Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

“Danh sách đen” của Barca: Hleb là số 1

Thứ Năm 12/02/2009 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Năm nào cũng vậy, cứ vào giai đoạn 2 của mùa bóng, giám đốc thể thao Txiki Begiristain lại bận rộn lên "lộ trình" cho những công việc mà CLB xứ Catalan cần làm trong mùa hè tới, và năm nay cũng không phải một ngoại lệ.

 

Barca hướng tới mùa “shopping” 2009: Những ngôi sao trong tầm ngắm


Cùng thời điểm này mùa trước, GĐTT Txiki đã trình lên BLĐ đội bóng bản “danh sách đen”, trong đó có Edminson, Gianluca Zambrotta, Lilian Thuram, Santiago Ezquerro, Oleguer, Deco, Ronaldinho, và tất cả họ đã được “tống tiễn” khỏi Nou Camp khi TTCN mùa hè mở cửa. Năm nay, mặc dù Txiki Begiristain mới rục rịch “thẩm định” tình hình nhân sự vào mùa hè 2009, nhưng nhiều người tin rằng ông sẽ không quá khó khăn trong việc đưa ra quyết định loại khỏi đội hình cầu thủ người Belarus, Alexander Hleb.

 

Hleb không được trọng dụng tại Barcelona

Chuyển đến từ Arsenal với mức phí tổng cộng lên tới 18 triệu euro, nhưng tiền vệ 27 tuổi này không để lại chút dấu ấn nào trong mùa giải đầu tiên khoác áo Blaugrana. Anh mới ra sân trong 12 trận tại La Liga, đa số từ ghế dự bị (chơi tổng cộng 339 phút, tức chưa đầy 4 trận đấu hoàn chỉnh), 6 trận tại Champions League (391 phút) và 6 tại Copa del Rey (481 phút). Tính tổng cộng, Hleb đã chơi 24 trận (1.211 phút, bằng với 13 trận đấu trọn vẹn) và chưa có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới, mặc dù vị trí của anh là… tiền vệ công/ chạy cánh.

 

Ở Barca, một đội bóng lấy tấn công làm thước đo cầu thủ, đến cả những hậu vệ như Marquez (3 bàn trên các mặt trận), Alves (4), Pique (2) hay tiền vệ phòng ngự như Busquets (3), Keita (3), Toure (1) cũng thay  nhau “nổ súng” ầm ầm, thì việc Hleb “tịt ngòi” là điều không thể tha thứ. Những đồng đội chơi cùng vị trí của anh, như Xavi (7), Iniesta (2), Gudjohnsen (4) rõ ràng không tỏ ra “vô hại” như Hleb.

 

Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, được thực hiện bởi UEFA, Hleb có nói rằng anh không hài lòng với việc bị đày ải trên băng ghế dự bị, nhưng có lẽ Barca sẽ không “mông muội” nhường vị trí của những hảo thủ như Iniesta, Xavi cho anh. Đó là lý do khiến Hleb nên tính đường trở về Premiership. Hiện tại, đã có một vài CLB nước Anh đánh tiếng để “giải cứu” Hleb.

 

Fabregas đã nhận quá nhiều sự thất vọng với một Arsenal thiếu tham vọng

Năm ngoái, trong bản danh sách đen của mình, Barca đã dự kiến "thanh lý" ít nhất 8 cầu thủ trong đội hình để mở đường cho kế hoạch chiêu mộ Daniel Alves và Cesc Fabregas, hai hạt nhân của kế hoạch, cũng như gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ Bojan Krkic. Ngay sau đó, họ trải qua “mùa hè thay máu”, bắt đầu thiết lập đội hình trong mơ, sau thế hệ vàng của HLV Frank Rijkaard. Cái tên đầu tiên, Alves, đã hạ cánh an toàn xuống Nou Camp, nhưng Barca vẫn còn dở dang ở thương vụ Fabregas.

 

Những tin đồn về việc Barca muốn đưa tiền vệ tài năng này trở về sân Nou Camp đã xuất hiện từ rất lâu, và càng ngày tần suất xuất hiện trên báo chí của chúng càng lớn, ngay cả bản thân Fabregas cũng bắt đầu bóng gió về việc chuyển về quê nhà thi đấu. Ngôi sao người Tây Ban Nha từng tuyên bố rằng nếu Arsenal không lọt vào tốp 4 Premiership, anh sẽ ra đi. Với vị trí thứ 5 tại ngoại hạng Anh lúc này, The Gunners rất dễ trải qua mùa giải trắng tay thứ tư liên tiếp. Trước diễn biến đó, Barca càng có thêm động lực để theo đuổi Fabregas dù hợp đồng của anh với Arsenal vẫn còn thời hạn đến tận năm 2014.

 

Ngoài Fabregas, Barca còn nhòm ngó tới David Villa và Fernando Torres như sự thay thế cho Eto’o, theo tờ Diario Sport tiết lộ mới đây. Trong kế hoạch tăng cường lực lượng vào mùa hè tới, Barca cũng đề cập đến Frank Ribery và Yoann Gourcuff. Người đến ắt phải có kẻ đi, không rõ sau Hleb, culé nào sẽ xuất hiện trong bản “danh sách đen” của Barca?

 

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X