Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ancelotti sẽ “xử” Isco thế nào?

Thứ Hai 28/04/2014 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang dần trở thành cỗ máy ghi bàn hủy diệt dưới triều đại Ancelotti. Nhưng ở đâu đó vẫn còn đôi chút “nút thắt” cần chiến lược người Italia tháo gỡ mà cụ thể nhất là trường hợp của tiền vệ trẻ tài năng Isco. Và Ancelotti cần có những tính toán hợp lý để tránh trường hợp bỏ phí nhân tài khi ngôi sao người Tây Ban Nha đang dần chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình.

Isco có cơ hội thể hiện mình khi Ronaldo vắng mặt
 

Giữa 4-4-2 và 4-3-3

Trong hai trận đấu gần nhất của Real Madrid với Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League và tại vòng đấu vừa qua trước Osasuna, chiến lược gia Ancelotti đều vận hành sơ đồ 4-4-2. Và hiệu quả thì ai cũng thấy, Real Madrid đều giành thắng lợi thuyết phục. Chưa hết, ở trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Barca, Real Madrid cũng chơi với sơ đồ tương tự như vậy dù siêu sao Ronaldo không góp mặt.

Ở ba trận đấu kể trên, bộ ba BBC gồm: Benzema, Bale và Ronaldo không sát cánh cùng nhau. Trận chung kết Cúp nhà Vua, siêu sao người Bồ không góp mặt vì chấn thương nhưng Bale đã kịp tỏa sáng để giúp Real Madrid đánh bại Barca. Trong khi ở lượt đi bán kết Champions League trước Bayern Munich trên sân nhà, Bale phải ngồi dự bị vì không đảm bảo sức khỏe, và Ronaldo cũng đã để lại ấn tượng trong chiến thắng đội nhà. Và chiến thắng vừa qua trước Osasuna, HLV Ancelotti một lần nữa không có được sự phục vụ của Bale. Dẫu vậy, sự vắng mặt của Bale hay Ronaldo dường như không ảnh hưởng nhiều đến cách tấn công mà Ancelotti xây dựng bởi có một nhân tố đóng thế rất tốt, đó là Isco.

Khi Real Madrid chơi với 4-4-2, đội bóng thường tấn công rất sắc và phòng ngự tốt hơn. Bởi khi đó hàng tiền vệ sẽ đông người hơn cùng với khả năng phòng ngự từ xa rất tốt. Trong trận chung kết trước Barca và bán kết Champions League là một ví dụ điển hình, Kền kền trắng tấn công không nhiều nhưng sự nguy hiểm là điều ai cũng thấy. Nhưng nếu như Ronaldo và Bale đều bình phục chấn thương thì Ancelotti phải loại bỏ Isco, một quyết định không đơn giản tí nào.

Tính sao với Isco?

Nhiều người từng bảo rằng: Với sự dẫn dắt của Ancelotti thì trong tương lai Isco sẽ là Pirlo tại Real Madrid. Dẫu vậy, ông thầy người Italia lại biến Modric thành Pirlo chứ không phải Isco như nhiều vẫn tưởng. Và đó cũng là lý do vì sao Isco đang dần trở thành nhân vật thứ yếu tại Real Madrid. Bởi một khi bộ ba BBC (Bale, Benzema và Ronaldo) trở lại, cựu cầu thủ Malaga sẽ phải trở về băng ghế dự bị để Real vận hành sơ đồ quen thuộc 4-3-3.

Tuy nhiên, với Isco và đội hình 4-4-2, rõ ràng đội bóng Hoàng gia tỏ ra cân bằng hơn rất nhiều. Ở những trận thi đấu chính gần đây, tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha chí ít đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ Real Madrid. Trong trận đấu với Osasuna, chính Isco là tác giả đường treo bóng như đặt cho Dani Carvajal ấn định tỉ số 4-0 ở phút bù giờ cuối cùng, và không thể phủ nhận, đó là một khoảnh khắc thiên tài. Với lối chơi thông minh, nhanh nhẹn và giàu chất kỹ thuật, Isco luôn biết cách tạo ra sự khác biệt trên hàng công Kền kền trắng. Và bản thân HLV Ancelotti cũng không hề mong muốn bỏ phí tài năng này.

Dẫu vậy, Ronaldo và Bale là hai sự lựa chọn bất khả xâm phạm trong đội hình Real Madrid. Chính điều đang khiến Ancelotti có rất nhiều sự khó xử trong việc bố trí đội hình thi đấu. Bản thân ông chỉ còn biết cách xoay tua nhằm giúp các cầu thủ thường xuyên được ra sân thi đấu. Ngoài ra, vị trí giữa Isco và Di Maria cũng có thể hoán đổi cho nhau trong một vài trận đấu cụ thể nhằm giúp Real Madrid tươi mới hơn trong cách tấn công.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X