Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Những dấu ấn vòng 15

Thứ Hai 10/12/2007 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Liga đã trải qua vòng đấu 15 đầy biến động với những ấn tượng khó phai về cuộc chinh phục San Mames đầy khó khăn của ĐKVĐ Real, những cách tân kiểu Koeman, tinh thần vượt khó của Betis hay dấu ấn của Munitis….

 

Dấu ấn nhà vô địch


Tại cái sân San Mames “Kền kền trắng” gặp khá nhiều khó khăn khi mà đội chủ nhà chơi cực kì quyết tâm và những khán đài sôi sục máu lửa. Bilbao đã tạo được thế trận khá cân bằng với các nhà ĐKVĐ nhưng điều họ còn thiếu lại là thứ mà Real đang sở hữu: đẳng cấp của một đội bóng lớn. Real đã chiến thắng bởi họ có sự xuất sắc của “hậu phương” Casillas và tiền tuyến Van Nistelrooy. Casillas đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi anh liên tục có những pha cản phá những cú sút ăn bàn  mười mươi của chủ nhà trong đó có pha bay người không tưởng ở phút thứ 8 cản phá Van the Man chứng tỏ mình là một tiền đạo có lối chơi đa dạng như thế nào khi anh có pha sút xa ăn bàn khá ngoạn mục. Nên nhớ đây chỉ là pha ghi bàn từ ngoài vòng cấm thứ…. 3 của tiền đạo được mệnh danh là “ông vua trong vòng cấm địa”.
 

đã lâu rồi Van Nistelrooy mới ghi bàn từ ngoài vòng cấm 


Diarra và Baptista vẫn chơi tốt khi họ được ra sân dù có thông tin đây là những gương mặt nằm trong danh sách phải thanh lí và ngôi đầu bảng với khoảng cách 7 điểm so với đội tiếp theo sẽ giúp họ bước vào trận Super Classico trong vị thế của nhà vô địch. Một lợi thế tâm lí cực lớn cho Kền kền khi họ khẳng định được tư thế của nhà vô địch


Cách tân kiểu Koeman


Tintin Koeman đã mạnh dạn có những cách tân  khi ông bố trí đội hình 4-3-3 giàu sức tấn công hơn. Tuy nhiên không hiểu tại sao vị HLV người Hà Lan này lại không xếp Zigic hay Morientes những tiền đạo đẳng cấp mà ông lại đặt niềm tin vào Arizmendi và Vicente(vốn chỉ là một tiền vệ cánh). Chính vì vậy lối chơi của Valencia trong trận đấu với Osasuna là rất rối rắm, cả trận Los Che không tạo được một pha tấn công ra hồn nào về phía chủ nhà Osasuna vốn cũng chẳng mạnh mẽ gì.

Valencia có trận thứ 4 liên tiếp tịt ngòi


 Không hiểu ý nghĩa của lối chơi tổng lực mà HLV Koeman truyền đạt cho những học trò của mình như thế nào khi các cầu thủ Valencia càng chơi càng bế tắc và đây là trận thứ 4 liên tiếp Los Che “tịt ngòi”

 

Tinh thần Beticos


“Thay tướng đổi vận” điều đó có lẽ rất đúng với Betis trong trường hợp này. Sau khi sa thải “gã đầu bạc” Cuper đội quân Beticos đã chơi xuất thần khi giành chiến thắng ngay trên sân của đội bóng đứng thứ 2 bảng xếp hạng Villareal. HLV tạm quyền Chaparro đã có sự khởi đầu như mơ và nếu cứ chơi như thế này chẳng có lí do gì mà BLĐ Betis không kí hợp đồng với “ông già gân” đã 65 tuổi này.

Aguero thất vọng trong một trận đấu anh phải nhận thẻ đỏ


Nóng ở Vicente Calderon


Những trận đấu trên sân nhà của Atl Madrid thường là những bữa tiệc bàn thắng no nê nhưng lần này thì không phải thế. Ở trận đấu vừa qua các khán giả tới Vicente Calderon có lẽ tưởng mình đã tới nhầm….. võ đài khi mà trận đấu giữa Los Rojblancos với đội khách Getafe quá thừa bạo lực lại thiếu hấp dẫn. Trọng tài chính đã phải rút ra tới 4 thẻ đỏ, chia đều cho cả 2 đội: Aguero, Reyes (Atletico Madrid) và Licht, Abbondanzieri (Getafe). Ngoài ra, còn tới 8 thẻ vàng nữa cũng được sử dụng để làm nguội những cái đầu nóng.

 

Tôn vinh Munitis


Tiền đạo có dáng người thấp bé này đã ghi dấu ấn ở vòng đấu này khi anh đạt tới cột mốc 162 trận ở La Liga và trở thành 1 trong 5 cầu thủ khoác áo Racing Santader nhiều nhất. Không những thế bàn thắng ấn định tỉ số ở phút thứ 84 cũng giúp cho cựu tiền đạo của Real chen chân được vào Top 10 chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Racing. Ở tuổi xế chiều của sự nghiệp tiền đạo thuộc vào loại thấp bé nhất La Liga lại đang hồi sinh cùng với đà thăng tiến của đội bóng xứ Cantabria. Racing đã vươn lên vị trí thứ 6.

  • Hà Thành 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X