Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Perrin giũ rận

Thứ Năm 03/07/2008 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Ở trong chăn mới biết chăn có rận”, nhưng khi muốn người ngoài cũng biết điều ấy thì phải làm thế nào? Alain Perrin, cựu HLV trưởng Lyon đã chọn cách... giũ chăn trước mặt mọi người.

Lần đầu tiên kể từ khi rời khỏi chiếc ghế huấn luyện Lyon, Alain Perrin mới lại xuất hiện trên mặt báo. Hôm qua trên tờ L’Equipe, chiến lược gia 46 tuổi đã bày tỏ mọi nỗi bực dọc của mình, khi cho rằng sự ráo hoảnh từ chủ tịch Jean-Michel Aulas, đến sự lạnh nhạt của đội ngũ dưới quyền mình (Robert Duverne, Joel Bats và Bruno Génésio) là nguyên nhân khiến ông ra đi.

Con rối cho người giật dây

Lyon mùa 07/08: Perrin (phải) cứ nói, còn chủ tịch Aulas liệu có nghe?

“Ở Lyon, mọi ý kiến của tôi dường như chẳng được ai lắng nghe”, Perrin bắt đầu câu chuyện. Mang danh là HLV trưởng của đội bóng vùng sông Rhone, thế nhưng mọi việc từ lựa chọn nhân sự tới sắp xếp chiến thuật, đội hình đều do chủ tịch Aulas chỉ đạo (cùng với trợ lý đặc biệt của ông, Bernard Lacombe). “Thực ra thì họ cũng có “lịch sự” hỏi tôi, nhưng hỏi cũng chỉ là để đấy”, Perrin chua chát.

Sau mỗi chiến thắng, chẳng mấy ai ca ngợi dấu ấn chỉ đạo của Perrin. Thế nhưng, trước bất kỳ thất bại hay sai lầm nào của toàn đội bóng, chính ông mới là kẻ đứng mũi chịu sào, đón nhận mọi búa rìu dư luận.

Và điều đau đớn hơn cả, sau lưng thì như thế, nhưng ra trước mặt, Perrin vẫn luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ chủ tịch Aulas. Có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ, ông chủ của Lyon đã có lần nổi cáu với báo giới thế nào chỉ bởi chuyện họ đưa tin... Perrin sắp ra đi (“Sai sự thật! Tôi sẽ kiện ra tòa”).

Khổ sở vì cộng sự

Hết sức ép từ trên xuống, nỗi khổ của Perrin trong những ngày cầm quân Les Gones còn dồn từ phía dưới lên. “Tôi gần như chưa bao giờ có thể trao đổi bất cứ điều gì với Robert Duverne (chuyên gia thể lực). Lúc nào ông ta cũng tỏ thái độ như sắp muốn... đánh nhau”, Perrin tiếp tục.

“Tình hình cũng tương tự với Bruno Génésio (HLV phó) và Joel Bats (HLV thủ môn). Lúc nào biểu hiện trên gương mặt họ cũng như chực sẵn câu trả lời “Không” về phía tôi. Chỉ sau 2 tuần làm việc cùng họ, tôi đã tự hỏi mình: liệu tôi có còn là HLV trưởng của đội bóng không?”.

Với cách “làm việc” như thế, Alain Perrin coi như bị cô lập hoàn toàn khỏi đội bóng (cùng với người trợ lý ông mang theo từ Sochaux, Christophe Galthier). Và tất cả những gì còn lại ông có thể làm chỉ là “đi tạo không khí yên bình trong các cầu thủ và cố gắng “uốn nắn” một số cầu thủ đang chịu kỷ luật”. Nhưng rốt cục, một người đã bị xem thường như thế thì còn có thể chỉ đạo được ai, dẫu là các học trò?

Cũng nên đặt dấu hỏi: liệu những điều cựu HLV Lyon nói là chuẩn xác? Song ngược lại, liệu phải có “lửa” chăng, khi “khói” đã... bay lên ngút trời? Rõ ràng đây là một cái nhìn khác - tiêu cực hơn - về “đế chế Lyon”!

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X