Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đầy đủ anh tài, Real Madrid vẫn thua

Thứ Năm 16/08/2007 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Bernd Schuster đã có trong tay mọi cầu thủ mà ông cần để tạo nên một Dream Team chinh phục mọi danh hiệu trong mùa giải mới. Nhưng Dream Team đó vẫn chỉ đang tồn tại trên giấy bởi Real lại vừa thua tiếp một trận đấu giao hữu nữa.

Tại giải đấu giao hữu tranh cúp Carranza, đội quân hùng mạnh Real Madrid đã chịu thua Real Betis, đội bóng vào mùa giải năm ngoái còn phải chật vật với cuộc đua trụ hạng ở La Liga. Ở trận này, đúng như dự đoán, Schuster đã tung vào sân 2 tân binh mới ký hợp đồng với Real cách đây vài ngày, Wesley Sneijder và Royston Drenthe. Ngoài ra, “Vua phá lưới” La Liga mùa giải trước, Ruud van Nistelrooy đã bình phục hoàn toàn chấn thương để có mặt ở đội hình xuất phát. Tiền đạo này đã vắng mặt suốt từ cuối mùa giải năm ngoái cho đến giờ.

Real Madrid thua thêm một trận giao hữu nữa

Có thể nói, Real Madrid ra sân với đội hình mà phần nhiều trong số này sẽ là những cầu thủ chơi chính thức vào mùa giải mới như Sneijder, Pepe, Cannavaro, Nistelrooy, Raul, Drenthe, Pepe, Casillas. Những tưởng đội hình này sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ Betis được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Betis bây giờ đã khác xưa rất nhiều dưới sự dẫn dắt của Hector Cuper, một vị HLV nổi tiếng với đấu pháp “phòng ngự và an toàn bằng mọi giá”.

Những đội bóng do Cuper dẫn dắt luôn chơi phòng ngự vô cùng chặt chẽ với số đông. Yêu cầu an toàn ở phần sân nhà luôn được đặt lên hàng đầu. Cuper luôn chỉ đạo các học trò chơi cù nhầy, làm giảm nhịp độ trận đấu và không chủ trương tấn công. Họ tìm mọi cách không cho đối phương ghi bàn và chỉ rình rập các cơ hội phản công, tung nhát kiếm quyết định kết liễu đối thủ. Đối với Cuper, chỉ cần hòa hay thắng tối thiểu (1-0) là đủ. Inter, Valencia hay Mallorca dưới thời Cuper đều thể hiện rõ phương châm đó

Lần này, đến Betis, Cuper vẫn trung thành với tư duy đó. Và quả thật, bây giờ để ghi được bàn vào lưới đội bóng này, không phải là điều dễ dàng. Điều đó đã được kiểm chứng trong những trận giao hữu trước mùa giải mới. Betis đã từng vượt qua ĐKVĐ Champions League, AC Milan ở trận đấu kỷ niệm 100 năm thành lập CLB với tỷ số theo “chuẩn mực Cuper” 1-0. Và nay, thêm một đại gia khác, ĐKVĐ La Liga, đã bại trận dưới tay họ cũng với tỷ số tương tự.

Real Betis (áo xanh) đã khác trước nhiều. Trong ảnh: tân binh Drenthe trong vòng vây của các cầu thủ Betis

Với một lực lượng hùng hậu, Real hy vọng sẽ tạo ra những làn sóng tấn công cuốn phăng đối thủ nhưng họ đã bị cản lại bởi một “bức tường chắn” vô cùng vững chãi do Cuper xây nên. Các đợt tấn công của Real đều bị ngăn chặn một cách hiệu quả. Chân sút Nistelrooy gần như không thể xoay sở gì được giữa vòng vây của Betis.

Đáng nói hơn cả, những người tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn lại chính là … Real Betis. Odonkor và Sobis thi nhau thử tài Casillas. Mãi đến phút 24, Real mới có tình huống đầu tiên nhưng cú sút của Nistelrooy sau đường chuyền dài của Pepe chưa đủ lực để hạ thủ thành Ricardo. Đến phút 38, tiền đạo người Hà Lan lại có một cơ hội khác nhưng do góc sút khá hẹp nên không có gì nguy hiểm cho cầu môn Betis.

Sang hiệp 2, Betis suýt chút nữa có bàn thắng nếu Casillas không tỉnh táo trong pha bóng Mark Gonzalez đánh đầu. Các cầu thủ Betis đã nắm giữ thế trận rất tốt theo ý đồ của mình. Trong một tình huống phản công nhanh, Fernando đã không đủ sự sắc sảo để đánh bại Casillas ở pha đối mặt. Real Madrid gần như gặp bế tắc thực sự và không làm cách nào xuyên thủng được hàng thủ Betis dù đã tung Robinho, Saviola rồi Guti vào sân.

Sneijder có trận ra mắt nhưng không thể giúp đội nhà giành chiến thắng

Trận đấu đi đến những phút cuối và lúc này nhiều người bao gồm cả cầu thủ và ban huấn luyện Real Madrid đã nghĩ đến loạt sút luân lưu 11m để phân thắng bại. Thậm chí, HLV Schuster đã tung Dudek, thủ môn nổi tiếng với những pha bắt 11m trong màu áo Liverpool vào sân ở phút 90 với mục đích duy nhất mà ai cũng biết.

Chỉ có Betis là không nghĩ vậy và họ đã buộc “Kền kền trắng” phải trả giá. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Caffa đã thực hiện cú đá phạt đẹp mắt và Dudek đã phản ứng quá chậm nên không thể ngăn cản được bàn thua. Real đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại 0-1 và phải chơi ở trận tranh 3-4 của giải giao hữu Carranza với Cadiz, một đội đang chơi ở … hạng 2 Tây Ban Nha.

Schuster còn khối việc để làm

Rõ ràng, HLV Bernd Schuster đã có đầy đủ các cầu thủ mà ông cần cho những tham vọng ở mùa giải mới. Vấn đề chỉ còn là “Thiên thần tóc vàng” sẽ lắp ghép họ ra sao để tạo thành một tập thể mạnh, đủ sức chinh phục mọi danh hiệu. Thời gian không còn nhiều và công việc vẫn đang bừa bộn. Hằn không một CĐV nào yên tâm khi sức mạnh của “Dải thiên hà” chưa thấy đâu dù đã được tăng cường lực lượng đáng kể.

Trong khi Real Betis đã cho thấy, họ sẽ không phải là đối thủ dễ xơi trong mùa giải mới ở La Liga khi họ có trong tay thứ vũ khí rất mạnh: Hector Cuper.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas (Dudek, 90’), Michel Salgado, Pepe (Metzelder, 60’), Cannavaro, Torres, Gago, Balboa (Robinho, 72’), Drenthe, Sneijder (Guti, 72’), Raúl (Soldado, 82’), Van Nistelrooy (Saviola, 60’)

Real Betis: Ricardo, Illic, Juanito, Nano, Babic (Vega, 75’), Rivera, Juande, Odonkor (Caffa, 82’), Mark González (Miguel Ángel, 87’), Sobis (Capi, 60’), Pavone (Fernando, 64’)
  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X