Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đánh bại Barcelona, Valencia vào chung kết cúp Nhà vua

Thứ Sáu 21/03/2008 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Valencia tiếp tục chứng tỏ họ có thể thi đấu tồi ở La Liga nhưng tại cúp Nhà vua, họ là một đội bóng hoàn toàn khác. Với lợi thế nho nhỏ ở trận lượt đi (hoà 1-1 trên Nou Camp), thày trò Koeman đã có trận đấu xuất sắc trên sân nhà Mestalla và vượt qua "gã khổng lồ" xứ Catalan với kết quả 3-2.

Dù đang gặp vô vàn khó khăn nhất là về vấn đề lực lượng nhưng Barca vẫn có cơ hội giành "cú ăn ba lịch sử". Vì thế, tại trận bán kết lượt về, HLV Frank Rijkaard vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm này với hy vọng vượt qua bất lợi ở trận lượt đi. Nếu muốn đi tiếp, Barca buộc phải thắng hoặc ít nhất là hoà có bàn thắng (trên 2 bàn). Yaya Toure và Zambrotta đã bình phục chấn thương và ngay lập tức được tung vào sân. Hàng tiền đạo vẫn giống hệt như trận gặp Almeria cuối tuần trước: bộ ba Krkic - Gudjohnsen - Eto'o. Trong khi Valencia ra sân với đầy đủ những hảo thủ tốt nhất bởi cúp Nhà vua là mục tiêu duy nhất còn lại của họ trong mùa giải đầy thất vọng này.

Barcelona lầm lũi rời khỏi sân Mestalla

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các vị khách. Phút thứ 4, trung vệ G.Milito trong pha lên tham gia tấn công đã đón chính xác quả phạt góc của Xavi và đánh đầu về góc xa. Hildebrand đã chịu bó tay nhưng Joaquin đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi. Barcelona cầm được khá nhiều bóng và gây khá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà tuy nhiên Valencia luôn thể hiện họ chơi tốt đến như thế nào ở cúp Nhà vua (chỉ tiếc họ không giữ được điều này khi trở về La Liga).

Phút 17, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Tiền vệ trụ Baraja có pha xử lý đẳng cấp khi khống chế bóng bằng chân phải, loại bỏ Yaya Toure rồi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái, đưa bóng về góc cao và Valdes không có cơ hội nào để cản phá. Tài năng trẻ mới 18 tuổi Bojan Krkic rất được kỳ vọng sẽ khuấy đảo hàng thủ Valencia bằng kỹ thuật và tốc độ của mình nhưng ở một trận đấu có tầm quan trọng như thế này, Krkic vẫn còn quá non kinh nghiệm và bản lĩnh nên gần như không để lại chút ấn tượng nào. Càng nhìn Krkic thi đấu, các CĐV đội bóng xứ Catalan càng thêm nhớ Lionel Messi mà thôi.

Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 sau nửa giờ thi đấu. Tận dụng sự lơ đễnh của Puyol, David Villa được dịp thực hiện cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đội khách đáp trả bằng pha đánh đầu của G.Milito trong tình huống đá phạt nhưng bóng đi thẳng vào tay của thủ thành Hildebrand. Đến lượt Yaya Toure đe doạ cầu môn Valencia bằng pha dứt điểm đi sạt xà ngang. Phút 44, Mata gia tăng cách biệt cho Valencia bằng pha kết thúc từ khoảng cách hơn 10m.

Valencia bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn 2 bàn nên không có lý do gì, họ lại không lựa chọn phương án phòng ngự - phản công. Trong khi, "còn nước còn tát", HLV Rijkaard tung con bài cuối cùng vào sân: Thierry Henry. Đội khách tạo ra một áp lực khá mạnh mẽ lên khung thành Hildebrand nhưng Valencia với chủ trương phòng ngự từ xa nên đã hạn chế rất nhiều sức tấn công của đối phương. Gudjohnsen đã có pha bắt volley thiếu chính xác sau đường chuyền của Abidal. Phải đến phút 72, hy vọng lật ngược thế cờ của đội khách mới được nhen nhóm lên khi Henry kết thúc thành công pha kiến tạo của Sylvinho.

Valencia đã có mặt ở chung kết

Nhưng tất cả đã nhanh chóng chấm dứt chỉ sau đó chưa đến 1 phút. Cầu thủ trẻ Mata đã ghi bàn thắng thứ 2 của riêng mình trong trận đấu sau quả tạt bóng của David Silva. Khoảng thời gian còn lại chỉ đủ cho Barca rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Eto'o đã bật tường ăn ý với Iniesta rồi đánh bại Hildebrand bằng cú sút chân trái.

Thất bại với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận, giấc mộng tuyệt đẹp của thày trò Rijkaard đã tan vỡ như bong bóng xà phòng. Tuy nhiên, họ vẫn còn Champions League và cả La Liga để phấn đấu (dù cách biệt với Real lên tới 7 điểm). Nhưng nguy cơ trắng tay là rất hiện hữu nếu Barca không có sự đột phá nào trong lối chơi hoặc ít nhất là không bị nạn chấn thương hoành hành. Còn Koeman đã củng cố thêm chiếc ghế ở Valencia sau khi đã bị lung lay bởi thành tích kém cỏi ở La Liga. Họ vào chung kết để gặp “kẻ phá bĩnh” Getafe, đội bóng đã lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở chung kết cúp Nhà vua. Một trận đấu xem ra chẳng dễ dàng hơn là mấy so với cuộc đối đầu với Barcelona.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Hildebrand - Marchena, Moretti, Miguel, Albiol - Joaquin (Arizmendi 65'), Baraja, David Silva (Banega 74'), Maduro - David Villa, Mata (Caneira 81')
Barcelona: Valdes - Abidal (Sylvinho 61'), Zambrotta (Edmílson 81'), Puyol, G.Milito - Xavi, Iniesta, Toure (Henry 52') - Krkic, Gudjohnsen, Eto'o

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X