Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

PSG tự bắn vào chân

Thứ Tư 16/03/2011 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG coi như đã nói lời chia tay với cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này, sau khi lại để tuột chiến thắng nằm trong tầm tay trước Montpellier.

Đội bóng thủ đô Paris đã có cơ hội kết thúc trận đấu ngay sau 27 phút đầu với 2 bàn dẫn trước. Thêm vào đó, dù được chơi hơn người trong gần 1 hiệp đấu (trung vệ đội trưởng Jeunechamp của Montpellier lãnh thẻ đỏ ở phút 48), nhưng PSG lại để thua 2 bàn liên tiếp một cách rất nghiệp dư. Đây không phải là lần đầu tiên mùa này, thày trò HLV Kombouare tự bắn vào chân mình theo “kịch bản” ấy.

Cách đây 1 tuần, PSG thua Auxerre bàn duy nhất khi trận đấu đã lùi về phút 86. Trước đó, đội bóng chủ sân Parc des Princes đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn không thể tin được. Khi xâu chuỗi lại những thất bại của thày trò HLV Kombouare ở Ligue 1 mùa này, giới chuyên môn thấy rõ một PSG quá nghiệp dư và không bản lĩnh trong những thời điểm quyết định. Đáng ra, thời gian này phải tăng tốc, thì PSG trắng tay sau cả 2 vòng đấu trước những đối thủ, hoặc đang chìm trong khủng hoảng (Auxerre), hoặc có phong độ bình thường (Montpellier).

Vẫn còn 11 vòng đấu ở phía trước, nhưng việc kém đội đứng thứ 4 là Marseille 3 điểm và đội đầu bảng Lille tới 7 điểm, thì khả năng chen chân vào Top 3 gần như là điều không tưởng với thầy trò Kombouare. Bên cạnh đó, trước mặt PSG còn nguyên những cuộc chạm trán nảy lửa với Marseille (derby nước Pháp, vòng 28), với Lyon (vòng 31), hay Lille (vòng 36). Khi đối đầu với các CLB nhỏ, PSG dễ dàng đánh rơi điểm, thì lúc phải đá với “hàng khủng”, chuyện họ trắng tay là rất bình thường.

Trong khi bi kịch đến với PSG quá chóng vánh (chỉ sau 2 vòng đấu), thì Lille có thể nở nụ cười với 2 chiến thắng liên tiếp trước ĐKVĐ Ligue 1 Marseille và Valenciennes (cùng với tỉ số 2-1), để nới rộng khoảng cách với phần còn lại lên 3 điểm. Có thể Lyon và Marseille cùng thắng ấn tượng, nhưng người hưởng lợi vẫn là Lille. Bởi Rennes – đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng với đội bóng phía Bắc, bị Marseille hạ đo ván 2-0 ngay trên sân nhà. Từ nay đến hết mùa, Lille là đội bóng có lịch thi đấu dễ thở nhất trong số 4 ứng viên vô địch.

Không chỉ có lợi thế về lịch thi đấu, Lille còn nhận được sự ủng hộ của Thần may mắn. Bằng chứng rõ nhất chính là chiến thắng sát nút 2-1 trước Valenciennes ở vòng 27. Chơi khá bế tắc khi đội khách láng giềng có bàn gỡ, những tưởng Lille phải rời sân với chỉ 1 điểm trong tay. Tuy nhiên, Hazard lại tỏa sáng vào đúng phút 90+2, để mang về chiến thắng quý giá. Bất cứ nhà vô địch nào cũng phải có một chút may mắn. Và Lille sẽ hạ bệ Marseille, khi vòng 38 hạ màn?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X