Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Quân số trong mơ của mùa 08/09: CLB nào cũng thèm muốn

Thứ Ba 09/06/2009 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong suốt cả mùa giải 08/09, những cầu thủ này đã khẳng định được tài năng, ảnh hưởng không nhỏ với đội bóng mà họ đang đầu quân. Họ chính là 23 cầu thủ thuộc mọi tuyến mà bất cứ CLB nào cũng thèm muốn.

Giả sử, danh sách chuẩn của một đội bóng gồm 23 người (giống như ĐTQG), Ligue I mùa 08/09 đã cho “ra lò” một Dream Team, mà người dẫn dắt không phải ai khác chính là Laurent Blanc - kiến trúc sư cho chức VĐQG 2009 của Bordeaux.

Thủ môn (3): Lloris (Lyon), Mandanda (Marseille), Carrasso (Toulouse).

Lyon không nhầm khi mua Lloris từ Nice Hè 2008 để thay cho Coupet. Thủ thành 22 tuổi này luôn là chỗ dựa vững chắc nhất của Les Gones trong suốt mùa giải. Anh chỉ để thủng lưới 29 bàn sau 35 trận ở Ligue I 08/09. Bên cạnh Lloris, Mandanda và Carrasso cũng thể hiện được vai trò trụ cột của mình tại Marseille, Toulouse. Và họ chính là 3 thủ môn của ĐT Pháp.


Hậu vệ (8): Fanni (Rennes), Cris (Lyon), Diawara (Bordeaux), Taiwo (Marseille), Chalmé (Bordeaux), Rami (Lille), Cetto (Toulouse), Armand (PSG).

Hầu hết những tên tuổi này đều khoác áo các ĐTQG. Fanni vừa phòng thủ giỏi, vừa tham gia đều đặn những đợt tấn công ở hành lang phải của Rennes. Đó là lý do tên anh luôn có trong danh sách ĐT Pháp của Raymond Domenech ở mỗi lần tập trung. Trường hợp Rami (Lille) cũng tương tự.

Ở một vài thời điểm khó khăn nhất, Cris, Armand hay Diawara đều chứng tỏ được bản lĩnh của những hậu vệ đẳng cấp. Trong khi đó, Taiwo, Cetto hay Chalmé cũng đã có một mùa bóng không thể nào quên.

Tiền vệ (7): Sessesgnon (PSG), Toulalan (Lyon), Gourcuff (Bordeaux), Bastos (Lille), Makoun (Lyon), Alou Diarra (Bordeaux), Bruno Cheyrou (Marseille).

Hè 2008, PSG và Bordeaux đều sở hữu được những viên ngọc quý. Nếu Sessegnon trở thành cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng thủ đô Paris, thì Gourcuff tạo nên 1/3 sức mạnh cho Les Girondins chinh phục ngai vàng nước Pháp sau 10 năm chờ đợi. Toulalan là một trong 4 cầu thủ Lyon xuất sắc nhất mùa này. Tiền vệ 24 tuổi này cũng đang thể hiện được điều đó trong màu áo ĐT Pháp.

Việc Claude Puel chia tay Lille để Rudi Garcia về nắm quyền đã tạo cơ hội để Bastos bùng nổ. Không chỉ đóng vai trò dẫn dắt lối chơi cho Lille, tiền vệ người Brazil còn kiêm luôn nhiệm vụ ghi bàn của CLB (14 bàn ở Ligue I 08/09). Anh xứng đáng có tên trong danh sách những cầu thủ được săn lùng nhất kỳ chuyển nhượng Hè 2009.

Trên băng ghế dự bị sẽ có Makoun, Alou Diarra và Br.Cheyrou.

Tiền đạo (5): Gignac (Toulouse), Hoarau (PSG), Chamakh (Bordeaux), Benzema (Lyon), Gameiro (Lorient).

Cả 5 tiền đạo này đều chưa quá 24 tuổi. Họ còn rất trẻ nhưng đã khẳng định được bản năng “sát thủ” của những tay săn bàn siêu đẳng. Gignac là ngôi sao bất khả xâm phạm tại Toulouse. Với danh hiệu “Vua phá lưới Ligue I 08/09” cùng 24 bàn thắng, Gignac đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn. Cập bến Paris Hè 2008, Hoarau (chân sút xuất sắc nhất Ligue I 07/08) tiếp tục thể hiện được những phẩm chất của mình. Anh chính là cầu thủ ghi bàn hoàn hảo nhất giải VĐQG Pháp hiện tại với khả năng dứt điểm bằng đầu cũng như chân trái hay chân phải.

Dự bị cho bộ đôi này không có ai lý tưởng bằng Benzema, Chamakh và Gameiro.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X