Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành vé Champions League: Villarreal thua đơn thiệt kép trước Atletico

Thứ Bảy 30/05/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ở vòng đấu cuối cùng của La Liga mùa giải 2008/09, cuộc đua vào tốp 4 diễn ra giữa Villarreal và Atletico vẫn diễn ra nóng bỏng. Tàu ngầm vàng không còn cách nào khác ngoài việc đả bại Real Mallorca, nếu họ muốn sở hữu chiếc vé dự Champions League lần thứ 6 liên tiếp. Dù phong độ trên sân khách mùa này của Villarreal là rất nghèo nàn, nhưng họ sẽ chơi hết mình và chờ đợi sự giúp sức từ Almeria trên sân Calderon của Atletico Madrid.

Mallorca – Villarreal: Mallorca không buông

Ở vòng đấu 24, Mallorca vẫn còn hiện diện trong tốp 3 đội bét bảng; thế nhưng sự hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng xứ đảo ngay sau đó đã giúp họ nhảy vọt lên vị trí thứ 16 và bây giờ là thứ 9 trên bảng tổng sắp – một thành tích khó có thể tin nổi. Được đánh giá sẽ “chìm xuồng” như Recreativo Huelva, Numancia và Osasuna, nhưng Mallorca đang thể hiện bộ mặt đáng gờm. Họ không những vươn lên nửa trên BXH, mà còn đánh bại được hai gã khổng lồ của La Liga là Barcelona và Real Madrid.

 

Villarreal (vàng) khó lòng vượt qua Atletico (đỏ) để
cán đích thứ 4

Tưởng chừng mục tiêu trụ hạng đã sớm được hoàn tất, cộng với khả năng dự Europa League là không còn (hiện đang kém Valencia 8 điểm), sẽ khiến Mallorca sớm buông xuôi ở những vòng đấu cuối, thì bất ngờ họ vẫn thi đấu với tinh thần của những chiến binh và không hề có ý định làm vật lót đường cho những đội bóng khác.

 

Lịch đấu vòng 38 La Liga

Chủ nhật 31/5
02h: Atletico Madrid - Almeria
02h: Deportivo - Barcelona
02h: Mallorca - Villarreal
02h: Valencia - Athletic Bilbao
Thứ hai 1/6
22h: Espanyol - Malaga
22h: Numancia - Sevilla
00h: Osasuna - Real Madrid
00h: Racing Santander - Getafe
00h: Real Betis - Valladolid
00h: Sporting Gijon - Recreativo

Không những vậy, phong độ trên sân nhà của Mallorca gần đây là rất tốt, với 6 trận bất bại, trong đó có tới 5 trận thắng. Hơn nữa, cần phải biết rằng Mallorca đang sở hữu hai cầu thủ sáng giá Cleber Santana và Jose Jurado, trong bản hợp đồng cho mượn từ Atletico Madrid. Cả hai sẽ mãn hạn hợp đồng vào cuối mùa giải và họ biết phải làm gì để gây ấn tượng với CLB thực sự của mình, cũng chính là đối thủ trực tiếp của Villarreal trong cuộc đua vào tốp 4.
Không giống như Mallorca, Villarreal còn nguyên mục tiêu phấn đấu ở vòng đấu cuối, với chiếc vé dự Champions League treo lơ lửng trước mặt. Tuy nhiên, ngay cả khi giành chiến thắng trước  Mallorca, họ cũng không có quyền tự quyết đính số phận của mình nếu Atletico giành được điểm số trong trận tiếp Almeria.

Trong số những đội bóng tốp đầu, Villarreal có lẽ là CLB có phong độ sân khách tồi tệ nhất. Họ mới chỉ giành nổi 5 chiến thắng trong 18 trận sân khách mùa này. Còn trong 6 trận xa sân nhà El Madrigal gần đây, Tàu ngầm vàng chỉ giành nổi một trận thắng duy nhất. Tuy nhiên, niềm tin giành cho Pellegrini cùng các học trò là họ chưa để thua Mallorca trong 10 trận gần đây, trong đó có tới 7 trận thắng.

Trước trận đấu, thủ thành Dudu Aouate và trung vệ Lionel Scaloni của Depor vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, trong khi Jurado and Santana sẽ có thể được ra sân để chơi trận cuối cùng cho Depor. Bên phía đội khách Villarreal, Fabricio Fuentes vừa gặp phải chấn thương trong buổi tập đầu tuần này và sẽ không thể thi đấu, cùng với Marcos Senna, Javi Venta, Ariel Ibagaza và Guille Franco.

