Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hợp đồng của Samuel Eto’o với CLB Barcelona sắp mãn hạn

Thứ Sáu 13/02/2009 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

6 tháng sau những vụ lùm xùm về tương lai của Eto’o, khi chủ tịch Joan Laporta bóng gió nửa bán nửa giữ Samuel mà không hề nói chuyện trực tiếp với cầu thủ của mình, ông lại lấp lửng để ngỏ khả năng gia hạn hợp đồng và giải thoát “Báo đen”. Chính sự chậm chễ ấy khiến Eto’o nóng lòng và đã đánh bài ngửa với BLĐ, rằng anh sẽ ở lại nhưng với điều kiện  khá chát chúa: hưởng mức lương 8,4 triệu euro/mùa hoặc không gì cả!!!

Hợp đồng của Samuel Eto’o với CLB Barcelona sắp mãn hạn 1
Eto'o vĩ cuồng


Ở tuổi 28, khi sự nghiệp bước vào giai đoạn chín muồi, Eto’o đang tìm lại cảm giác ghi bàn thiên bẩm như hai mùa giải đấu tiên anh khoác áo Barcelona (24 bàn mùa 2004/05 và 26 bàn, đoạt danh hiệu Pichichi mùa 2005/06), thậm chí với 21 pha lập công sau 22 vòng đấu, “Báo đen” còn thể hiện bản năng săn bàn vượt trội. So với những giải đấu vô địch hàng đầu châu Âu như Premiership hay Serie A, sức công phá của Eto’o là rất đáng nể khi anh là người duy nhất sút tung lưới đối phương tới hơn 20 lần. Nhưng cũng chính vì vậy mà Eto’o tự mãn và hoang tưởng rằng Barca không thể sống thiếu anh.

30/6/2010 là thời điểm đáo hạn bản hợp đồng hiện tại của Eto’o với Barcelona. Mặc dù đã đôi lần hé lộ kế hoạch thương thảo để gia hạn hợp đồng với Eto’o, nhưng đến lúc này BLĐ Barcelona lại tỏ ra khá im ắng và bình tĩnh trước nguy cơ gần như mất trắng ngôi sao người Cameroon vào mùa hè (chỉ cần trả gần 8 triệu euro cho việc phá vỡ hợp đồng, Eto’o sẽ tự giải phóng bản thân theo luật Bosman). Đó là một phần lý do khiến Eto’o tự tin đưa ra đòi hỏi “thô thiển” với Barca, vì nếu đội bóng xứ Catalan gia hạn hợp đồng với anh, họ có thể kiếm lời nhiều hơn với ý định “tống tiễn” anh vào mùa hè.

Đầu tuần này, một công ty kiểm toán của Bồ Đào Nha đã công bố trên trang web chính thức futebolfinance.com về bản điều tra thu nhập các ngôi sao hàng đầu thế giới. Theo đó, Eto’o đang hưởng mức lương 7,5 triệu euro/mùa, chỉ đứng thứ hai ở Barcelona, sau Messi (8,4 triệu euro/mùa). Anh còn đứng sau cả Zlatan Ibrahimovic và Ricardo Kaká trong khoản tiền lương hàng năm. Để “bằng anh bằng em”, Eto’o muốn sắp tới anh phải nhận bằng số tiền của Messi, một sự tưởng thưởng thỏa đáng cho phong độ của “Báo đen” mùa này.

Hiện BLĐ Barcelona vẫn chưa có bất kì động thái nào về phát biểu này của Eto’o, nhưng có lẽ chỉ cần nhìn vào kế hoạch chiêu mộ hàng loạt tiền đạo ngôi sao như David Villa (Valencia), Karim Benzema (Olympique Lyon) và Ferrnando Torres (Liverpool), đó còn chưa kể vụ thương lượng được diễn ra hồi mùa hè 2008 là Emmanuel Adebayor (Arsenal), quá dễ để NHM tưởng tượng ra kết cục với Eto’o trong màu áo Barca.

Eto’o ghi được rất nhiều bàn thắng, điều đó đúng, nhưng nên nhớ ở Barca, nơi có những tay chuyền hàng đầu, gần như tiền đạo kha khá nào cũng có khả năng “nổ súng” ầm ầm. Thử điểm qua danh sách các cầu thủ kiến tạo của Barca mùa này thì rõ: Xavi (8 đường chuyền thành bàn), Alves (7), Henry (5) và Messi (3), rất nhiều những đường chuyền trong số đó hướng thẳng đến đôi chân Eto’o. Và tất nhiên, sự cơ động và nguy hiểm của Messi, khi anh quần đảo và kéo giãn hàng thủ đối phương, chính là điều kiện thuận lợi để “Báo đen” mặc sức vẫy vùng.

Đây có lẽ không phải lần đầu tiên người ta thấy Eto’o cuồng ngông đến mức như vậy. 6 tháng trước, anh từ bỏ lời mời của hàng loạt đại gia, từ AC Milan, Chelsea, Inter đến Tottenham, vì tất cả đều không đáp ứng được đòi hỏi phi lý: mức lương 10 triệu euro/mùa. Số tiền ấy chứng tỏ Eto’o muốn vượt qua Kaka để trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới, một mơ mộng viển vông.

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X