Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona 5-0 Almeria: Mưa bàn thắng trên sân Nou Camp

Chủ Nhật 26/10/2008 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một trận đấu Barcelona “đè bẹp” đối thủ với tỉ số đậm đà khó tin. Vẫn biết phong độ của Blaugrana lúc này đang vào “phom”, nhưng giành thắng lợi theo kiểu “hủy diệt” một đối thủ như Almeria, đội đứng thứ 5 sau vòng 7 La Liga, là điều ít ai ngờ đến.

Sau hai trận mở màn chỉ thua và hòa, Barca đã “nắn lại” các họng súng trên hàng công và giành liên tiếp 8 trận thắng trên mọi đấu trường, hầu hết trong số đó đều kết thúc với tỉ số cách biệt. Tiếp Almeria trên sân nhà, Pep Guardiola không ngần ngại đặt mục tiêu tăng chuỗi trận thắng lên con số 9. Đây cũng là thử thách đầu tiên trong kế hoạch 15 điểm qua 5 vòng đấu tiếp theo ở La Liga của Barcelona. “Đầu đã xuôi, liệu đuôi có lọt”?

Ai cản nổi Barcelona?

Barcelona đang là một trong những đội bóng có thành tích ghi bàn cao và ổn định bậc nhất ở châu Âu. Chỉ qua 10 trận đấu gần đây, họ đã ghi tới 29 bàn, trong đó có các trận thắng đậm Gijon (6-1), Atletico Madrid (6-1) và Basel (5-0). Phong độ “điên rồ” ấy vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc khi bộ máy Barca hoạt động trơn tru trong suốt 90 phút trên sân nhà Nou Camp.
 


Tham gia


 


Pep Guardiola quyết định trở lại với “bộ ba nguyên tử” Henry - Eto’o - Messi trên hàng công, hỗ trợ hai anh vẫn là Iniesta - Xavi và Yaya Toure. Bộ khung này đã khiến các cầu thủ Almeria có một ngày thi đấu “mệt bở hơi tai” vì những tình huống di chuyển không bóng và phối hợp bật tường của đội chủ nhà. Họ đã không thể trụ vững trước sự tinh ranh của Iniesta, Xavi và Messi, các cầu thủ “làm bóng” hàng đầu La Liga thời điểm hiện tại. Dễ nhận thấy thời gian gần đây Messi đã chơi đồng đội hơn và đó là một phần lý do khiến hàng công Barca thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Anh đặt dấu giày gần như trong toàn bộ các bàn thắng của Barca trận này.

Mặc dù là đội khách “thân cô thế cô”, lại bị đánh giá là “yếu thế” hơn Barca, nhưng Almeria đã gạt bỏ những tự ti ban đầu để tràn lên tấn công đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Albert Crusat gởi lời đe dọa đầu tiên tới các cules với cú đánh đầu ở cự ly khá xa, sát vạch cấm cầu môn, Valdes đã đứng chôn chân nhìn bóng nhưng pha đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Almeria lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Etoo đã có hat-trick đầu tiên trong mùa giải năm nay

2 phút sau, đến lượt Barca “đáp lễ” đội khách. Eto’o tung ra cú vô lê nhanh như chớp trong vòng cấm sau khi các hậu vệ Almeria phá bóng không quyết đoán. Pha kết thúc có lực, lại ở khoảng cách khá gần khiến thủ thành Alves không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Phút 13, tỉ số đã là 2-0. Pha phối hợp 1-2, đột nhập vòng cấm địa của Iniesta và Messi đưa bóng đến chân của Henry ở cự ly chỉ khoảng 3m. Và tiền đạo người Pháp dễ dàng nâng đôi cách biệt cho Blaugrana. Đây đã là đường chuyền kiến tạo thứ 4 của Messi ở La Liga mùa giải năm nay.

Phút 20, Eto’o có được cú đúp ngay tronh hiệp một. Sau hàng loạt những pha chuyền bóng ngắn nhanh và chạy chỗ thông minh, các cầu thủ Barca đã xoay hàng thủ đội khách đến chóng mặt trước khi tung ra cú kết liễu đối thủ khi họ phát hiện thấy những lỗ hổng để tận dụng. Iniesta chọc khe nhạy cảm cho Xavi và “Vua kiến tạo” một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm trong khâu “mồi bóng” của mình. Anh khôn khéo căng ngang thuận lợi cho Eto’o đã đợi sẵn ở trước vạch 5m50. Tiền đạo người Cameroon đã dễ dàng có được cú đúp sau pha sút bóng cự ly gần.

Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng Messi đã có một trận đấu xuất sắc

Không chỉ dừng lại ở cú đúp, “Báo đen” còn lập hat-trick bằng bàn thắng ở phút 24. Sau một pha đột phá mạnh dạn xuyên thủng hàng thủ đội khách của Messi, tiền đạo người Argentina có bóng ở sát cột dọc bên phải rồi nhẹ nhàng chuyền bóng cho Eto’o đánh gót vào lưới trống, nâng tỉ số lên 4-0.

