Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barca 6-1 Atletico: Festival bàn thắng trên sân khấu Nou Camp

Chủ Nhật 05/10/2008 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - NHM xứ Catalan đã được sống hết mình, cháy hết mình trong đêm "huyền diệu" Nou Camp. Các cules đã thắp sáng bữa tiệc festival bàn thắng bằng màn trình diễn đầy chất ngẫu hứng, khiến cầu trường Camp Nou như muốn vỡ òa trong niềm hưng phất tột độ.

 

Trái ngược với dự đoán ban đầu của nhiều người, Barcelona đã bước vào trận đấu được cho là "muôn trùng cạm bẫy" dành cho họ với phong thái của một đội bóng "thượng đẳng". Đã không có cuộc chiến Kun vs Leo, cũng không hề có bất kì một thách thức nào đến từ Atletico, đội bóng chỉ đứng sau Real về số lần đánh bại Barca trên sân Nou Camp, thay vào đó là thế trận một chiều rõ nét dành cho Blaugrana.


Messi đã làm lu mờ người bạn Aguero
 

Ngay ở phút thứ 3 của hiệp một, khi các Los Rijblancos còn chưa hết choáng ngợp với không khí cuồng nhiệt được tạo bởi 99 nghìn khá giả trên sân Nou Camp, họ đã phải đón nhận đòn phủ đầu của Marquez. Xuất phát từ đường phạt góc bên cánh trái của Xavi, trung vệ người Mexico bật cao hơn tất thảy các cầu thủ khác rồi lắc bóng hiểm hóc vào góc xa khung thành Coupet. Đây đã là bàn thắng bằng đầu thứ hai của Marquez tại La Liga mùa này.

 


Tham gia


 

Chưa kịp sốc lại tinh thần sau bàn thua sớm, Atletico đã phải hứng chịu cơn "đại hồng thủy" Barca với pha ghi bàn từ chấm 11m của "Báo đen" Samuel Eto'o. 6 phút đầu hiệp một, 2 bàn thắng được ghi chóng vánh, nhưng đó chưa phải hồi kết của cơn ác mộng mang tên Nou Camp mà Atletico phải cắn răng chịu đựng.

 

Trận cầu "điên rồ" tiếp diễn bằng pha ghi bàn thứ 3 của Barca, lần này đến lượt Messi lập công. "Leo" đã rất ma mãnh khi tận dụng triệt để sự sơ hở của hàng thủ đội bóng thủ đô Madrid và tung ra cú đá phạt thẳng hướng góc cao khung thành Coupet, mang lại 8 phút sống trên "thiên đường" dành cho NHM xứ Catalan. Bàn thắng không mấy Fair play của Messi, khi đối phương còn đang bận chỉnh hàng rào, làm nhiều người liên tưởng đến huyền thoại một thời Rivaldo. Quả thực anh rất xứng đáng với chiếc áo số 10 đang mặc và đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với người bạn thân bên kia chiến tuyến, Kun Aguero. Không chỉ Aguero, mà toàn bộ 11 cầu thủ Atletico như biến mất trước mũi giày của các cules.


Atletico không thể làm gì hơn trước Barca, ngoài việc chịu trận bất lực
 

Hy vọng được nhen nhóm cho đội khách với phút tỏa sáng xuất thần của đội trưởng Maxi ở phút 13. Có bóng từ ngoài vòng cấm, anh liền tung ra cú cứa lòng kỹ thuật, vẽ bóng thành một đường cong hoàn hảo vào góc xa, khiến Valdes chỉ còn biết đứng nhìn bóng từ từ bay vào lưới. Sau bàn thắng này không lâu, Maxi đã phải rời sân do chấn thương, khiến lối chơi của Atletico như rơi vào ngõ cụt.


Những tưởng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 sẽ giúp Rijblancos vực dậy tinh thần để đảo ngược thế trận, thì Barcelona lại ngay lập tức dội một gáo nước lạnh vào niềm tin vừa le lói của đội khách. Phút 18, Eto'o có được cú đúp cho riêng mình trong trận đấu khi nhận đường chọc khe sắc sảo của "Vua kiến tạo" Xavi trước khi lừa qua cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương và đưa bóng vào lưới. Bàn thua một lần nữa cho thấy sự yếu kém của các trung vệ Atletico, nổi bật là Ujifalusi.

