Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Deco: "Thật tồi tệ nếu Barca không vô địch"

Thứ Ba 15/05/2007 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Bồ Đào Nha cho biết sẽ xảy ra khủng hoảng ở sân Nou Camp nếu Barcelona không có được vị trí cao nhất vào cuối mùa bóng tuy nhiên Deco vẫn khá tự tin.

Sau trận thắng của Real Madrid trước Espanyol và Barca bị Betis cầm hòa, đội bóng xứ Catalan đã bị tụt lại phía sau "đại kình địch" Real Madrid. Deco nói: "Không có gì quá khó hiểu khi tất cả đang đều về một cuộc khủng hoảng bởi chúng tôi đã bị loại ở những mặt trận khác. Và nếu ở cả La Liga mà đội bóng không thể giành được thành công vào cuối mùa thì quả thực đó là mùa giải đáng thất vọng".

deco

"Mọi đội bóng đều chuẩn bị để giành cúp vô địch giải quốc nội và Champions League nhưng nó chỉ dành cho 1 đội mà thôi. Bây giờ, mọi thứ đang rất khó khăn với chúng tôi. Tất cả các đội đều phải trải qua những giai đoạn tương tự thế này và vì thế chúng tôi cần phải chứng tỏ bản lĩnh của mình. Vẫn còn 4 trận đấu trước mặt. Trong phòng thay đồ, mọi người đều rất đoàn kết và tin tưởng vào khả năng toàn thắng các trận còn lại".
 
Tiền vệ này tiếp tục: "Madrid đã phản công trở lại và ở một vài thời khắc quan trọng, chúng tôi đã thất bại. Năm nay, Barca gặp quá nhiều vấn đề. Trước kia, chúng tôi ghi bàn khá dễ dàng nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Đội bóng đang phải trả giá cho việc không ghi được bàn thắng. Nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục đi tiếp với nỗ lực cao nhất".

Theo Deco, Barcelona đã kịp phục hồi sau thất bại khó tin 0-4 trước Getafe ở cúp Nhà Vua và chỉ thiếu đôi chút tự tin trong việc ghi bàn: "Mọi cầu thủ đều xấu hổ với những gì đã xảy ra ở trận gặp Getafe. Nhưng trận đấu với Betis đã hoàn toàn khác. Trong hiệp 1, đội bóng đã chơi rất tốt tuy nhiên có nhiều thời điểm đáng nhẽ chúng tôi nên tập trung hơn để không mắc phải sai lầm bởi tỷ số mới đang là 1-0. Bàn gỡ hòa đến chính là do sự thiếu tập trung của Barca".

Mặc dù đã bị tụt xuống vị trí thứ 2 do kém thành tích đối đầu với Real Madrid nhưng Deco tin rằng mọi chuyện vẫn còn ở phía trước: "Tình hình đang khá cân bằng và bất cứ điều gì đều có thể xảy ra trong 4 trận tới.  Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu vì lòng kiêu hãnh. Đó là trách nhiệm và sứ mạng của chúng tôi. Cách biệt đang rất nhỏ. Nếu chúng tôi thắng cả 4 trận còn Real chỉ cần hòa 1 trận thôi thì Barca sẽ là nhà vô địch".

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X