Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Deportivo – Valencia: Hậu họa UEFA Cup

Chủ Nhật 22/02/2009 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Deportivo và Valencia là hai đại diện còn lại duy nhất của Tây Ban Nha ở UEFA Cup mùa giải năm nay, nhưng họ lại rơi vào tính thế trái ngược nhau khi kết quả trận lượt đi vòng 1/32 UEFA Cup lại mang về lợi thế cho Valencia và thiệt thòi cho Deportivo. Tuy nhiên, cả hai đều lâm vào tình trạng chung, đó là chấn thương hàng loạt vì phải căng sức ở nhiều đấu trường.

Hồi giữa tuần, Deportivo đã bị “nhược tiểu” Đan Mạch Aalborg BK đánh bại 3 bàn không gỡ, khiến cơ hội đi tiếp ở UEFA Cup của họ là rất mong manh. Họa vô đơn chí, Mista, cầu thủ chơi xông xáo trong trận thua trên sân khách, sẽ phải ngồi ngoài 3 tuần vì căng cơ. Tương tự là tình trạng hụt hơi của Riki, Rodolfo Bodipo, Andres Guardado và Manuel Pablo. Nguy cơ thiếu hụt tiền đạo rất có thể sẽ khiến cho đội chủ sân Riazor phải chơi với một mũi tiến công duy nhất là trung phong “dự bị” Lassad Nouioui, cầu thủ mới ra sân trong màu áo Depor một lần duy nhất ở tuần trước. Một phương án khác đang được tính đến, đó là đẩy tiền vệ đang có phong độ cao, Juan Valeron, lên đảm nhiệm trọng trách ghi bàn.

Valencia và Deportivo đều bị tổn thất lực  lượng sau vòng 1/32 UEFA Cup

Không đến nỗi bi quan như Deportivo, khi Valencia cầm hòa Dynamo Kyiv với tỉ số 1-1, mở toang cánh cửa vào vòng 1/16 vì ở trận lượt về Los Che sẽ được đá trên sân nhà Mestalla, nhưng chấn thương cũng đang đe dọa trầm trọng vấn nạn thiếu nhân sự của Bầy dơi. Hiện, cả Emiliano Moretti và Miguel đều không thể thi đấu, trong khi Raul Albiol lại bị treo giò vòng này, thế nên bài toán trung vệ đang khiến HLV Unai Emery đau đầu tìm lời giải.

Đội bóng của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn đang trên đường tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân khách, kể từ lần cuối cùng họ ca khúc khải hoàn trước Getafe tại Madrid, ra về với trọn vẹn 3 điểm ngày 9/11/2008. Từ đó đến nay, Valencia chỉ thua và hòa mỗi khi phải thi đấu ngoài thánh địa Mestalla. Họ đang sở hữu chuỗi 5 trận thua trên sân khách, thành tích tồi tệ nhất trong vòng 20 năm qua.

Khó khăn chồng chất khó khăn, những vấn đề tài chính của CLB cũng khiến các cầu thủ Los Che không thể an tâm dốc sức thi đấu. Người ta thường nói “có thực mới vực được đạo”, nhưng đã gần 8 tháng nay các thành viên của Bầy dơi không nhận được đầy đủ số tiền lương mà BLĐ đội bóng hứa chi trả. Đó có lẽ chính là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng sa sút của Valencia hiện nay. Nếu không giải quyết thấu đáo vấn đề này (gần như không thể, trừ phi có một Mạnh Thường Quân đứng ra gánh cho Valencia số nợ 400 triệu euro) chắc chắn Los Che sẽ đối diện với nguy cơ chảy máu tài năng, mà Silva và Villa là hai cái tên tiêu biểu nhất.

David Villa là một trong 4 cầu thủ ghi bàn cho Valencia trận lượt đi

Sẽ không ít người cho rằng Riazor, vốn nổi tiếng là “tử địa” với các đội bóng lớn ở Tây Ban Nha, sẽ khiến Los Che phải chùn chân, nhưng trên thực tế đội khách không hề e sợ “mảnh đất chết” Riazor, cũng như chủ sở hữu của nó. Trong 10 trận gặp nhau gần đây nhất của hai đội, Valencia thắng tới 7, hòa 2 và chỉ thua một trận duy nhất cách đây hơn 3 năm. Đặc biệt, Bầy dơi thường ghi được rất nhiều bàn thắng mỗi khi chạm trán Depor. Những chiến thắng đậm đà 5-1, 4-0 hay như mới đây nhất là thắng lợi 4-2 ở trận lượt đi mùa giải năm nay, là không hề hiếm mỗi khi hai đội đụng độ.

Ở trận đấu sớm của vòng 24, Villarreal đã giành trọn 3 điểm trước Gijon và tạm thời qua mặt Valencia, chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH. Hơn nữa, Sevilla cũng đã có được chiến thắng trong cuộc đối đấu với Atletico Madrid. Chính vì vậy, Los Che sẽ phải đặt mục tiêu thắng trận lên hàng đầu để trở lại tốp 4. Một trận thua cũng sẽ khiến Valencia bị chính Deportio san bằng về điểm số và đe dọa về cuộc lật đổ Bầy dơi khỏi nhóm dự Champions League mùa sau.

Đội hình ra sân dự kiến:

Deportivo: Aranzubia, Laure, Lopo, Colotto, Filipe Luis; Verdú, Antonio Tomás, De Guzmán; Lafita, Lassad, Valerón.

Valencia: César, Angulo/Maduro, Marchena, Alexis/Maduro, Del Horno, Joaquín, Fernandes, Baraja, Mata, Silva,Villa.

Dự đoán: Deportivo 1-3 Valencia

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X