Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm trận cầu ra mắt Real Madrid của Ronaldo: CR đã chín?

Thứ Ba 21/07/2009 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Người ta vẫn thường chỉ trích một CR7 chói sáng trong màu áo MU, song lại sở hữu lối chơi cá nhân có phần ích kỷ. Nhưng những gì CR9 thể hiện trong trận đấu mào đầu cho những ngày gắn bó với Los Blancos đã cho thấy điều ngược lại. Anh đã bớt màu mè và tích cực tham gia vào lối chơi đồng đội. Dù không thể đánh giá Ronaldo chỉ qua một trận đấu giao hữu, nhưng đó vẫn là một dấu hiệu tích cực, hứa hẹn về sự trưởng thành của Ronaldo mùa tới.

 TIN LIÊN QUAN
 » Giao hữu CLB: Ronaldo nhạt nhòa trong trận thắng chật vật của Real
 » Cái giá của CR9: 6 cầu thủ “hàng hiệu” đổi ngang Cristiano Ronaldo
 » Real Madrid mùa tới: 4-4-2 hay 4-2-3-1?
 » Salgado: “Ronaldo giống như một chiếc máy bay tiêm kích”
Chỉ chơi 45 phút hiệp một, tung ra ba cú sút chẳng mấy nguy hiểm và không có lấy một cơ hội ghi bàn rõ ràng, nhưng Ronaldo vẫn là đề tài được báo chí Tây Ban Nha khai thác nhiều nhất, thậm chí còn hơn cả đồng đội Karim Benzema – tân binh vừa chói sáng bằng bàn thắng hết sức đẳng cấp. Có khoảng 60 phóng viên xứ Bò tót tới chứng kiến màn ra mắt của Ronaldo trên SVĐ Tallaght, Ireland. Họ mải mê ghi chép từng pha chạm bóng, mỗi bước chạy và cử chỉ trên thảm cỏ của anh. Điều đó cho thấy “Ronaldomania” (chứng phát cuồng vì Ronaldo) đang gây ảnh hưởng thế nào tới NHM bóng đá La Liga.

Các Madridista có thể chờ đợi một Ronaldo chín chắn hơn trong lối chơi ở Real

Với nhiều người, màn trình diễn của Ronaldo có thể gây thất vọng, nhưng xét về khía cạnh chuyên môn, HLV Pellegrini chắc chắn sẽ mỉm cười hài lòng với bước khởi đầu của cậu học trò đắt giá. Trong suốt 45 phút thi đấu, Ronaldo đều cố gắng cuốn theo lối chơi của cả tập thể. Anh không chỉ tấn công mà còn tham gia tích cực vào việc thu hồi bóng ở tuyến giữa, một điều hiếm thấy ở Ronaldo. Tân binh vừa chuyển đến Shamrock, Ian Bermingham, đã ngay lập tức có một khách hàng cỡ bự ở một trong những trận đấu ra mắt của anh. Hậu vệ cánh trái đội chủ nhà thú nhận anh cảm thấy “cóng” khi đứng cạnh Ronaldo và phải vã mồ hôi hột để đeo bám cầu thủ trị giá 80 triệu bảng.

Ian đã cầu viện sự giúp đỡ của trung vệ “đồ tể” Pat Flynn, người đã khiến Ronaldo nằm sân ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, để khắc chế tầm ảnh hưởng của anh. Trung vệ Craig Sives cũng đã nhận một thẻ vàng vì lỗi vào bóng thô bạo với Ronaldo. Rõ ràng, dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng Ronaldo luôn nhận được chế độ chăm sóc đặc biệt từ các cầu thủ đối phương. Đây cũng là một phân lý do khiến CR9 chưa dám thể hiện hết mình.

Ronaldo đã tích cực tham gia vào lối chơi đồng đội

Xuất phát ở vị trí cánh phải trên hàng công giăng ngang gồm ba người, cùng Higuain và Raul, Ronaldo luôn là tâm điểm chú ý của đám đông CĐV dự khán mỗi khi anh có bóng. Được HLV Pellegrini đặc cách cho chơi tự do, bao quát hành lang cánh phải và thường xuyên bó vào trong, tiền vệ người Bồ Đào Nha cho thấy anh đang rất sung sức. Dù thời điểm bắt đầu mùa giải mới còn tới hơn một tháng nữa, nhưng tốc độ, kỹ thuật và thể trạng của Ronaldo dường như đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục các danh hiệu ở Real.

Không thực sự ấn tượng với cả thảy 3 cú sút chệch hướng về cầu môn đối phương, song Ronaldo lại “ghi điểm” ngoạn mục nhờ tầm hoạt động năng nổ ở khu vực giữa sân. Anh hỗ trợ khá tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa của Lass Diarra và Gago. Theo thống kê, CR9 đã cắt được 6 pha cầm bóng của đối phương. Anh phối hợp nhịp nhàng với đối tác Gago khi cùng nhau thực hiện tất cả 19 đường chuyền. Ngoài ra, những pha ngoặt bóng vào trong và đánh gót cho đồng đội băng lên của Ronaldo hứa hẹn sẽ là vũ khí mới của Real mùa tới.

Chơi bám biên, đồng nghĩa với việc Ronaldo phải đảm nhiệm công việc làm bóng nhiều hơn là tìm cơ hội ghi bàn. Đó là lý do giải thích tại sao anh tung ra cả thảy 8 đường tạt bóng vào vòng cấm, 5 trong số đó đến trước tầm dứt điểm của Raul và Higuain. Với những gì đã thể hiện, dường như Ronaldo phiên bản Real sẽ rất khác với CR7 ở MU!

Clip: Những pha chạm bóng đầu tiên của CR9

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X