Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Capello bóc trần bí mật về vụ '"củ hành" Beckham

Thứ Tư 22/08/2007 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Ném" cựu thủ quân đội tuyển Anh lên khán đài non một tháng, hồi đầu năm nay, tưởng như là quyết định của duy nhất HLV 61 tuổi. Nhưng theo lời kể của ông, đằng sau còn có một sự thật khác.

Capello cho biết, việc loại Beckham được xuất phát từ ý của ban giám đốc Real Madrid.

"Họ nói, Beckham đã thương lượng gia hạn hợp đồng nhưng sau đó lại quay ngoắt 180 độ và thông báo sẽ đầu quân cho LA Galaxy. Họ bảo, không thể chấp nhận được việc một cầu thủ vẫn thi đấu cho Real nhưng đầu óc lại vẩn vơ về một đội khác", nhà cầm quân người Italy tiết lộ.

Mối quan hệ giữa 2 thày trò đã đóng băng trong mùa giải 2006-2007

Capello giãi bày, ban đầu, ông quyết định ủng hộ quan điểm của ban giám đốc. "Khi còn làm việc tại Real, tôi luôn mặc chiếc áo đấu truyền thống và bảo vệ CLB bằng mọi cách có thể".

Nhưng chỉ chưa đầy một tháng sau, cựu HLV Juventus đã gọi trở lại và dành một suất đá chính cho Beckham, cầu thủ về sau trở thành "mảnh ghép" vô cùng quan trọng đối với danh hiệu đáng kể đầu tiên của Real (chức vô địch Tây Ban Nha), sau 4 năm đợi chờ.

Capello, người bị "kền kền" sa thải chưa đầy 2 tuần sau lễ đăng quang, cũng cho biết ông cảm thấy thất vọng với chủ tịch Calderon và giám đốc thể thao Mijatovic.

"Mijatovic đã nói dối tôi và Baldini (trợ lý HLV) - người trước đó nhận được lời mời hấp dẫn từ một đội khác. Anh ta bảo: 'Ông (Capello) sẽ được ở lại. Tất cả chúng ta sẽ gắn bó một thời gian dài nữa với Real Madrid".

"Tôi hầu như chẳng bao giờ được chứng kiến bất cứ động thái ủng hộ nào từ Calderon, và tôi cũng hiếm khi được ông ta tiếp chuyện, trong thời gian đội bóng chơi không tốt. Tôi nghĩ mình xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ người đã đem tôi khỏi Italy, người được tôi giúp thắng cử và trở thành chủ tịch".

Chủ tịch Calderon là người Capello ngán ngẩm nhất

Capello cũng thừa nhận ông rất quan tâm tới việc CLB theo đuổi Bernd Schuster, trong thời gian khủng hoảng phong độ, nhưng đã tin là mình sẽ không bị sa thải nếu giành chức vô địch.

"Điều đó khiến tôi cảm thấy bị tổn thương, bởi họ đã dúi vào tay tôi một công việc chẳng hề dễ dàng, nếu không muốn nói là rất khó, ở đội bóng mà luôn tồn tại những vấn đề rất lớn trong phòng thay đồ. Có nhiều nhóm cầu thủ mâu thuẫn với nhau, trong nội bộ Real, và mỗi nhóm đều có một thủ lĩnh luôn đứng ra chỉ trích các nhóm còn lại mỗi khi đội thi đấu không tốt".

"Nhưng, chúng tôi đã thành công trong việc biến tập thể ấy thành một đội bóng đúng nghĩa, giúp họ biết cách chơi bóng với tinh thần đồng đội, và tận hưởng hiệu quả một khi thi đấu với phong cách nhiệt tình và tràn đầy niềm tin".

Khi được hỏi chủ tịch Calderon và giám đốc thể thao Mijatovic có vui mừng không sau khi ông đưa Real tới chức vô địch, Capello nhận xét: "Có vẻ họ không vui hết cỡ như những người khác".

 

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X