Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona: Chậm mà chắc!

Thứ Năm 21/07/2011 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phương châm “chậm mà chắc”, Barca chẳng nôn nóng vung tiền mua sao. Rất nhiều tên tuổi được Barca đặt vào tầm ngắm nhưng họ cứ từ từ mà... bắn! Họ dền dứ trong đàm phán mua Alexis Sanchez với Udinese. Họ làm đủ mọi cách để mua Fabregas từ Arsenal với giá thấp nhất có thể. Và chiến thuật đó bắt đầu cho thấy những kết quả tốt.

Alexis Sanchez: Đã thuộc về Barca

Barca đã hoàn tất thủ tục mua tiền đạo Sanchez. Đích thân ông chủ Gino Pozzo của Udinese đã khẳng định điều này thông qua kênh Radio RAC1. Thông tin được đưa ra, sau cuộc đàm phán 3 bên giữa phía Udinese với phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu và người đại diện của Sanchez. Sau khi đàm phán hoàn tất, Pozzo đã trực tiếp gọi điện chúc mừng chủ tịch Sandro Rosell của Barca về thương vụ này, trước khi ông công khai với giới truyền thông.

Barcelona đã chiêu mộ được Alexis Sanchez

Như vậy, Sanchez đã đặt một chân đến Nou Camp. Do ĐT Chile đã bị loại khỏi Copa America 2011, nên kế hoạch bay đến Barcelona của tiền đạo 22 tuổi này đã được đẩy lên sớm. Dự kiến trong hôm nay, anh sẽ có mặt ở Nou Camp để tiến hành kiểm tra sức khỏe. Nếu không gặp vấn đề gì liên quan đến thể lực, tuyển thủ Chile sẽ chính thức ký hợp đồng thời hạn 5 năm với đội bóng xứ Catalan và sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Barca trong mùa Hè 2011.

Chưa có tiết lộ cụ thể về phí chuyển nhượng của Sanchez. Nhưng báo chí Tây Ban Nha đoán rằng, để có được sự phục vụ của chân sút người Chile, Barca đã đồng ý trả cho Udinese 26 triệu euro tiền mặt, kèm theo đó là 10 triệu euro trả dần trong vòng 5 năm (mỗi năm 2 triệu euro nếu Sanchez góp công giúp Barca giành vé dự Champions League) và 6 triệu euro tiền thưởng tùy thuộc vào phong độ của Sanchez.

Cũng ngày hôm qua, trả lời phỏng vấn trên trang web của CLB, GĐTT Andoni Zubizarreta của Barca khẳng định: “Đàm phán đã kết thúc tốt đẹp. Mọi chuyện coi như xong, Alexis Sanchez sẽ sớm ký hợp đồng với Barca”.

Cesc Fabegas: 10 ngày cho tất cả

Với việc vụ chuyển nhượng Alexis Sanchez xem như đã hoàn tất, Barca sẽ tập trung để hoàn tất thương vụ chiêu mộ tiền vệ Fabregas của Arsenal. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan sẽ không thể đủng đỉnh trong vụ này như quá trình đàm phán với Udinese để có được A.Sanchez. Bởi hôm qua, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã ra tối hậu thư cho Barca. Theo đó, nếu họ không hoàn tất thủ tục mua Fabregas trước khi kết thúc tháng 7, Fabregas sẽ không đi đâu hết.

Khúc mắc trong vụ này vẫn là vấn đề giá cả. Arsenal kiên quyết không chịu bán tuyển thủ TBN với giá dưới 45 triệu euro. Trong khi đó, Barca khẳng định chỉ có thể chi từ 35 đến 37 triệu euro cho vụ này. Chưa biết liệu Fabregas rốt cục có thỏa ước mơ trở về Nou Camp hay không, nhưng có một điều chắc chắn khiến HLV Wenger không thể bình chân như vại: Với việc Barca cứ dền dứ như hiện giờ, Fabregas chẳng thể làm gì với Arsenal, thậm chí sẽ không có tên trong đội hình Pháo thủ sang Đức đá giao hữu với Cologne.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X