Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

“Hàng hot” Ligue 1 mơ về Arsenal và Barcelona

Thứ Hai 08/02/2021 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Jonathan David của Lille thừa nhận luôn có giấc mơ chuyển đến Arsenal hoặc Barcelona từ khi còn chơi tại Gent.

David mơ về Arsenal và Barca

Arsenal rồi Man United được cho là quan tâm đến Jonathan David vào mùa hè năm ngoái khi anh còn khoác áo Gent tại Bỉ. Sau cùng, chân sút 21 tuổi đã chọn đến Lille để được ra sân thường xuyên hơn.

Jonathan David mơ về Arsenal và Barcelona hình ảnh
David tỏa sáng trong màu áo Lille

Sau khởi đầu khó khăn tại Pháp, David đã dần hòa nhập, đóng góp 7 bàn, 1 kiến tạo sau 24 lần ra sân ở Ligue 1. 5 trận vừa qua, tuyển thủ Canada có 5 pha lập công. Mới nhất, David lập cú đúp khi Lille vượt qua Nantes 2-0 để giúp họ tiếp tục dẫn đầu BXH với 2 và 3 điểm nhiều hơn 2 đội xếp sau là Lyon và PSG.

David sinh ra ở Mỹ trước khi chuyển đến Haiti và sau đó là Canada sinh sống. Dù vậy, anh luôn đặt mục tiêu tới châu Âu để phát triển sự nghiệp. David nói với L'Equipe: “Các CLB tại châu Âu là giấc mơ của tôi.”

“Tôi đã xem Barca rồi Arsenal của Arsene Wenger, Thierry Henry và Patrick Vieira rất nhiều. Tôi có thể chưa sẵn sàng nhưng mục tiêu của tôi là như vậy. Tôi biết mình phải cố gắng. Khi gặp người đại diện Nick Mavromaras, chúng tôi đã có liên hệ.”

Nói về việc sang Lille

Jonathan David mơ về Arsenal và Barcelona hình ảnh
Tuyển thủ Canada trong màu áo Gent

David có quyền lựa chọn đến một số CLB châu Âu khác song đã chọn Lille. Về quyết định này, chàng trai sinh năm 2000 chia sẻ: “Tại cuộc gặp với Luis Campos (Giám đốc thể thao của Lille), tôi thích thú với dự án của ông ấy.”

“Đó là một đội bóng rất trẻ, có nhiều tham vọng và đã được dự Champions League. Tôi sẽ được thi đấu, tiếp tục tiến bộ trong môi trường nói tiếng Pháp, nơi có thể giúp tôi thuận lợi trong hòa nhập.”

“Ligue 1 là một cơ hội để phát triển, là dịp thích hợp để kiểm tra bản thân. Gent muốn giữ tôi lại. Không khí rất căng thẳng, nhưng quyết định của tôi đã được đưa ra. Tôi đã thấy rằng Lille sẵn sàng cạnh tranh để có được tôi.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X