Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

12 tinh binh nêm chật tuyến giữa Real: Nỗi khổ của Nhà trắng

Thứ Bảy 08/08/2009 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khu vực giữa sân của Real Madrid chỉ đủ sức chứa cho 4-5 suất đá chính thức, trong khi biên chế lúc này của họ có tới 12 tiền vệ. Tất cả đều là những tinh binh có chất lượng, vì vậy HLV Pellegrini sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn đội hình.

12 cầu thủ kể trên bao gồm: Royston Drenthe, Mahamadou Diarra, Fernando Gago, Lass Diarra, Xabi Alonso, Jose Maria Gutierrez 'Guti', Esteban Granero, Wesley Sneijder, Cristiano Ronaldo, Ricardo Izecson dos Santos 'Kaká ', Arjen Robben và Rafael Van der Vaart. Đó còn chưa kể Ruben de La Red, tiền vệ mắc bệnh tim và sẽ không thi đấu mùa tới. Với số lượng quá mức dư thừa như thế, Real chắc chắn phải cắt giảm nhân sự tuyến giữa trước ngày 31/8 tới.

Real như thể đi "trẩy hội" với hàng tiền vệ chật chội của mình

Hiện, HLV Manuel Pellegrini đã gởi thông điệp rất rõ ràng tới Van der Vaart, rằng anh không nằm trong kế hoạch của CLB và phải ra đi càng sớm càng tốt. Bản thân cựu ngôi sao CLB Hamburg cũng khẳng khái tuyên bố anh “không có ý định gắn bó với Los Merengues”. Cùng với Huntelaar và Heinze, tiền vệ người Hà Lan không được Pellegrini triệu tập cho chuyến du đấu trước mùa giải. Và nhiều khả năng, anh sẽ tiếp bước hai đồng đội kia khi rời bỏ Bernabeu trong nay mai.

Sau các trận giao hữu trước mùa giải, HLV Pellegrini cho thấy ông đang ấp ủ xây dựng đôi cánh “Bầy kền kền” với Ronaldo và Robben/ Drenthe. Trong khi đó, Kaka, Lass Diarra và Xabi Alonso chắc chắn sẽ chiếm một suất chính thức trong đội hình. Những nhân vật còn lại, buộc phải ra đi, hoặc chấp nhận “kiếp dự bị” trong mùa giải tới. Quân số Real Madrid lúc này đang dưng lại ở 27 cầu thủ, vì vậy HLV Pellegrini và BLĐ nhà trắng đang tìm cách “giải phóng” 2 cầu thủ trước ngày La Liga khởi tranh.

Cùng với Van der Vaart, có vẻ như tiền đạo Alvaro Negredo cũng nằm trong danh sách chuyển nhượng. Mặc dù vây, ‘lưỡi hái tử thần” sẽ không loại trừ ai trong số hai “thương binh” Ruud van Nistelrooy và Mahamadou Diarra, những người nghỉ phần lớn thời gian thi đấu mùa bóng 2008/09 vì chấn thương đầu gối. Ngoài ra, trung vệ trẻ Ezequiel Garay cũng đang có mối liên hệ với Real Zaragoza. Trên thực tế, Real sẽ gật đầu đồng ý nếu nhận được lời đề nghị thỏa đáng từ các đối tác trong những trường hợp nói trên.

Trong khi việc mua sắm của Real diễn ra khá tất bật và hoánh tráng, khi họ bỏ ra 254 triệu euro để tậu 8 tân binh: Xabi Alonso, Cristiano Ronaldo, Kaká, Albiol, Benzema, Granero, Arbeloa và Negredo; thì quá trình “đào thải” ở Bernabeu lại diễn ra khá âm thầm với 7 cầu thủ đã ra đi, thu về tổng cộng 30 triệu euro: Heinze, Saviola, Codina, Javi García, Parejo, Michel Salgado và Huntelaar. Mức chênh lệch giữa mua – bán của Real đang là 224 triệu euro, cao hơn nhiều so với mục tiêu 190 triệu euro mà CT Perez đã đặt ra. Chính vì vậy, Nhà trắng sẽ phải tăng cường “mời chào” các đối tác, để cắt giảm quân số và bù đắp phần nào ngân sách đã thâm hụt khá nhiều sau mùa hè năm nay.

Mới đây, BLĐ Real tuyên bố, trong trường hợp không giải phóng được cầu thủ đúng tiến độ cần thiết, họ sẽ phải xem xét đầy bớt một vài người xuống chơi ở đội trẻ Real Madrid B, hoặc chấp nhận ngồi ghế dự bị mà… không có áo đấu. Đây chính là tối hậu thư mà Real gởi tới những “người thừa” ở Bernabeu.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X