Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona - Racing: Cho lần thứ năm

Thứ Bảy 13/09/2008 03:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đây đã là lần thứ năm Barcelona tiếp Racing trong trận đấu đầu tiên của Blaugrana trên thánh địa Nou Camp mùa giải mới. Bốn lần trước, các Cules "bất bại" với 3 trận thắng, 1 trận hòa và lần thứ năm này cũng khó có thể xuất hiện một bất ngờ.

 

Barcelona được tung hô, khen ngợi hết lời khi có phong độ cao trong các trận giao hữu trước mùa giải. Nhưng rồi trận thua trước Wisla tại Champions League và Numancia ở vòng 1 La Liga đã phần nào "nhấn chìm" hưng phấn của họ. Các cầu thủ Barca biết rằng, chỉ cần một trận thua nữa thôi thì CLB của họ sẽ lâm vào cảnh rối bời, với chiếc hái tử thần kề vào cổ Joan Laporta.


Henry và các cầu thủ Barca khác vừa trải qua hai tuần vất vả ở ĐTQG

Cũng giống như các đội bóng lớn ở khắp châu Âu, Barca đang phải hứng chịu căn bệnh "virus FIFA", thậm chí họ còn "dính chưởng" nặng hơn. 16/24 cầu thủ của Blaugrana đã phải khăn gói lên đường làm nghĩa vụ quốc gia, đến khi quay trở lại Nou Camp họ
hầu hết đều tỏ ra mệt mỏi. Guardiola đang sợ rằng Marquez và Messi sẽ không đảm bảo được điều kiện sức khỏe để ra sân vì hai anh mới cập cảng Barcelona chiều nay. Trong khi Martin Caceres vẫn đang vi vu trên đường tới Nou Camp. 2 tuần là khoảng thời gian HLV Guardiola có được sau vòng 1, nhưng thực chất ông chỉ có 2 ngày để đưa ra các bài tập với gần như đầy đủ các cầu thủ thuộc đội một tham gia.

 


Tham gia

Valera. Nhưng điều quan trọng nhất là họ vẫn giữ được những thủ lĩnh trong đội hình như Pedro Munitis hay Pablo Pinillos.


Racing (xanh) là đối thủ khó chịu
 

Đây được hứa hẹn cuộc đấu trí giữa hai vị HLV trẻ tài năng, Juan Ramon Lopez Muniz (39 tuổi, vừa giúp Malaga thăng hạng La Liga năm vừa rồi) và Josep Guardiola (37 tuổi). Trong quá khứ họ đã không ít lần trạm chán nhau ngay trên sân cỏ, khi Muniz còn chơi cho Sporting de Gijon, Rayo Vallecano và Numancia còn Guardiola chơi cho Barca. Cả hai đều là những tiền vệ phòng ngự nhưng với những gì hai đội đã thể hiện, trận đấu đêm nay có thể là một trận cầu mở.

 

Mặc cho thi đấu với phong độ nghèo nàn trên sân khách, cứ mỗi khi trở về với đất mẹ Nou Camp, Barca lại giống như chàng dũng sĩ Asin được bao bọc bởi đôi tay Nữ thần Thêtix. Đã 20 mùa giải qua, họ "bất tử" trong trận đấu mở màn trên sân nhà.

 

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Barca: Valdes, Abidal, Puyol, Pique, Alves, Xavi, Iniesta, Toure, Henry, Messi, Eto'o.

 

Racing: A. Rodríguez Toño, Cristian Fernández, Garay, Marcano, Pinillos, Serrano, Lacen, Colsa, López, Pereira, Munitis.

 

Dự đoán: Barca 4-0 Racing


 

Nou Camp: Thánh địa của Barca

Trong lịch sử, Barça và Racing đã gặp nhau cả thảy 40 lần trên sân Nou Camp. Trong đó Barça thắng 34, hòa 4 và chỉ để thua 2 trận, ghi được 127 bàn thắng và để lọt lưới 27 bàn. Lần gần nhất Barça để thua Raing tại Nou Camp là mùa giải 1982/83, với tỉ số 0-2.

Trong 20 trận đấu đầu tiên của mùa giải trên sân nhà Nou Camp, Barca có được 16 trận thắng và 4 trận hòa, ghi được 45 bàn thắng và để lọt lưới 12 bàn.

 

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X