Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Abidal ra mắt Barca

Thứ Bảy 30/06/2007 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Éric Abidal không thể giấu được vẻ vui sướng sau khi có được bản hợp đồng mà anh đã tuyên bố như một giấc mơ với đội bóng xứ Catalan, Barcelona.

Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng trị giá 14 triệu euro và có thời hạn 4 năm với Barca, cầu thủ quốc tế người Pháp này đã chính thức ra mắt đội bóng mới vào hôm qua.

"
Được chơi cho 1 CLB vĩ đại như Barca luôn là niềm vinh dự cũng như mơ ước cả đời cầu thủ của tôi," Abidal phát biểu: "Ngày hôm nay, tôi rất tự hào là 1 thành viên của đội chủ sân Nou Camp. Tôi muốn gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến những ai đã giúp đỡ tôi thực hiện được ước mơ
của mình."

Abidal - Tân binh thứ 3 của Barcelona

Sau khi có
được bản hợp đồng với Thiery Henry và Yaya Touré vào đầu tuần qua, ban lãnh đạo Barca đã quyết định mua thêm 1 cầu thủ nữa để củng cố hàng thủ của mình. Cuối cùng họ đã chọn chàng hậu vệ của Lyon, ĐKVĐ Ligue 1. Họ cho rằng Abidal là người phù hợp nhất và anh sẽ nhanh chóng thích nghi với lối đ
á hoa mỹ của Barca.

Abidal cũng tiết lộ rằng anh đã gọi điện tham khảo ý kiến của cầu thủ đồng hương, Lilian Thuram đang khoác áo Barcelona trước khi đưa ra quyết định về đầu quân cho đội bóng này:

"Một trong những điều khiến tôi chọn Barca là ở đây tôi có khá nhiều người bạn Pháp. Chính vì thế tôi có thể nhanh chóng hoà nhập với đội bóng nhờ vào kinh nghiệm của những người đi trước. Tôi đã nói chuyện với Thuram về môi trường ở đây. Đối với 1 tân binh như tôi, mọi chi tiết đều rất quan trọng

".

Hậu vệ người Pháp này sẽ khoác số áo 22. Abidal cũng cho biết, La Liga sẽ là nơi phù hợp nhất để anh chinh phục những đỉnh cao mới, sau khi đã có được 3 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp cùng Lyon:

Giám đốc kỹ thuật của Barca, ông Txiki Begiristain lý giải vì sao CLB lại tìm mọi cách để đưa bằng được Abidal về sân Nou Camp, mặc dù gặp phải rất nhiều trở ngại.

Ông nói: "Chúng tôi muốn mang lại sự cân bằng trong đội hình. Nếu Barca đã có một tiền đạo đẳng cấp, thì nhất định phải đưa thêm về một hậu vệ có chất lượng không kém. Và vị trí hậu vệ trái là khu vực mà Barca cần củng cố. Abidal là 1 cầu thủ có tính chuyên nghiệp cao, có tốc độ khủng khiếp, công thủ toàn diện, và hơn hết là phù hợp với tất cả mọi tiêu chí mà CLB yêu cầu".

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X