 

Phút 28, tỉ số đã là 5-1 cho Barcelona. Iniesta đi bóng khá thoải mái và lắt léo ngay vòng cấm địa đối phương rồi tung ra cú sút dội cột dọc khung thành Atletico, bóng bật lại và rơi đúng vào tầm ra chân của Gudjonssen. Tất nhiên, với một pha bóng ngon ăn như vậy, cựu cầu thủ của Chelsea không thể bỏ lỡ.

 

Các cules đã có một trận cầu thăng hoa ngoài dự kiến

3 phút sau, Barcelona tiếp tục thể hiện sự ngẫu hứng trong trận đấu với chuỗi 3 lần dứt điểm không thành của Iniesta - Messi - Eto'o ở cự ly chỉ khoảng 7,8 m. Phút 38, Xavi cho thấy khả năng kiến tạo bậc thày khi anh chuyền bóng thuận lợi cho Gudjonssen băng vào dứt điểm, nhưng lần này bóng tìm ra ngoài cột dọc khung thành Coupet.

 

Phút 40, khúc Tango bất tận được Messi "nhảy múa" khi anh nhận bóng từ giữa sân, rê dắt kỹ thuật qua các hậu vệ đối khách, biến họ thành những chú hề không hơn không kém, nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại đi không chính xác. Nhìn Ujfalusi lóng ngóng trong việc đeo báo Leo ở tình huống này, chúng ta mới có thể hiểu được tại sao Atletico lại dễ dàng bị thủng lưới đến như vậy. Có lẽ tờ AS hay Marca sẽ không do dự chấm cho Ujfalusi điểm...0 tròn chĩnh với màn trình diễn tệ hãi bậc nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

 

Hiệp một kết thúc với tỉ số không thể tin nổi, 5-1. Đó là hệ quả từ việc Atletico thua thiệt hoàn toàn trước Barcelona. Họ thua ở khía cạnh từng cá nhân, thua cả ở lối chơi đoàn kết tập thể và trên hết họ đã đen đủi khi gặp phải một Barca quá ư thăng hoa trong trận đấu này.

 

Pep Guardiola sẽ lại được ca ngợi với chiến tích phi thường

Hiệp hai diễn ra có phần ít "điên rồ" hơn hiệp một nhưng không phải vì vậy mà Barca để cho hàng thủ đội khách được yên. Phút 66, Xavi tái hiện pha kiến tạo đầu hiệp một khi anh lái bóng đến đúng cái đầu vừa bật lên cao của Puyol, chỉ một chút nữa thôi đội trưởng Barca đã có được bàn thắng giống hệt Marquez ở tình huống này.

 

Nhưng các cules cũng chẳng phải chờ lâu để ăn mừng bàn thắng thứ 6 của mình. Phút 73, pha phối hợp tam giác kỹ thuật, tinh tế, nhanh nhạy, ăn ý... thật không còn từ nào xứng để diễn tả pha đan bóng sắc nét của Henry - Xavi - Messi ngoài hai chữ "hoàn hảo" đến từng đường nét, kết thúc là pha sút bằng mu chính diện căng như kẻ chỉ của tiền đạo người Pháp. Một trận cầu điên rồ thực sự. Barceola đã biến Atletico Madrid từ vị thế của ứng cử viên vô địch, xuống vị trí ngang hàng với Sporting Gijon - đội bóng đứng bét bảng La Liga (cả hai đều để thua Barca 1-6). 

 

Với 3 điểm đầy thuyết phục sau trận đấu này, Barca tạm vươn lên vị trí thứ hai trên BXH La Liga. Đội quân của HLV Guadiolar đã thể hiện đúng phong cách “sexy fútbol“ mà bấy lâu nay người Catalan vẫn theo đuổi. Còn Atletico Madrid, họ bị đặt một dấu hỏi lớn cho vị thế của một đội được cho là ứng cử viên vô địch. Cũng giống như mùa trước, Atletico lại để thua đậm trước Barca trên sân khách Nou Camp, với sự “tịt ngòi“ bất thường của hàng tiền đạo Aguero - Pongolle. Không những vậy, tất cả các vị trí trên sân của đội khách đã chơi một trận đấu dưới sức mình.
 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Valdes, Puyol, Marquez, Pique, Abidal, Messi (Keita 75'), Busquets, Iniesta, Xavi (Krkic 75'), Eto'o (Henry 59'), Gudjohnsen.

 

Atletico Madrid: Coupet, Heitinga Ujifalusi, Antonio López, Perea, Assuncao, Rodríguez (Cuevas 21'), García Escudero, Garcia (Pernia 46') , Sinama-Pongolle, Agüero (Banega 58').

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X