Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona lên kế hoạch củng cố đội hình: Cần thêm 3 tân binh

Thứ Sáu 16/07/2010 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây 2 ngày, Barca đã đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng với ‘Pep’ Guardiola thêm 1 năm. Để thuyết phục được HLV 39 tuổi này ở lại, tân chủ tịch Sandro Rosell đã cam kết chi tiền tăng cường lực lượng cho đội bóng xứ Catalan trong mùa Hè này. Giờ là lúc ông phải thực hiện lời hứa.

Trước khi VCK World Cup 2010 diễn ra, Barca đã kịp thực hiện một phi vụ động trời. Họ chi 40 triệu euro để đưa về sân Nou Camp tiền đạo lừng danh David Villa. Đây có thể xem là thành công lớn của đội bóng xứ Catalan. Bởi nếu họ ký với Villa sau khi ĐT Tây Ban Nha trở về từ Nam Phi, phí chuyển nhượng của tiền đạo này có thể sẽ cao chót vót. Bởi Villa rời World Cup 2010 với tư cách một chân sút tốt nhất giải, với 5 lần sút tung lưới đối phương.

Guardiola cần thêm 3 tân binh mới

Đáng nói, Villa không phải là bản hợp đồng của tân chủ tịch Rosell. Đó là món quà chia tay mà cựu chủ tịch Joan Laporta dành tặng những CĐV Barca đã ủng hộ ông suốt những năm qua. Do vậy, có thể xem tất cả những lời hứa mua sao của Rosell trong quá trình vận động tranh cử và thuyết phục HLV Guardiola ở lại sân Nou Camp vẫn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

Đã đến lúc, Rosell không thể khất lần thêm nữa. Bởi hôm qua, HLV Guardiola đã đệ trình lên tân chủ tịch của Barca đề án củng cố đội hình của đội bóng xứ Catalan. Theo đó, chiến lược gia 39 tuổi này muốn Rosell chi tiền để đưa về sân Nou Camp ít nhất 3 hảo thủ trong mùa Hè 2010. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết phải mua bằng được tiền vệ Cesc Fabregas.

Sau trận chung kết World Cup 2010 thắng ĐT Hà Lan, rất nhiều người đã được chứng kiến cảnh, Pique và Puyol ép Fabregas khoác lên mình chiếc áo truyền thống của đội bóng xứ Catalan. Việc tiền vệ của Arsenal hưởng ứng với đồng đội ở ĐT Tây Ban Nha cho thấy, anh cũng rất muốn rời sân Emirates để về đầu quân cho Barca.

Vấn đề nằm ở chỗ, HLV Arsene Wenger không muốn nhả Fabregas. Nhà cầm quân người Pháp đã tỏ ra vô cùng giận dữ, khi chứng kiến cảnh cậu học trò cưng khoác chiếc áo của Barca. Do quá bức xúc, ông đã đánh đố tân chủ tịch Rosell bằng cách hét giá Fabregas lên 80 triệu euro.

Bên cạnh nhu cầu mua một tiền vệ giỏi như Fabregas, HLV Guardiola cũng muốn có thêm một tiền vệ trung tâm trám vào vị trí của Yaya Toure để lại sau khi anh chuyển sang Man City. Mục tiêu của Barca đã được xác định. Guardiola đã chấm tiền vệ Javi Martinez vừa vô địch VCK World Cup 2010 trở về. Có điều, để có được tuyển thủ Tây Ban Nha này, Barca sẽ phải chấp nhận một cái giá khá chát. Bởi dẫu sao, J.Martinez cũng đang là một nhà VĐTG.

Vị trí còn lại mà HLV Guardiola muốn tăng cường là hậu vệ trái. Bản hợp đồng với Maxwell mùa Hè năm ngoái xem như đã xôi hỏng bỏng không. Bởi cả mùa trước, đội bóng xứ Catalan vẫn phải trông cậy và Eric Abidal là chính. Đó là lý do giải thích tại sao, Guardiola muốn tân chủ tịch Rosell đàm phán với Deportivo để đưa về Nou Camp cầu thủ người Brazil, Felipe. Đây là một ngôi sao thi đấu rất đa năng. Ngoài vị trí hậu vệ trái, anh còn có thể đá như một tiền vệ phòng ngự.

So với những gì Rosell đã hứa trong quá trình vận động tranh cử chức chủ tịch, những đề nghị của HLV Guardiola không thấm vào đâu. Nếu ông chủ mới của sân Nou Camp đáp ứng được đề nghị của BHL Barca, chắc chắn ở mùa giải mới, đội bóng xứ Catalan sẽ có một Dream-Team thực thụ!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X