Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hợp đồng trọn đời ở Bernabeu: Trò lố bịch

Thứ Năm 14/01/2010 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ được coi là những công thần. Vì thế, lãnh đạo CLB đã quyết định thưởng công cho họ xứng đáng. Phần thưởng là những bản hợp đồng trọn đời.

Ba “cục cưng” dưới thời Calderon

Ở Real Madrid hiện giờ, có 3 người đã được ký hợp đồng trọn đời. Hiểu nôm na, hợp đồng này cho phép cầu thủ được thi đấu ở Bernabeu cho đến lúc treo giày. Đội trưởng Raul, đội phó Guti và tiền đạo van Nistelrooy đều đã được nhận đặc ân trên. Họ đều ký kết hợp đồng này dưới thời cựu chủ tịch Ramon Calderon và giám đốc thể thao Pedrag Mijatovic.

Theo thỏa thuận, Raul đã ký hợp đồng với Real có thời hạn đến mùa Hè 2011. Kèm theo đó là điều khoản cho phép anh ký hợp đồng thêm từng mùa sau thời điểm mùa Hè năm 2011. Điều kiện cần và đủ là, ở mùa trước đó, đội trưởng của Real phải ra sân thi đấu tối thiểu 30 trận, tính trên mọi chiến tuyến.

 

Tương tự là Guti. Hợp đồng của anh cũng hết hạn vào mùa Hè 2011, cũng kèm theo điều khoản gia hạn thêm năm 1, nếu anh có thể ra sân đá tối thiểu 30 trận cho Real ở mùa trước đó. Trường hợp của van Nistelrooy có chút khác biệt. Cũng là hợp đồng suốt đời, nhưng nếu không thể khoác áo Real đá ít nhất 35 trận ở mùa này, tuyển thủ Hà Lan sẽ không được đặc cách ký tiếp hợp đồng sau mùa Hè 2010.

Kiếp dự bị

Calderon và Mijatovic đã ra đi. Nhưng cả Raul, Guti lẫn van Nistelrooy vẫn còn đó. Họ ở lại Bernabeu trong giai đoạn giao thời, trong lúc đã “bóng xế”. Nhưng số phận của họ lúc “đã toan về già” không nhận được sự ân sủng như những gì cựu chủ tịch Calderon đã vẽ ra trước đó. Ở mùa này, họ đơn thuần chỉ là những chuyên gia dự bị.

Đội trưởng Raul, dù sao vẫn còn chút tiếng nói, nên ở mùa này đã được thi đấu 23 trận cả thảy. Nghĩa là từ giờ đến cuối mùa, chắc chắn anh sẽ cán đích, đạt mục tiêu đá 30 trận. Nhưng quan trọng là ở mùa kế tiếp. Ai dám bảo đảm Raul sẽ không bị bạc đãi hơn, sẽ phải ngồi ghế dự bị nhiều hơn? Ai dám đảm bảo, số trận đấu của Chúa nhẫn cho đến trước mùa Hè 2011 sẽ đạt con số 30?

Nhưng Raul, cũng như Guti dẫu sao vẫn còn có thể bình thản. Bởi ít ra, họ còn có 1 năm nữa để xoay sở, ứng phó. Còn van Nistelrooy xem như đã ở vào thế bị “đóng đinh”. Những chấn thương liên miên, cộng với sự xuất hiện của tiền đạo Benzema và sự xuất sắc của Higuain khiến anh không mấy khi được sử dụng. Tính đến thời điểm này, khi gần một phần hai mùa giải đã đi qua, van Nistelrooy mới chơi 4 trận. Vậy thì, làm sao anh có thể đạt đến con số 35 trận/mùa giải để hy vọng được ký hợp đồng mới?

Tự thân vận động

Không ai thương đến thì tự thương lấy mình. Bộ ba công thần ngày nào của Real giờ đang đôn đáo tìm nơi hạ cánh an toàn. Tương lai của Guti vẫn chưa được xác định, nhưng Raul có vẻ đang khoái tìm đường sang Mỹ thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Van Nistelrooy còn được chào đón hơn. Theo báo chí Thổ Nhĩ Kỳ tung tin, Galatasaray đang gạ gẫm tuyển thủ Hà Lan về đầu quân cho họ, với bản hợp đồng trị giá 8 triệu euro. Cụ thể, họ sẽ trả cho van Gol 1,6 triệu euro từ tháng 1/2010 đến hết mùa giải này. Còn lại, anh sẽ nhận 3,2 triệu euro cho mỗi mùa giải tiếp sau.
 

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X