Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona thiếu sự đột biến?

Thứ Hai 26/08/2013 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau trận thắng 1-0 quá vất vả trên sân của Malaga, HLV Tata Martino mới đây đã phải lên tiếng thừa nhận Barca cần phải có thêm tính đột biến trong khâu dứt điểm để cụ thể hóa ưu thế cầm bóng nhiều của họ.

Không có mũi nhọn Lionel Messi trong đội hình, Los Blaugrana đá thiếu sáng tạo hẳn. Họ không thể tạo ra được những cơ hội rõ ràng, và thực tế là rất thiếu đột biến, bất chấp đã chơi trên chân và cầm bóng khá nhiều trong khoảng thời gian 90 phút của trận đấu. Người ghi bàn duy nhất cho Barca lại là một hậu vệ: Adriano. Điều này làm cho các Cules không khỏi lo ngại khi hàng công đắt giá của họ lại phải nhường nhiệm vụ ghi bàn cho một hậu vệ cánh trái... dự bị.

Martino đã để lại những dấu ấn đầu tiên lên lối chơi của Barca
Martino có thể giúp Barca cầm bóng, nhưng tạo nhiều cơ hội thì không

ĐKVĐ La Liga chợt phát hiện ra rằng khi không có Messi, những cơ hội ở La Rosaleda dành cho họ thưa thớt đi hẳn. Lối chơi của Barcelona cũng trở nên nhàn nhạt và không có nhiều dấu ấn của Martino. Bàn thắng duy nhất của Adriano đến từ một nỗ lực cá nhân chứ không phải từ một pha phối hợp đẹp mắt theo bản sắc của họ. Thấy được tình cảnh đó, Martino có quyền phàn nàn về màn trình diễn của các học trò và cảm thấy rằng mình còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước. Ông chia sẻ:

"Hôm nay Barcelona đã khởi đầu tốt, nhưng chúng tôi lại không giữ được nhịp điệu, càng đá thì càng tệ. Chúng tôi không có được sự hiệu quả cần thiết, không có các cơ hội dù cho đã kiểm soát bóng rất nhiều. Cho đến phút thứ 25 của hiệp 2, chúng tôi vẫn nắm giữ hoàn toàn trận đấu. Họ (Malaga) không có nhiều bóng, nhưng trong 20 phút cuối, họ đủ khả năng để đe dọa khung thành chúng tôi tới 2 lần." - Martino mệt mỏi thú nhận. Quả thực trong trận đấu ngày hôm qua, kết quả hòa sẽ là hợp lý hơn cho một Malaga phòng thủ quá tuyệt vời.

Neymar lại một lần nữa phải ngồi trên ghế dự bị, bất chấp việc đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca trong trận Siêu cúp TBN gặp Atletico hồi giữa tuần. Về điều này, Martino cho biết: "Neymar đã tiến bộ rất nhiều, trận đầu tiên của cậu ấy khác hẳn với trận gần nhất mà cậu ấy được ra sân. Vì lí do chiến thuật, không phải lúc nào Neymar cũng được đá, nhưng điểm tích cực là ở chỗ cứ ra sân là cậu ấy sẽ mang lại điều gì đó tích cực cho chúng tôi."

Bên cạnh đó, HLV của Barcelona vẫn đang theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của Lionel Messi. Khi được hỏi về chấn thương của tiền đạo người Argentina, Martino buộc phải thú nhận ông không chắc chắn về khả năng ra sân của M10 trong trận lượt về Siêu cúp TBN thứ Ba tới: "Messi đã về đại bản doanh của đội bóng trong ngày hôm nay. Chúng ta sẽ cùng xem cậu ấy cảm thấy thế nào. Vẫn còn 2 ngày trước trận đấu ấy để cho Messi bình phục. Vào lúc này, chúng tôi rất hài lòng với tiến trình hồi phục của cậu ấy."

Barcelona cần phải lấy lại mình ngay lập tức, bởi lẽ trận hòa 1-1 trước Atletico tại lượt đi không cho phép họ lơ là tại lượt về, nếu không sẽ mất cả danh hiệu và niềm tin nơi NHM. Nếu Messi vẫn còn đau đùi và Barca thể hiện như trước Malaga, họ sẽ bị người cũ Villa "thân tặng" một đòn thù cay đắng.
  • Thành Nguyễn - Xsbandinh.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X