Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm sau vòng 26: Giải thoát Ligue 1

Thứ Tư 04/03/2009 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lyon vừa nếm trải cảm giác thất bại, dù họ không hề thua! Lyon hòa Rennes 1-1 tại vòng 26. Nhưng trước đó, cả PSG, Marseille lẫn Bordeaux đều giành trọn vẹn 3 điểm quan trọng. Sức ép vô tình đã khiến các học trò của HLV Claude Puel chơi thiếu tập trung ở những phút cuối. Kết quả: họ đánh mất chiến thắng vào đúng phút bù giờ trong cuộc đối đầu với đội bóng rất kỵ giơ, Rennes.

Song, như vậy để Ligue I chuẩn bị được trở về “thế chân vạc” như cách đây vài vòng đấu, để giải VĐQG Pháp thoát khỏi nhịp điệu buồn tẻ, để nhóm lên tia hy vọng cho NHM Pháp về một ông vua mới ở mảnh đất hình Lục lăng. Lyon đã quá chậm chạp, rệu rã, thất thường. Họ khiến cho giải đấu số 1 nước Pháp trở nên buồn chán sau 7 chức Vô địch liên tiếp. Hơn lúc nào, giờ đây người ta muốn phế truất một ông vua già, lụ khụ và uể oải ra khỏi ngôi báu.

Tuy Lyon không còn hấp dẫn nhưng vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp, vì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ, như PSG, Bordeaux, Marseille, cũng thi đấu “đuội” không kém. Có điều, sau vòng 26 mùa 08/09, Ligue I đang đi chệch khỏi kịch bản của những mùa trước. Marseille không còn mạnh như hồi đầu mùa. Bordeaux không còn quyến rũ như giai đoạn giữa mùa. Song, họ đủ bản lĩnh để ngăn bước tiến của Lyon trong những cuộc đối đầu trực tiếp: Bordeaux – Lyon (vòng 32), Marseille – Lyon (vòng 36).

Bất cứ ai cũng có thể vô địch, trừ Lyon. Bất cứ HLV nào ở Ligue I cũng đều muốn điều ấy. Bất cứ cầu thủ nào ở giải VĐQG Pháp cũng muốn nhìn “triều đại” Les Gones chấm dứt. Và tất nhiên, họ làm tất cả để biến ước nguyện ấy thành sự thật. Nếu không ở mùa này, thì có lẽ chẳng bao giờ người Pháp đủ lực để “thay vua”. Bởi, chủ tịch Jean-Michel Aulas rất quyết tâm trong cuộc đại tu lại Sư tử vùng sông Rhone khi mùa bóng này kết thúc.


Vậy, đã đến lúc PSG nắm bắt cơ hội? Marseille, Bordeaux tỏ rõ ý định “bắt tay” với Paris để biến Lyon thành cựu Vô địch ở mùa này bằng những nỗ lực bám đuổi không ngừng nghỉ. Còn PSG đang là CLB có phong độ tốt nhất trong “Tứ đại gia”. 7/8 trận thắng liên tiếp (trận còn lại hòa) đã giúp đội bóng Thủ đô duy trì được sức ép đáng kể lên Lyon. Lẽ dĩ nhiên, Paul Le Guen cùng các học trò trở thành những niềm hy vọng mới của cả nước Pháp (trừ CĐV Lyon) trong cuộc đua đến ngai vàng với ĐKVĐ.

Từ sau khi Ligue I bắt đầu giai đoạn lượt về, khoảng cách điểm ở Top 4 liên tục thay đổi và thứ hạng tại đây biến động không ngừng qua từng vòng, ngoại trừ ngôi đầu của Lyon. Có lúc, Lyon hơn phần còn lại tới 12 điểm và người ta nói: “Cuộc chơi đã kết thúc”. Rồi, Bordeaux bám đuổi rất sát khi chỉ còn thua 1 điểm, Ligue I lại hy vọng. Sau đó, Les Gones lại tạo cách biệt 2 trận thắng. Nhưng bây giờ, họ chỉ còn hơn PSG 4 điểm. Giải VĐQG Pháp đang thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của Lyon!

Thống kê vòng đấu

7. Hòa tại Gerland, Rennes vừa có trận thứ 7 liên tiếp không thua trong các cuộc đối đầu với Top 5 Ligue I hiện tại.

9. Hạ gục Lille 2-0 trong trận derby miền Bắc, Valenciennes có trận thứ 9 liên tiếp không thua (4 thắng, 5 hòa) để thoát khỏi “nhóm cầm đèn đỏ” Ligue I 08/09.

24. Trong khuôn khổ Ligue I, Lyon đang có chuỗi 24 trận bất bại tại sân Gerland, tính từ trận thua Marseille 1-0 ngày 11/11/2007.

475. Là số phút thủ thành Carrasso (Toulouse) giữ sạch lưới. Kể từ ngày 20/12/2008 (hòa 2-2 với Nice), Carrasso đã không cho bất cứ chân sút nào xuyên thủng lưới đội nhà, đến phút 45 trận Auxerre – Toulouse (1-1, vòng 26).

Chân sút hàng đầu

15 bàn: Gignac (Toulouse), Hoarau (PSG)
13 bàn: Cavenaghi (Bordeaux)
12 bàn: Benzema (Lyon)
10 bàn: Savidan (Caen)

(Theo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X