25 phút, 4 bàn thắng, tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội với 78%, Barca đã dễ dàng cuốn đối thủ vào lối chơi nhanh của mình. Các cầu thủ trên sân chạy chỗ và di chuyển liên tục, đặc biệt các cules tỏ ra khôn ngoan trong những pha phá bẫy việt vị của đội khách. Dường như đây là “bài tủ” mà đội chủ sân Nou Camp đã “luyện công” trong những ngày qua và chỉ chờ dịp để đem ra trình diễn trên thánh địa xứ Catalan .

Thật đen đủi cho Almeria khi họ phải đụng độ ngôi “sao chổi” Barca. Ở thời điểm này, bất kì đội bóng nào cũng có thể bị Barcelona “cuốn phăng” không thương tiếc. Không chỉ bị cuốn vào lối chơi của Barca, các cầu thủ Almeria còn tỏ ra mất bình tĩnh khi tiền đạo Negredo vào bóng nguy hiểm với Marquez và nhận tẻ đỏ trực tiếp. 4 bàn thua, 10 người trên sân cộng với thế trận bế tắc, lép vế hoàn toàn so với Barca, dễ hiểu tại sao Almeria lại tiếp tục đón nhận những bàn thua.

Alves cũng có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barca

Phút 36, Alves có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Blaugrana. Xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp ở cự ly phải đến 30m, hậu vệ người Brazil tung ra cú sút chính diện bằng mu bàn chân, đưa bóng đi là là và căng như kẻ chỉ, hướng vào góc xa khung thành thủ môn Almeria. Mặc dù thủ thành đội khách đã rất cố gắng ngả người cản phá nhưng pha kết thúc của Alves là quá hiểm hóc. Một bàn thắng đẹp điểm xuyến cho chiến thắng “5 sao” ngay trong hiệp một của Barca.

Cũng giống như hiệp một, hiệp hai bắt đầu với pha hãm thành đầu tiên thuộc về đội khách Almeria. Guilherme thử vận may với cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Valdes. Pha bóng “năm ăn năm thua” tiêu biểu cho lối chơi có phần bế tắc không thể giải quyết của Almeria trong suốt trận đấu.

Dường như đã hài lòng với chiến thắng “5 sao” của mình, Pep Guardiola chủ động chỉ đạo các cầu thủ chơi chậm lại và giữ nhịp vừa phải. Ông đã tung ra một loạt các sự thay đổi người khi cho những cầu thủ trẻ không thường xuyên đá chính như Sanchez, Krkic vào sân để có dịp cọ xát.

Việc Barca không duy trì tốc độ tấn công như vũ bão đã giúp Almeria có được những cơ hội cầm bóng và hãm thành sắc nét hơn. Phút 82, Almeria tổ chức pha tấn công sắc sảo nhất kể từ đầu trận đấu. Mane khéo léo dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Barca trước khi chuyền ngược cho Alvarez dứt điểm. Cú sút một chạm của Alvarez đưa bóng đi căng nhưng lại chệch cột dọc trong gang tấc.

Hàng công của Barca thi đấu khá nhà nhã khi nhận
được sự hỗ trợ đắc lực từ tuyến dưới

4 phút sau, Barca có câu trả lời với pha băng lên và chuyền ngang cho Eto’o của Puyol, nhưng cú sút mà tiền đạo người Cameroon tung ra không thể chiến thắng thủ thành Diego Alves. Phút 88, một tình huống tương tự được tạo ra nhưng lần này người tạt bóng là Hleb, tuy nhiên Eto’o vẫn không thể có được bàn thắng thứ 4 cho riêng mình khi cú dứt điểm của anh đưa bóng đi sạt cộc dọc.

Những phút cuối, Mane suýt chút nữa đã mang về bàn thắng danh dự cho Almeria nhưng Valdes đã quá xuất sắc với tình huống phản xạ nhanh nhạy của mình. Thắng trận đậm đà 5-0, Barca đã có thể an nhàn hướng về vòng đấu tiếp theo với Málaga, trong khi “địa ngục” đang chờ Almería vì đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Real Madrid. Với 3 điểm có được, Barca đồng thời tạm leo lên vị trí số 1 trên BXH (bằng điểm Valencia nhưng hơn hiệu số phụ).

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés, Abidal, Márquez, Puyol, Alves (Víctor Sánchez 72’), Xavi, Iniesta, Touré (Hleb 57’), Henry (Bojan Krkic 65’), Eto'o, Messi

Almeria: Diego Alves, García, Pellerano, Bruno, Guilherme (José Ortiz 86’), Ortiz (Natalio81’), Corona, Soriano, Julio Álvarez, Negredo, Crusat (Manuel Ortiz 45’).

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X