Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona: Cái duyên đâu rồi?

Thứ Ba 15/03/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 3 liên tiếp không ghi nổi quá 1 bàn/trận ở La Liga, Barca đã bị đại kình địch Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm.

Suốt từ đầu mùa, Barca luôn được ca ngợi là đội bóng có hàng công siêu việt. Quả thực, những gì họ làm được rất đáng nể. Bởi với 79 lần sút tung lưới đối phương, đội bóng xứ Catalonia có tổng số bàn thắng gần gấp đôi so với đội chủ nhà Sevilla ở trận đấu rạng sáng qua. Thế nhưng lần gần nhất người ta thấy Barca ghi được hơn 1 bàn trong 1 trận cách đây đã 3 vòng đấu. Đó là khi bộ ba tấn công Messi, Villa, Pedro đồng loạt “nổ súng” giúp đội nhà giành thắng lợi 3-0 ngay trên sân của Mallorca ở vòng 25.

Barcelona đang đánh mất bản năng huỷ diệt quen thuộc

Ba vòng đấu vừa qua, Barca chỉ ghi được đúng 1 bàn/trận. Trong đó, 2 tiền đạo David Villa và Pedro bỗng dưng “im thin thít và lặn mất tăm”. Bản thân “Quả bóng Vàng FIFA 2010” Messi cũng khá mờ nhạt. Dù rất quyết tâm lập công để vượt mặt tiền vệ Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này, bởi CR7 đang bị chấn thương, nhưng Messi cũng chỉ có thể ghi bàn thắng giúp Barca thắng chủ nhà Valencia 1-0 ở vòng 26, để rồi liên tiếp tịt ngòi 2 trận gần đây trước Zaragoza và Sevilla.

Thực tế, Barca vẫn thi đấu với phong cách quen thuộc. Họ vẫn luôn làm chủ thế trận trước các đối thủ ở 3 vòng đấu gần đây. Số cơ hội mà đội bóng xứ Catalonia tạo được về phía khung thành đối phương nhiều vô kể. Nhưng cái duyên ghi bàn bỗng dưng biến đâu mất. Đơn cử như ở trận đấu với Zaragoza, các học trò HLV Guardiola có cả thảy 12 cú sút trúng đích. Tuy nhiên, chỉ có một bàn thắng được thực hiện do công của tiền vệ Keita.

Và trận đấu trên sân Pizjuan có thể xem là điển hình cho sự vô duyên của Barca. Họ 6 lần tung ra những cú sút trúng đích về phía khung thành Sevilla. Nhưng đội khách cũng chỉ ghi được 1 bàn nhờ pha lập công của tiền đạo vào thay người Bojan Krkic. Còn lại, họ có 2 cú dứt điểm dội xà ngang trong sự nuối tiếc của CĐV đội nhà, một của Messi, còn một là của Iniesta. Đó là còn chưa kể đến ít nhất 1 bàn thắng hợp lệ của Barca bị trọng tài từ chối và 1 quả penalty đáng ra họ phải được hưởng…

Việc Barca bỗng dưng mất duyên ghi bàn trong giai đoạn nước rút của cuộc đua tới chức vô địch khiến La Liga mùa này bắt đầu kịch tính. Có thể may mắn đã không mỉm cười với thầy trò HLV Guardiola. Có thể họ đã bị trọng tài cướp mất chiến thắng như ở trận đấu với Sevilla… Nhưng trước tiên, hàng công của đội bóng xứ Catalonia cần phải nhìn nhận lại chính mình. Không hiểu vì lý do quá tải hay vì vấn đề nào đó mà gần đây, bộ ba tấn công Messi, Villa và Pedro đều sa sút. Nếu không nhanh chóng khắc phục được vấn đề này, có thể Barca sẽ phải trả giá, vì trước mặt họ là 2 trận đấu sân khách cực kỳ khó khăn với Villarreal và Real Madrid.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X