Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Juninho lấp lửng về tương lai: Khoảng trống ở Gerland

Thứ Hai 30/03/2009 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ đội trưởng của Lyon vẫn lấp lửng về khả năng chia tay với các nhà đương kim vô địch vào cuối mùa giải này. Hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào tháng 6/2010, và sân Gerland đang đối mặt với nỗi buồn bao phủ khi sắp mất đi một tượng đài.

Các CĐV Lyon đã gửi đến anh một thông điệp từ trên khán đài sân Gerland vào Chủ nhật tuần trước, khi Lyon đánh bại Sochaux với tỉ số 2-0: “Hãy ở lại với chúng tôi”. Đáp lại, Juninho vẫn khẳng định mình chưa quyết định gì cả, khi mà mùa giải còn những chín vòng đấu nữa. Anh chỉ muốn cống hiến hết sức trên con đường hướng tới chức vô địch lần thứ tám liên tiếp của Lyon. Song nếu chỉ có thế, mọi chuyện chưa có gì đáng nói.

Điều đáng băn khoăn ở đây là, anh nói rằng mình vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức, nhưng đã đề cập ít nhất là ba điểm đến trong tương lai nếu rời Lyon vào cuối mùa này. Vasco Da Gama - CLB ở Brazil quê hương anh là cái tên đầu tiên được nhắc đến, kể cả khi “tượng đài” ấy vừa phải chịu cảnh xuống hạng lần đầu tiên trong lịch sử. Juninho cũng bảo rằng anh sẽ chẳng từ chối cơ hội được thử sức ở Nhật Bản, rằng anh đã đến đó ba lần và kịp gây dựng vài mối quan hệ. Chưa hết, tiền vệ người Brazil cũng bóng gió về khả năng anh sẽ “cập bến” Qatar, nơi mà rất nhiều danh thủ thế giới đã và đang đến để chơi bóng kiểu “dối già”.


Ở một diễn biến khác, Lyon đã bày tỏ ý định không muốn chia tay với Juninho, song cũng chưa tiến hành một động thái cụ thể nào để gia hạn hợp đồng với anh. Đó có phải là nguyên nhân chính dẫn đến những phát ngôn như trên của tiền vệ người Brazil? Lật lại vấn đề, Juninho có thực sự đã hết khát khao chinh phục danh hiệu mà anh và Lyon hằng mơ ước: Champions League? Có lẽ là chưa. Anh vẫn muốn gắn bó với Lyon, nhưng khi BLĐ vẫn chưa đặt trước mặt anh bản hợp đồng mới, Juninho phải “nhắc khéo” họ. Bằng cách nói rằng anh chưa đưa ra quyết định chính thức cho tương lai, nhưng nếu Lyon không giữ anh lại, thì Juninho cũng chẳng thiếu những bến đỗ mới.

Juninho có lý do để đòi hỏi Lyon phải chủ động hơn trong việc giữ chân anh lại, sau hơn tám năm cống hiến không biết mệt mỏi cho CLB. Hiện tại, ở tuổi 34, anh vẫn là một mắt xích rất quan trọng nơi tuyến giữa và là điểm tựa sáng tạo trong lối chơi của Lyon. Họ vẫn cần anh để dìu dắt thế hệ tương lai của CLB, còn Juninho có lẽ vẫn cần Lyon để có thể kết thúc sự nghiệp của mình trong vinh quang, thứ mà anh có lẽ sẽ chẳng bao giờ tìm thấy ở Qatar, Nhật Bản hay giải hạng Nhì Brazil. Giấc mơ châu Âu vẫn còn đó, dang dở và nhức nhối. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu cuối mùa này (hoặc sớm hơn thế), khi Lyon chìa ra bản hợp đồng mới, anh sẵn sàng ở lại, để cùng đội bóng tiếp tục hướng đến những vinh quang mới.
 
18 Juninho đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Lyon ở đấu trường châu Âu với 18 bàn thắng, hơn người đồng hương Brazil, tiền đạo Sonny Anderson, 2 lần lập công.

43 Juninho là một chuyên gia sút phạt trực tiếp hàng đầu thế giới. Anh đã ghi 43 bàn thắng cho Lyon từng những tình huống cố định bên ngoài vòng cấm, mới nhất là cú treo bóng kỳ lạ qua đầu thủ môn Victor Valdes từ một góc rất hẹp trong trận hòa 1-1 với Barcelona ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X