Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Marseille: Gignac hồi sinh

Thứ Tư 16/02/2011 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gignac là bản hợp đồng đắt giá nhất Ligue I mùa Hè 2010 và là cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử Marseille với mức giá 16,5 triệu euro.

“Sự kiện Gignac hồi sinh còn tuyệt diệu hơn việc… Rooney ghi bàn trở lại!”, cái tít hài hước này xuất hiện trên trang nhất nhật báo La Provence đã phản ánh được phần nào nguyện vọng lớn nhất của NHM Marseille ở thời điểm hiện tại…

Gignac đã tìm lại được cảm giác ghi bàn khiến Marseille vui sướng

Vụ chuyển nhượng Gignac gây ầm ĩ suốt thời gian qua tại làng túc cầu Pháp vì hai lẽ. Thứ nhất, sau mùa giải 2008/09 bùng nổ trong màu áo Toulouse với danh hiệu “Vua phá lưới” giải đấu số 1 nước Pháp với 24 bàn, Gignac thi đấu rất bình thường ở mùa trước. Thứ hai, thời gian từ đàm phán tới ký kết hợp đồng giữa các bên chỉ trong vòng đúng 24 tiếng đồng hồ. Người ta không thể hiểu nổi tại sao một người vốn điềm đạm, cẩn thận, suy nghĩ trước sau như HLV Didier Deschamps lại đưa ra một quyết định vội vàng đến thế. Và chính phong độ kém cỏi của Gignac ở nửa mùa giải 2010/11 (đến vòng 8 Ligue I mới nổ súng và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất ở lượt đi) càng khiến anh mất điểm trong con mắt giới mộ điệu Marseille.

Tuy nhiên, bước vào giai đoạn lượt về, Gignac như “lột xác” hoàn toàn. HLV Deschamps không còn lăn tăn chuyện để Gignac hay Brandao – những tiền đạo chơi rất giống nhau, đá cắm trên hàng công của Marseille từ khi vòng 20 Ligue I. Chiến lược gia 42 tuổi này quyết định để Brandao chơi cao nhất, đẩy Gignac dạt sang cánh trái và hỗ trợ cho chân sút người Brazil. Có vẻ, lựa chọn này là giải pháp hữu hiệu nhất cho hàng tấn công của nhà ĐKVĐ.

Lần đầu tiên bộ đôi này kết hợp với nhau theo cách nêu trên và đóng góp mỗi người 1 bàn để Marseille giành chiến thắng 2-1 trước Bordeaux ở vòng 20. Tiếp đó, tại bán kết Cúp Liên đoàn, Brandao và Gignac tiếp tục khai hỏa giúp đội nhà thắng Auxerre 2-0 và có vé vào chơi trận chung kết. Từ đó, chuyến làm khách tại Monaco là trận đấu duy nhất Gignac không ghi bàn. Cựu chân sút Toulouse ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất để mang về 6 điểm tối đa cho Marseille trở lại với cuộc đua vô địch.

Điều quan trọng nhất với Gignac bây giờ, đó là anh không còn chịu sức ép tâm lý mỗi khi thi đấu tại sân Vélodrome. Sự tự tin đã trở lại, cảm giác ghi bàn cũng quay về, niềm tin thi đấu đã thể hiện rõ trên gương mặt Gignac mỗi lần anh xuất hiện trước công chúng. Tất cả những yếu tố đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính hiệu quả trên hàng công của Marseille trên hành trình bảo vệ ngai vàng.

Chỉ sau 4 trận đấu lượt về, Gignac đã gia nhập danh sách ghi bàn hàng đầu cho Marseille ở Ligue I 2010/11 cùng với Remy và Lucho (5 bàn). Rõ ràng, đó là sự hồi sinh thực sự, là bước tiến vượt bậc của Gignac kể từ khi tới thành phố cảng. Hy vọng, với sự tỏa sáng của chân sút 25 tuổi này, thày trò HLV Deschamps sẽ dần thu hẹp khoảng cách với Lille, để thực hiện một cú nước rút ngoạn mục như mùa trước.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X