bằng cái duyên hơn là tài năng thực sự, trong khi lại bỏ quên trên băng ghế dự bị "số 9" đích thực Roberto Soldado, người đã tự chứng minh được rằng nếu được sử dụng đúng cách có thể ghi không dưới 10 bàn thăng mỗi mùa. Tiếc rằng ở Bernabeu, người ta thậm chí còn không thèm dùng đến anh, đừng nói đến chuyện đúng cách hay không.

Khi hàng công không còn giữ được sức công phá, theo lẽ thường, người ta sẽ nghĩ đến chuyện gia cố hàng thủ để tránh phải rơi vào cảnh mướt mồ hôi đuổi theo đối thủ vì những bàn thua không đáng có. Tiếc rằng, Schuster lại nghĩ ngược lại. Quá tự tin vào độ vững chắc của bộ tứ vệ có sự trở lại sau án treo giò của Ramos, Schuster đã sử dụng một hàng tiền vệ gồm 3 cái tên mà khi xướng lên không gợi cho người ta một chút suy nghĩ nào về sự "băm trợn": Gago, Guti, và Sneijder. Về cơ bản, bộ ba này tấn công rất tốt nhưng vấn đề là khả năng phòng ngự của họ lại chưa bao giờ được đánh giá cao. Thực tế, trong cả 3 tình huống dẫn đến bàn thắng, hàng phòng ngự của Real Madrid không hề nhận được bất kỳ sự hỗ trơ nào từ tuyến trên.

Đó cũng là trận thứ 6 liên tiếp hàng thủ của Real Madrid không thể giữ sạch lưới, và điều đó giải thích tại sao đội bóng áo Trắng đã để thua tới 4 trong số đó. Nếu tính từ vòng 22, thì thất bại trước Valencia đã là thất bại thứ 5 của Real Madrid, là thất bại thứ 2 trong 3 trận gần nhất trên sân nhà Bemabeu, nơi cách đây chưa lâu còn được tung hô như một pháo đài bất khả xâm phạm. Còn tính trên tất cả các mặt trận, trong năm 2008, Real Madrid đã để thua trong hơn một nửa số trận (9/17) mà họ đã chơi. Rõ ràng, bây giờ thì thất bại, chứ không phải chiến thắng, mới là thói quen của người Madrid.

Và cơ bội cho tất cả

Không biết đây là lần thứ bao nhiêu, Real Madrid tự mình hãm phanh trên đường đua tới chức vô địch Liga. Tuy nhiên, khác với những lần trước, cái giá mà họ phải trả cho sự nhởn nhơ lần này có thể đắt hơn nhiều, bởi đối thủ của họ bây giờ không chỉ là một Barca "rụt rè" từ chối hết cơ hội này đến cơ hội khác nữa mà còn có thêm Villarreal, đội bóng đang có phong độ tốt nhất Liga vào thời điểm này.

Villarreal đang âm thầm trở thành kẻ đe doạ vị trí của Real Madrid và Barcelona

Các học trò của Pellegrini đang chứng minh họ đủ tư cách tham gia vào cuộc đua đến ngôi vô địch Liga mùa này. Từ khi giai đoạn lượt về bắt đầu, "Tàu ngầm Vàng" chỉ mới để thua đúng 1 trận (có phần hơi quá khắc nghiệt trước Real Madrid), và quan trọng là đã bất bại trong cả 8 vòng đấu gần đây nhất. 8 vòng ấy, họ giành được tới 18 điểm , gấp đôi số điểm mà Real Madrid đã giành được trong cùng thời gian và hơn Barca 4 điểm. Kết quả là bây giờ Villarreal chỉ còn kém Barca 2 điểm (thực chất chỉ là. . . 1,5 bởi Villarreal thắng Barca ở cả 2 lượt đối đầu), kém Real Mađrid có 6 điểm, những khoảng cách không quá khó để san lấp, nếu xét trên tương quan phong độ của các đội.

Sự xuất hiện của Villarreal không chỉ khiến Real Madrid hết cảnh nhởn nhơ, thua hết trận này đến trận khác vẫn không sợ bị đuổi kịp, mà còn khiến Barca phải tập trung hơn nữa trong các trận đấu khi bị dồn vào cái thế trước mặt là địch , mà sau lưng cũng là địch. Và trận "siêu kinh điển" diễn ra vào ngày 7/5 tới sẽ không còn là chuyện riêng giữa Real Madrid và Barca nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X