Bất ngờ nhất có lẽ là trường hợp của Santi Cazorla, khi HLV Pellegrini thông báo anh đã hoàn toàn bình phục chỉ sau 55 ngày dưỡng thương, thay vì 3 tháng như dự đoán ban đầu. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ là sự bổ sung cần thiết trong đội hình Villarreal.

Đội hình ra sân dự kiến:

Mallorca: Moya – Josemi, Ramos, Navarro, Ayoze – Varela, Santana, Suarez, Arango – Jurado, Aduriz
Villarreal: Lopez – Angel, Gonzalo, Godin, Capdevila – Cazorla, Eguren, Pires, Cani – Rossi, Llorente

Dự đoán: 2-1

Atletico Madrid – Almeria: Chỉ một là đủ

Sau khi có những màn trình diễn ấn tượng, với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, Atletico đã từ vị trí thứ 6 để vươn lên vị trí thứ 4, vượt qua Valencia và Villarreal. Họ đang đứng trước cơ hội lọt vào tốp 4 ở năm thứ hai liên tiếp. Đây là thành quả mà không một Rojiblancos nào có thể mơ đến ở thời điểm tháng 4/2009, khi đội bóng cơn cưng lần lượt nếm trải thất bại đau đớn 2-4 trước Osasuna và 1-5 trước Racing Santander.

 

Atletico chỉ cần một điểm ở vòng cuối cùng là chắc suất thứ 4

Dẫn trước Tàu ngầm vàng với lợi thế 2 điểm trong tay, cùng thành tích đối đầu trực tiếp vượt trội (hòa 4-4 và thắng 3-2), Atletico chỉ cần một trận hòa là đủ để biến mọi nỗ lực của đối thủ tan thành mây khói. Trên thực tế, đội bóng đỏ-trắng thành Madrid cũng không thể cán đích ở vị trí cao hơn, dù họ chỉ cách đội đứng thứ 3 là Sevilla 3 điểm. Đó là bởi thành tích đối đầu – yếu tố phụ chủ đạo để tính vị trí trên BXH nếu 2 đội bằng điểm nhau – không đứng về phía Atletico, với hai trận thua cùng tỉ số 0-1 trước Sevilla.
 


Trúng lớn cùng


 


Almeria đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, dù rằng họ đã gặp phải không ít những khó khăn hồi đầu mùa giải. Trước khi Hugo Sanchez về dẫn dắt Almeria, họ còn ngụp lặn ở vị trí thứ 16; nhưng lúc này almeria đã có mặt ở vị trí thứ 10, một thành tích đáng nể. Đã chắc chắn thoát khỏi nguy cơ xuống hạng, Almeria không còn nhiều mục tiêu thi đấu, khiến họ để thua ở 2 trận liên tiếp gần đây.

Trong lịch sử La Liga, hai đội mới gặp nhau đúng 3 lần. Atletico hòa 2 và thắng ở trận đấu còn lại với tỉ số của một set tennis: 6-3. Trận đấu diễn ra vào tháng 3 năm ngoái, cũng trên SVĐ Vicente Calderon.

Trận đấu đêm nay, Atletico sẽ không có được sự phục vụ của Simao do án treo giò, trong khi tiền vệ trẻ Ever Banega không có tên trong danh sách thi đấu. Bù lại, hậu vệ cánh trái Antonio Lopez và tài năng trẻ Nacho Camacho có thể góp mặt ngay từ đầu sau khi bình phục chấn thương và trở về từ ĐT U19 Tây Ban Nha. Về phía Almeria, Esteban Solari và Juanito không được ra sân do những xích mích với HLV Hugo Sanchez. Kalu Uche và Corona cũng sẽ không ra sân vì chấn thương. Trận đấu ở vòng 38 này sẽ chứng kiến Negredo chia tay với đội bóng làm nên tên tuổi của anh, trước khi cựu cầu thủ Real Madrid tìm đến bến đỗ mới xán lạn hơn.

Đội hình ra sân dự kiến:

Atletico: Leo Franco – Heitinga, Ujfalusi, Perea, Antonio Lopez – Maxi, Raul Garcia, Assuncao, Luis Garcia – Forlan, Aguero

Almeria: Diego Alves – Bruno, Carlos Garcia, Pellerano, Mane – Iriney, Soriano, Juan Ortiz, Crusat, Piatti – Negredo

Dự đoán: 3-1

  • N.Thắng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X