Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

“Gió mới” ở Clascio: Barca "mát" hơn Real

Thứ Ba 22/10/2013 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Siêu kinh điển tới đây sẽ đón chào sự xuất hiện của những gương mặt mới.

Những cái tên như Messi và Ronaldo sẽ không bao giờ trở nên nhàm chán ở Siêu kinh điển nhưng tất cả vẫn đang mong chờ những làn gió mới cho trận cầu tại Nou Camp ngày 26/10 tới đây. Và sở dĩ El Clasico luôn đặc biệt và duy nhất chính ở chỗ đó, có những thứ duyên nợ đến kỳ lạ, Barca và Real không ai chịu nhường ai, họ ganh đua đến từng đường tơ kẽ tóc. Sẽ có không ít nhân tố mới lần đầu tiên được trải nghiệm cảm xúc và bầu không khí của Siêu kinh điển và bắt đầu từ Isco, người tự nhận mình là cule nhưng đang khoác trên mình chiếc áo trắng. May cho tiền vệ Tây Ban Nha ở trận tới đây, sẽ không có chiếc đầu lợn nào dành cho anh.

Neymar đang nổi trội hơn Bale trên sân cỏ
Neymar đang nổi trội hơn Bale trên sân cỏ

Trong quá khứ khi còn khoác áo Malaga, Isco đã không ít lần công khai chê bai Real, ủng hộ Barca mỗi khi hai đội gặp nhau, cầu thủ trẻ này thậm chí còn đặt tên chú cún theo thần tượng… Messi. Isco sẽ là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình Kền kền ở chuyến hành quân tới đây nhưng anh có lẽ không phải người được chú ý nhất. Bên cạnh Ronaldo, Gareth Bale mới là tâm điểm của mọi ánh mắt. Tiền vệ Xứ Wales đang chạy đua với thời gian để có để thể trạng tốt nhất. Kể từ ngày đặt chân tới Bernabeu, Bale gần như luôn bị đặt dưới kính hiển vi của báo giới Madrid và Barcelona.

Trong khi phía thủ đô quan tâm tới bản hợp đồng bom tấn này như một siêu sao thời thượng, phía Catalunya lại liên tục xoáy vào khía cạnh giá cả cũng như các chấn thương nhằm công kích đối thủ. Rõ ràng so với Neymar, Bale đang bị tụt lại trong màn khởi động nếu hai người cùng ra sân. Tiền đạo Brazil đã từng nằm trong tầm ngắm của Los Blancos, thậm chí Perez còn đưa ra những lời mời chào hấp dẫn hơn, tuy nhiên Neymar đã chọn Barca vì những khát khao chuyên môn. Lựa chọn này đến thời điểm hiện tại đang cho thấy sự đúng đắn, cầu thủ Brazil đã hòa nhập và trở thành một nhân tố quan trọng cho Blaugrana.

Neymar đang chơi ngày một hay hơn trong màu áo mới và thậm chí đang trở thành một “cái gai” trong mắt các hậu vệ đối phương vì khả năng đi bóng, đột phá. Cựu cầu thủ Santos đã chinh phục được Nou Camp bằng một thái độ rất cầu thị, khiêm nhường, không còn màu mè nhưng vẫn giữ được những phẩm chất khác biệt. Nếu thành công trong vụ Neymar, có lẽ Real sẽ không theo đuổi Gareth Bale quyết liệt như thế, một phần bởi “tức nhau tiếng gáy” nên đội bóng Hoàng gia đã quyết định thực hiện thương vụ đình đám với cầu thủ Xứ Wales. Trả một cái giá ngất ngưởng, Real đã rất thành công về mặt PR thương hiệu nhưng trên khía cạnh chuyên môn, tất cả vẫn trong chế độ chờ.

Các madridista vẫn đang mỏi mắt ngóng đợi những cú tăng tốc hay những cú đá theo kiểu Ronaldo bằng kèo trái của Gareth Bale. Họ hy vọng anh sẽ trở lại nhất là ở Siêu kinh điển và cũng hy vọng đội bóng của Ancelotti sẽ mạnh mẽ hơn. Khoảng thời gian đầu tiên của chiến lược gia Italia tại đội bóng mới đã diễn ra không thực sự suôn sẻ. Ông vẫn đang loay hoay để lái Real đi theo ý muốn, Bale là một trong nhiều vấn đề nhân sự Carletto đang phải đối mặt. Những ý tưởng trong cách chơi Ancelotti cũng chưa được thể hiện rõ ràng, ông và đội bóng đang rất cần một cú hích. Họ sẽ có được điều đó, trước Barca là Juventus, đội bóng đã từng được Ancelotti dẫn dắt trong một thời gian ngắn.

Trái ngược với người đồng nghiệp ở Madrid, dù đến sau nhưng Martino lại đang vượt lên trước. Những điều mới mẻ đang được HLV Argentina mang đến cho tiki-taka, từ chiến thuật cho tới cung cách quản lý nhân sự (mới gỡ bỏ hình thức phạt tiền thời của Pep). Martino đã được những thành công đầu tiên nhưng Siêu kinh điển là một chiến trường có thể thay đổi hoàn toàn tình thế. Nếu thắng, Tata có quyền nói, ngược lại, Ancelotti mới là người ngẩng cao.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X